17/12/2014

Khóa đào tạo cơ bản về kiểm tra an toàn container cho các Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quy Nhơn được Cục HHVN phối hợp với Công ty Hưng Đạo container tổ chức tại trường Cao đẳng Hàng hải I, TP. Hải Phòng từ ngày 11 đến 13/12/2014, đây là Khóa đào tạo thứ hai về lý thuyết và thực hành kiểm tra an toàn container cho các cán bộ kiểm tra của Cảng vụ Hàng hải phù hợp với Công ước quốc tế An toàn container 1972 (Công ước CSC 1972) và Thông tư số 49/2014/TT-BGTVT ngày 15/10/2014 của Bộ GTVT.

Đến dự và phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của các giảng viên đến từ Công ty Hưng Đạo container, đây không những là cơ hội tốt để các học viên tiếp cận với lý thuyết và thực hành trong việc kiểm tra an toàn container, mà còn là cơ hội để các học viên trao đổi về những kinh nghiệm của các giảng viên đã được đào tạo tại nước ngoài trong việc kiểm tra an toàn container. Trong những năm gần đây hoạt động vận chuyển container thông qua các cảng biển của Việt Nam tăng lên nhanh chóng, việc nghiên cứu gia nhập Công ước CSC 1972 giúp cơ quan quản lý kiểm soát các container được công nhận đảm bảo các container được đưa về trạng thái an toàn trước khi tiếp tục đưa vào sử dụng và Cảng vụ Hàng hải là cơ quan được giao kiểm tra an toàn container vận chuyển qua cảng biển Việt Nam.
Tại Khóa đào tạo học viên được giảng viên giới thiệu hướng dẫn về lý thuyết tại lớp học đối với nội dung Công ước CSC 1972, các quy định của Thông tư 49/2014/TT-BGTVT, tiêu chuẩn giám định container, tiêu chuẩn sửa chữa container, cách đo từng tiêu chuẩn hư hỏng và đánh giá từng loại hư hỏng của container, đánh giá từng loại vệ sinh container và cách ghi trên biên bản giám định, cuối buổi học lý thuyết là phần trao đổi ôn lại các kiến thức đã trình bày. Thực hành công tác kiểm tra được tiến hành tại khu xưởng sửa chữa bảo dưỡng container của Công ty Hưng Đạo container tại Hải Phòng, qua việc học lý thuyết các học viên được hướng dẫn đánh giá các tình trạng hư hỏng và kết luận trên biên bản giám định của người kiểm tra, các bước tiến hành kiểm tra và công tác bảo đảm an toàn cho người kiểm tra cùng các thiết bị hỗ trợ cho công tác kiểm tra.
Khóa đào tạo với thời gian ngắn (03 ngày) chưa đủ để các giảng viên có thể truyền tải hết được các thông tin liên quan đến công tác kiểm tra an toàn container, tuy nhiên các học viên đã rất tích cực tham gia, do vậy các học viên đã cơ bản nắm được kiến thức về kiểm tra an toàn container, kết thúc Khóa đào tạo các học viên hoàn thành khóa học đã được cấp chứng nhận. PHÒNG VTDVHH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22719408
    • Online: 513