19/03/2018

Sáng ngày 19/3/2018, Cục Hàng hải Việt Nam và Trung tâm Tuyển dụng thuyền viên Nhật Bản (SECOJ) tổ chức ký Biên bản thỏa thuận về chương trình đào tạo giảng viên hàng hải của Việt Nam tại Nhật Bản. Tham dự Lễ ký kết, về phía Cục Hàng hải Việt Nam có Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu, lãnh đạo các phòng tham mưu: Tổ chức cán bộ, Đăng ký tàu biển và thuyền viên, Hợp tác quốc tế và các đại diện đến từ Trường Đại học Hàng hải (Trung tâm đào tạo hàng hải), Trường Cao đẳng Hàng hải I. Về phía đoàn công tác Nhật Bản có ông Yoshihiro Yonekawa, Trưởng phòng quan hệ quốc tế, Bộ phận Chính sách thuyền viên, Cục Hàng hải, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản; bà Kaori Maki, Bộ phận Chính sách thuyền viên, Cục Hàng hải, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản; ông Masaaki Mogaki, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, SECOJ. Đại diện phía Việt Nam và Nhật Bản tham dự buổi Lễ ký kết   Phó Cục Trưởng Bùi Thiên Thu phát biểu tại buổi lễ Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của SECOJ trong nhiều năm qua đối với Cục Hàng hải Việt Nam trong việc đào tạo giảng viên hàng hải. Theo đó, kể từ năm 2010 đến nay, có 26 giảng viên hàng hải Việt Nam được tham dự khóa đào tạo này. Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu cũng nhấn mạnh việc tăng cường nguồn nhân lực hàng hải đã và đang là một trong những nhiệm vụ thiết yếu trong chiến lược kinh tế biển Việt Nam. Do vậy, Phó Cục trưởng cũng mong muốn phía Nhật Bản cử chuyên gia sang Việt Nam đào tạo cho các giảng viên Việt Nam các khóa ngắn hạn, tạo cơ hội cho các giảng viên được tham gia để tăng cường kiến thức chuyên môn được tốt hơn. Đại diện trường Cao đẳng Hàng hải I, đơn vị đã có 11 giảng viên tham dự khóa đào tạo của SECOJ, cảm ơn sự giúp đỡ của SECOJ suốt thời gian qua đồng thời bày tỏ mong muốn được hỗ trợ các trang thiết bị phục vụ cho việc đào tạo của trường. Ngoài ra, trong buổi làm việc, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, ông Phan Nguyễn Hải Hà mong muốn trong thời gian tới phía SECOJ sẽ cùng phối hợp tổ chức hội thảo chuyên ngành với sự góp mặt của các chuyên gia từ Nhật Bản.
Ông Masaaki Mogaki đại diện phía Nhật Bản phát biểu Về phía Nhật Bản, bà Kaori Maki đã có bài thuyết trình giới thiệu về cơ cấu tổ chức Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, tổng quan về hệ thống đào tạo và giáo dục hàng hải Nhật Bản, kế hoạch đào tạo giảng viên hàng hải Nhật Bản. Ông Masaaki Mogaki cũng thông báo chương trình đào tạo tại Nhật Bản cho các giảng viên với tổng thời gian đào tạo là 02 tháng trong đó bao gồm đào tạo lý thuyết và thực hành. Tiếp tục chuyến công tác, ngày 20/3/2018, đoàn Nhật Bản sẽ có buổi khảo sát thực tế tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Cao đẳng Hàng hải I.
Đại diện phía Việt Nam và Nhật Bản ký Biên bản thỏa thuận hợp tác
Đoàn Nhật Bản và Việt Nam chụp ảnh lưu niệm Kết thúc buổi lễ, thay mặt Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu trao quà lưu niệm và chúc đoàn công tác của Nhật Bản có chuyến công tác thành công tốt đẹp.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22707129
    • Online: 227