06/06/2011

Sáng ngày 6/6, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 5 năm 2011. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Tổng cục Đường bộ VN, các Cục quản lý chuyên ngành, Trung tâm CNTT, các Tổng công ty, các Ban QLDA, Báo GTVT, Tạp chí GTVT. Theo báo cáo của Văn phòng Bộ trình bày trước Hội nghị, trong tháng 5 Bộ trưởng đã ký ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ trong đó đáng chú ý là Quyết định số 917/QĐ-BGTVT ngày 10/5 ban hành Chương trình Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2011 của Bộ GTVT với mục đích là cung cấp thông tin pháp lý nhanh chóng, kịp thời cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực giao thông vận tải; nâng cao công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp. Về lĩnh vực vận tải: Nhìn chung vận tải hàng hóa và hành khách 05 tháng đầu năm 2011 tiếp tục tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm trước, cơ bản đạt mục tiêu đề ra.
Vận tải hành khách ước tính đạt 1.112,3 triệu lượt khách, tăng 13,0% và 48,1 tỷ lượt khách.km, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng hàng hoá vận chuyển ước tính đạt 323,6 triệu tấn, tăng 10,9% và 88,9 tỷ tấn.km, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước Hàng thông qua cảng biển ước đạt 113,7 triệu tấn, so với cùng kì năm trước tăng 12,7%.
Đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông: Bộ đã cùng với Ủy ban ATGT quốc gia đã phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng kêu gọi của Liên hợp quốc về “Thập kỷ hành động về an toàn giao thông đường bộ 2011 - 2020”. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Ngay sau sự kiện tàu du lịch Dìn Ký gặp tai nạn trên sông Sài Gòn, Lãnh đạo Bộ đã chủ trì các cơ quan, đơn vị họp và cử đoàn công tác làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương và TP.HCM về việc tăng cường kiểm tra hoạt động chở khách du lịch của phương tiện thủy. Nhìn chung, tình hình tai nạn giao thông trong tháng 4/2011có chuyển biến tích cực so với tháng 3/2011, cả ba chỉ tiêu về tai nạn giao thông đều giảm so với tháng 03/2011. Tuy nhiên, tính chung 4 tháng đầu năm 2011, số lượng người chết và bị thương vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2010. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản: Nhìn chung tiến độ thực hiện và giải ngân công tác xây dựng cơ bản ngành GTVT trong tháng 5 năm 2011 đạt cao. Tỷ lệ giải ngân trên tổng mức kế hoạch được giao cả năm của nhiều nguồn vốn đã đạt từ 70 đến 100%. Trong tháng Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ đã dẫn đầu các đoàn công tác làm việc với Lãnh đạo các tỉnh Cao Bằng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Cà Mau về các nội dung như: đẩy mạnh triển khai các dự án GTVT cấp bách trên địa bàn các tỉnh, đề nghị các tỉnh rà soát cập nhật quy hoạch phát triển GTVT của địa phương cho phù hợp với Chiến lược phát triển GTVT và quy hoạch phát triển các chuyên ngành GTVT. Lãnh đạo Bộ đã tiến hành kiểm tra hiện trường, chỉ đạo giải quyết các vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án như: dự án mở rộng QL1A, dự án đường Hồ Chí Minh (đoạn Pắc Bó - Cao Bằng, đoạn Năm Căn - Đất Mũi và cầu Đầm Cùng), dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, dự án Láng - Hoà Lạc, dự án Quản Lộ - Phụng Hiệp. Bước sang tháng 6, Bộ chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong tâm trong công tác xây dựng cơ bản liên quan trực tiếp đến các dự án mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, dự án xây dựng Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Nhà ga hành khách - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ… cũng như các công tác vận tải, bảo đảm an toàn giao thông, quản lý kết cấu hạ tầng và phòng chống lụt bão, tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, các đề án khác và các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng phát biểu tại Hội nghị

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21430025
    • Online: 74