30/01/2015

Thực hiện Chỉ thị liên tịch số 5184/CTLT-CHHVN-CĐCHHVN ngày 05/12/2014 của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam; Công văn số 5403/CHHVN-BCĐ ngày 18/12/2014 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ Cục Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị công chức, viên chức và Hội nghị người lao động Cục Hàng hải Việt Nam năm 2015, ngày 30/01/2015 Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Chánh Thanh tra Cục Hàng hải Việt Nam Phạm Văn Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam Trần Trọng Đức. Giám đốc Đỗ Hùng Đức trình bày báo cáo tổng kết năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2014; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Năm 2014, trước sự biến động của nền kinh tế thế giới, sự khó khăn chung của nền kinh tế trong nước đã tác động một phần không nhỏ đến ngành Hàng hải Việt Nam. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, BCH Công đoàn Cục HHVN cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Quảng Trị và sự nỗ lực cố gắng hết mình của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị; với bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, có kinh nghiệm quản lý và năng lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, đoàn kết vượt qua những khó khăn, thách thức vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2014, với những kết quả cụ thể: Làm thủ tục cấp phép cho 828 lượt tàu đến và rời cảng biển Cửa Việt, tăng 7,4% so với năm 2013; hàng hóa thông qua cảng đạt 320.000 tấn tăng 43% so với năm 2013; các loại phí và lệ phí đều được thu đúng, thu đủ.
Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2014, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị đã xây dựng phương hướng, chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 phù hợp với tình hình thực tế tại khu vực đơn vị quản lý. Với những nhiệm vụ trọng tâm đó là đổi mới và nâng cao chất lượng các mặt công tác, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tàu thuyền hoạt động hàng hải tại khu vực cảng biển Cửa Việt và đảo Cồn Cỏ. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị hữu quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về hàng hải, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường của các tổ chức, cá nhân và tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực quản lý của đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2015. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt "4 xin-4 luôn" với mục tiêu "Kỷ cương, chất lượng, tiến độ, an toàn, hiệu quả", thực hành tốt tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống tham nhũng. Xây dựng kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn, kiến thức chuyên ngành sâu rộng để phục vụ tốt cho công tác quản lý của đơn vị trong thời gian tới. Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức trong đơn vị, thường xuyên quan tâm các hoạt động xã hội mà Ngành và địa phương phát động. Tại Hội nghị, đơn vị đã thông qua 04 quy chế: Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế phân phối tiền lương, thu nhập; Quy chế quản lý và sử dụng các quỹ và Quy định quản lý, sử dụng, mua sắm và sửa chữa tài sản nhà nước. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo thuộc diện Cục Hàng hải Việt Nam quản lý và các chức danh lãnh đạo thuộc diện đơn vị quản lý. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chánh Thanh tra Phạm Văn Hà và Chủ tịch Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam Trần Trọng Đức đã biểu dương những nỗ lực của cán bộ công chức Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị trong thời gian qua và chia sẽ những khó khăn, thách thức trước mắt của đơn vị. Đánh giá cao không khí dân chủ trong Hội nghị, động viên toàn thể cán bộ, công chức Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị cần đoàn kết, sáng tạo, phát huy hết nội lực để vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao trong năm 2015, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và sự hội nhập của ngành Hàng hải Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội nghị cán bộ, công chức Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị năm 2015 đã thành công tốt đẹp.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22706347
    • Online: 265