25/06/2013

Thời gian qua, số vụ tai nạn hàng hải xảy ra tuy không nhiều nhưng thiệt hại về người và tài sản lại vô cùng lớn. Phần lớn nguyên nhân gây ra tai nạn hàng hải là do yếu tố con người. Hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn, sự cố hàng hải xảy ra tại vùng biển tỉnh Quảng Trị là mục tiêu đặt ra của Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị trong Tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) năm 2013. Sau khi nhận được Công văn số 1157/CHHVN-AT&ANHH, ngày 24/4/2013 của Cục Hàng hải Việt Nam về việc triển khai thực hiện Tháng cao điểm ATGT với chủ đề "Bố trí thuyền bộ" từ ngày 15/5 đến 15/6 năm 2013, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị đã xây dựng và triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về hàng hải; cấp phát đầy đủ các loại tờ rơi về an toàn, an ninh hàng hải đến tất cả các tổ chức, cá nhân, tàu thuyền tham gia hoạt động hàng hải tại cảng biển Cửa Việt và âu đảo Cồn Cỏ. Công tác tuyên truyền được đơn vị tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của các đối tượng tham gia hoạt động hàng hải. Đối với các phương tiện tàu thuyền hoạt động trong vùng nước cảng biển Cửa Việt, đặc biệt là những tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế, đơn vị thường xuyên tiến hành kiểm tra các trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa, các tiêu chuẩn kỹ thuật, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, việc bố trí thuyền bộ theo đúng quy định của pháp luật.
Ra quân tuyên truyền, phổ biến pháp luật hàng hải
Cảng vụ đã phối hợp với đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt thường xuyên tuần tra, kiểm soát các hoạt động của tàu thuyền trên tuyến luồng và khu vực neo đậu; giám sát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện đang thi công Đê Nam luồng Cửa Việt, giải tỏa đăng đáy lấn chiếm hành lang luồng tàu chạy; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm dẫn đến mất an toàn cho người và phương tiện. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Công ty TNHH MTV Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc và Trạm hải đăng Cửa Việt thường xuyên kiểm tra hoạt động của hệ thống phao tiêu báo hiệu, cập nhật độ sâu luồng Cửa Việt để có biện pháp hướng dẫn cho tàu thuyền ra vào cảng an toàn. Sau một thời gian triển khai thực hiện Tháng ATGT với chủ đề "Bố trí thuyền bộ", nhờ làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về hàng hải, thực hiện nghiêm túc những giải pháp đảm bảo ATGT nên đơn vị đã thu được những kết quả khả quan: ý thức chấp hành của phương tiện tàu thuyền đã chuyển biến rõ rệt, 100% tàu thuyền bố trí đủ định biên an toàn tối thiểu; không có hiện tượng tàu chở quá tải, quá số lượng hành khách theo quy định khi vào, rời cảng Cửa Việt và âu đảo Cồn Cỏ.
Thanh tra Cảng vụ kiểm tra việc bố trí thuyền bộ và các trang thiết bị trên tàu
Trong Tháng ATGT, Cảng vụ đã tiến hành kiểm tra 06 lượt tàu, trong đó có 03 lượt tàu hoạt động tuyến quốc tế, 03 lượt tàu hoạt động tuyến nội địa. Nhìn chung các tàu thuyền đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn hàng hải. Với những kết quả đã đạt được trong Tháng ATGT, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị tiếp tục duy trì và nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của người thực thi công vụ trong lĩnh vực ATGT hàng hải; kết hợp, lồng ghép giữa tuyên truyền, phổ biến pháp luật hàng hải với việc tổ chức triển khai, thực hiện để từ đó có những giải pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về ATGT hàng hải tại khu vực quản lý, nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, giải pháp đã đặt ra trong Năm ATGT 2013.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21375813
    • Online: 63