09/01/2012

Ngày 7/1, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2012. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Bộ trưởng Đinh La Thăng, các Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, Nguyễn Hồng Trường, Trương Tấn Viên, Phạm Quý Tiêu, Nguyễn Ngọc Đông, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Tạ Đăng Mạnh, đại diện các Bộ, Ban, Ngành, và các cơ quan tổ chức thuộc Bộ GTVT. Trong năm 2011, ngành giao thông vận tải đã quyết liệt triển khai các nhiệm vụ đề ra và tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác của ngành. Sản lượng vận tải hành khách đạt 2.845,3 triệu lượt khách tăng 14,6% so với năm 2010, lượng hàng hóa vận chuyển ước đạt 806,9 triệu tấn tăng 12,1% so với năm 2010.
Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ, so với cùng kỳ năm 2010, tai nạn giao thông giảm 1.335 vụ (giảm 9,18%), giảm 457 người chết (giảm 3,8%), giảm 800 người bị thương (giảm 7,37%). Hệ thống các qui định pháp luật và qui hoạch, tiêu chuẩn, qui chuẩn của ngành về giao thông tiếp tục được được hoàn thiện với chất lượng ngày càng được nâng cao.
Hạ tầng giao thông tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển. Nhiều công trình quan trọng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp thời phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân như đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, giai đoạn 1 đường cao tốc Giẽ - Ninh Bình, dự án đường Nam sông Hậu, cầu Ngọc Tháp, nhà ga cảng hàng không Buôn Ma Thuột, thông xe các cầu trên QL1 đoạn Cần thơ - Năm Căn, thông tàu kỹ thuật đường sắt Hạ Long - Cái Lân... Bên cạnh đó các công tác quản lý hạ tầng giao thông, công nghiệp giao thông vận tải, khoa học công nghệ, môi trường, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, y tế cũng được quan tâm đẩy mạnh.
Trong năm 2012, ngành Giao thông vận tải xác định phấn đấu giải ngân hoàn thành tất cả các nguồn vốn được giao; tiếp tục bố trí để thực hiện các công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải theo kế hoạch 2011 – 2015. Hoàn thành làm mới, nâng cấp, cải tạo 1.000 km đường bộ, 15.000m cầu đường bộ, 230 km rào chắn an toàn giao thông đường sắt.... Kiềm chế tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, giảm từ 5 – 10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2011. Lấy “Năm an toàn giao thông – 2012” là năm “Thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn”. Công nghiệp giao thông vận tải tăng trưởng 24% về doanh thu, vận tải hàng hóa tăng 8% về tấn và 6% về T.Km, vận tải hành khách tăng 9%, hàng thông qua cảng biển tăng 12% so với năm 2011. Tập trung hoàn thiện, ban hành và tổ chức triển khai thực hiện các Đề án lớn như: “Phát hành công trái đầu tư xây dựng quốc lộ 1”; “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành giao thông vận tải”; “Phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt”; "Tổ chức vận tải container bằng đường sắt nhằm giarnm tải cho hệ thống đường bộ"; "Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông ở các đô thị lớn"… Tập trung xây dựng các dự án luật sửa đổi, bổ sung các luật chuyên ngành như, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam… Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả khá toàn diện mà ngành giao thông vận tải đã đạt được trong năm 2011, nhất là trong xây dựng kết cấu hạ tầng về giao thông vận tải; vận tải hàng hóa; kết quả trong giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông… Kết quả của ngành đóng góp thiết thực vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế như tai nạn giao thông vẫn còn nghiêm trọng, việc triển khai các dự án hạ tầng lớn về giao thông chưa theo kịp tiến độ đề ra, nhiều công trình chất lượng thấp, chất lượng quy hoạch chưa cao; công tác quản lý quy hoạch còn yếu kém… là những vấn đề cần được ngành giao thông nghiêm túc nhìn nhận và có giải pháp kiên quyết khắc phục.
Về nhiệm vụ công tác năm 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành giao thông cần tiếp tục sử dụng tốt nguồn lực nhà nước đồng thời huy động các nguồn lực khác trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Tập trung vào hoàn thiện thể chế, cơ chế nhằm tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình về giải phóng mặt bằng và đấu thầu, nâng cao chất lượng công trình (trách nhiệm chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu)… Rà soát, cập nhật lại quy hoạch từ đó xác định, tập trung đầu tư, đẩy mạnh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm, có sức lạn tỏa lớn, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành xây dựng cơ chế, chính sách để tập trung nguồn lực cho đầu tư cho một số công trình hạ tầng như mở rộng quốc lộ 1, xây dựng các đoạn tuyến thuộc đường cao tốc Bắc -Nam, các dự án đường cao tốc như Hà Nội-Lào Cai; Hà Nội-Hải Phòng; Hà Nội-Thái Nguyên, phấn đấu đến năm 2020 có 2000 km đường cao tốc các hệ thống hạ tầng giao thông khác như cảng hàng không, cảng biển. Cải tạo hệ thống đường sắt hiện có, nâng cao tốc độ chạy tàu phấn đấu để ngành đường sắt có thể chạy tàu với tốc độ trung bình từ 90 đến 120 km/h. Quan tâm tới phát triển vận tải hàng hóa theo hướng văn minh, hiện đại, giảm chi phí, có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh lớn...
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành GTVT thực hiện đồng bộ các giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm hạn chế tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông nhất là ở các thành phố lớn, quyết liệt thực hiện mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2011 trong “Năm an toàn giao thông 2012” như chỉ tiêu quốc hội đã đề ra, đồng thời tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức của ngành, tập trung chỉ đạo sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp, làm tốt chức năng chủ sở hữu đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ.
Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Độc Lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng; trao Huân chương Độc Lập hạng Ba cho Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức; trao các Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Phạm Tăng Lộc Vụ trưởng Vụ TCCB và huân chương Lao động hạng Ba cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, tập thể Vụ TCCB, bà Trịnh Minh Hiền Vụ trưởng Vụ Pháp Chế, ông Phạm Sỹ Tùng chuyên viên cao cấp Vụ TCCB và bà Đinh Thị Thu Hương nguyên Phó Chánh thanh tra, Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân của ngành giao thông vận tải.
Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn những ý kiến chỉ đạo cụ thể mà Thủ tướng đã dành cho ngành GTVT. Bộ trưởng cũng hứa với Thủ tướng, ngành GTVT sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đặt ra, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ đáp ứng yêu cầu HĐH, CNH đất nước. Tiếp đó các đại biểu đã tập trung thảo luận các phương hướng và giai pháp thực hiện kế hoạch năm 2012, Hội nghị đã nghe các báo cáo, tham luận của một số Sở GTVT, Ban quản lý dự án, và doanh nghiệp GTVT. Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các đơn vị trong ngành GTVT cần thực hiện ngay các kế hoạch 2012 của Chính phủ và Bộ GTVT; tổ chức quán triệt ngay Nghị quyết Trung ương IV về phát triển hạ tầng GTVT và công tác xây dựng Đảng. Thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về hoàn thiện cơ chế chính sách góp phần nâng cao chất lượng và tiến độ công trình, rà soát các chiến lược và quy hoạch GTVT ở cả cấp trung ương và địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng công trình, phải coi chất lượng công trình là danh dự, trách nhiệm và lương tâm của những người làm công tác GTVT. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Độc Lập
cho Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng và Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Vụ TCCB, Vụ trưởng Vụ TCCB Phạm Tăng Lộc, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Minh Hiền, ông Phạm Sỹ Tùng và bà Đinh Thị Thu Hương Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu cám ơn ý kiến chỉ đạo
của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21361061
    • Online: 111