21/10/2014

Chiều ngày 20/10, Hội đồng KHCN cấp cơ sở Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu KH&CN cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu thiết kế, lắp đặt và chế tạo thử nghiệm hệ thống đèn biển kép cấp I nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn hàng hải” (thuộc chương trình phối hợp với Bộ KHCN về lĩnh vực an toàn giao thông và phòng chống sụt trượt) do Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam làm Chủ nhiệm Đề tài. Phó Cục trưởng, Chủ tịch Hội đồng KHCN cấp cơ sở Đỗ Đức Tiến điều hành Cuộc họp. Theo đánh giá của các thành viên phản biện, Đề tài đã hoàn thành mục tiêu đặt ra ban đầu, đó là sản xuất 02 hệ thống chiếu sáng có tầm hiệu lực bằng nhau trong cùng một cây đèn để thay thế cho hệ thống đèn chính – đèn phụ như hiện đang lắp trên các hải đăng, đảm bảo đa đặc tính chớp phù hợp với tiêu chuẩn Hiệp hội Hải đăng quốc tế IALA cũng như Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu hàng hải được ban hành tại QCVN 20:2010/BGTVT theo Thông tư số 17/2010/TT-BGTVT ngày 05/7/2010 bằng cách bố trí hệ thống thấu kính và thay đổi tốc độ động cơ. Tuy nhiên, để kết quả nghiên cứu của Đề tài sẵn sàng ứng dụng vào thực tiễn, cần bổ sung thêm nghiên cứu về sự phù hợp của không gian lắp đặt thiết bị (dự trữ chiều cao) khi thay thế hệ thấu kính đèn đơn bằng hệ thấu kính đèn kép đồng trục tại các hải đăng cũ; bổ sung thêm các thông số về thời gian sử dụng (h) và mức độ sẵn sàng (%) của hệ thống đèn kép.
Đề tài mang nhiều ý nghĩa khoa học, như đưa ra được giải pháp mới, một hệ thống hải đăng tiên tiến; đáp ứng được xu hướng thế giới cũng như Việt Nam hiện nay với một mô hình hải đăng thông minh, có khả năng giám sát và điều khiển từ xa qua mạng điện thoại di dộng GSM. Về mặt thực tiễn, qua nghiên cứu Đề tài, bước đầu định hình được mô hình hệ thống hải đăng tiên tiến, đảm bảo tính liên tục, giám sát từ xa tình trạng hoạt động của đèn hải đăng.
Với 07/7 thành viên Hội đồng bỏ phiếu tán thành, Đề tài được đánh giá đạt yêu cầu. ĐỨC VINH, H.M

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22722623
    • Online: 267