15/07/2024

Nhằm đánh giá lại các nhiệm vụ, kết quả đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024 từ đó để ra giải pháp trọng tâm để thực hiện các mục tiêu đề ra trong năm, ngày 03/7/2024, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cảng vụ Hàng hải khu vực miền Nam, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tại địa phương và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải trong khu vực tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Đồng chí Bùi Nguyên Khôi, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai nhấn mạnh: trong 06 tháng đầu năm 2024, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã triển khai thực hiện đầy đủ và hiệu quả tất các mặt công tác, các nhiệm vụ được giao; trong đó, lượng hàng hoá thông qua cảng biển có mức tăng trưởng mạnh đạt 13,3 triệu tấn (bằng 104% so với cùng kỳ năm 2023). Để đạt được kết quả này, tập thể cấp uỷ, ban lãnh đạo cơ quan đã luôn chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Cục Hàng hải Việt Nam; cùng với sự quan tâm, hướng dẫn kịp thời và đầy đủ của Cục Hàng hải Việt Nam; sự quan tâm, tạo điều kiện của trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải trong khu vực của UBND tỉnh Đồng Nai; việc triển khai thực hiện hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị quản lý chuyên ngành và các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; cùng sự nỗ lực, phấn đấu và đoàn kết của toàn thể VCNLĐ Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai.

Đồng chí Bùi Nguyên Khôi, Bí thư chi bộ, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai phát biểu khai mạc Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Ông Lã Quý Thành, Phó Trưởng phòng Pháp chế hàng hải phổ biến về các quy định mới liên quan đến giá dịch vụ tại cảng biển

Hội nghị cũng đã được nghe nhiều tham luận, ý kiến đến từ các đơn vị doanh nghiệp; những chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn của các doanh nghiệp trong thời gian qua, qua đó mong muốn có được sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý chuyên ngành trên địa bàn tỉnh giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp như: việc sớm triển khai nạo vét tuyến luồng từ cảng Phước An tới thượng lưu bến cảng Vedan Phước Thái; việc thanh thải bãi đá ngầm trên luồng hàng hải Đồng Nai qua khu vực Cù lao Ba Xang; việc quy hoạch vị trí đổ vật chất nạo vét tại tỉnh Đồng Nai; việc hướng dẫn về chủ trương cầu, bến cảng tiếp nhận tàu lớn hơn trọng tải thiết kế chở không đầy hàng (giảm tải) và việc lắp đặt các trang thiết bị quan trắc điều kiên khai thác; việc xúc tiến đầu tư xây dựng tuyến đường liên cảng ở khu vực Nhơn Trạch; việc bổ sung quy hoạch tuyến luồng thủy nội địa sông Bà Hạo (phía sau cảng Phước An); và việc sớm triển khai áp dụng thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa. Các ý kiến này, đều được Các vấn đề được các đơn vị, doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị đã được lãnh đạo Cảng vụ HH Đồng Nai giải đáp đầy đủ; đối với các vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai tổng hợp và báo cáo lên cấp có thẩm quyền để kịp thời xem xét, giải quyết và có hướng dẫn cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cũng đã tổ chức các hoạt động khác như:

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến & Đối thoại doanh nghiệp. Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của Cảng vụ, nhằm truyền tải các quy định chuyên ngành mới đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn để các quy định định khi đi vào thực tiễn đảm bảo tính thống nhất trong áp dụng luật. Tại Hội nghị, Cảng vụ HH Đồng Nai đã tình bày các quy định mới liên quan đến giá dịch vụ tại các cảng biển, công tác bảo trì, bảo vệ công trình hàng hải, công tác kiểm tra chuyên ngành, phòng chống thiên tai tại các cảng biển. Đối thoại Doanh nghiệp, giải đáp những kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp…

Tổ chức Lễ ký kết các Quy chế phối hợp bao gồm: Quy chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển; Quy chế phối hợp giữa Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai và Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III. Việc ký kết các quy chế phối hợp nhằm mục đích tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Sau khi thông qua các quy chế phối hợp, các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai phối hợp về hoạt động quản lý sẽ được giải quyết triệt để; qua đó góp phần vào việc nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, giữ gìn an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại khu vực.

Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai và Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III ký kết quy chế phối hợp giữa 02 đơn vị

Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai, Biên phòng CKC TP. Hồ Chí Minh, Biên phòng CKC Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai ký kết quy chế phối hợp giữa 04 đơn vị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Đồng chí Bùi Nguyên Khôi, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai gửi lời cảm ơn sâu sắc các cơ quan ban ngành đã đồng hành cùng cảng vụ trong 6 tháng qua, cũng như sự chấp hành tốt của các doanh nghiệp trên địa bàn giúp Cảng vụ HH Đồng Nai hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh “Với tinh thần đồng hành phát triển, cùng với trách nhiệm với ngành và xã hội, cân đối, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra với nỗ lực cao nhất, cũng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thẻ VCNLĐ trong đơn vị, quyết tâm thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024”.

Nguồn: CVHH Đồng Nai

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22680243
    • Online: 114