25/05/2021

Ngày 25/5, thừa ủy quyền của Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang, Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho hai đồng chí: Lê Đặng Minh Hiếu và Nguyễn Văn Hiếu, là viên chức thuộc Tổ Ca nô, Phòng Tổ chức - Hành chính nhằm biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác tìm kiếm và cứu nạn kịp thời thuyền trưởng và 04 hành khách trên phương tiện SG-6608 gặp nạn tại khu vực sông Nhà Bè.

 

Đ/c Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP. HCM trao thưởng đột xuất của Cục Trưởng Cục HHVN Nguyễn Xuân Sang

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP. HCM Nguyễn Hải Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của đồng chí Lê Đặng Minh Hiếu và Nguyễn Văn Hiếu thuộc Tổ Ca nô, Phòng Tổ chức - Hành chính trong công tác cứu nạn kịp thời thuyền trưởng và 04 hành khách trên phương tiện SG-6608 tại khu vực sông Nhà Bè.

“Trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần và kết quả đáng khích lệ này; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó nhanh nhất, hiệu quả nhất trước các sự cố, tai nạn để bảo vệ tính mạng, tài sản của hành khách, người dân” - Đồng chí Nguyễn Hải Nam nhấn mạnh, bên cạnh việc nêu gương hai cá nhân điển hình tại đơn vị.

Trước đó, khoảng 19 giờ 20 phút ngày 23/5/2021, 02 viên chức của Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh là ông Lê Đặng Minh Hiếu và ông Nguyễn Văn Hiếu, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trực ca ở Bến tàu công vụ thuộc Cảng vụ, tại Quận 7 thì nghe tiếng còi và tiếng kêu cứu trên sông Nhà Bè. Nhận định có người gặp nạn trên sông, hai đồng chí ngay lập tức mang theo đèn pin, sử dụng ca nô công vụ của Cảng vụ nhanh chóng tách bến ra sông tìm kiếm theo hướng có tiếng còi và sử dụng đèn pin để tìm kiếm. Tổ tìm kiếm đã nhanh chóng phát hiện và cứu vớt được 05 người mặc áo phao đang thả mình trôi tự do trên sông Nhà Bè và đưa về Bến tàu công vụ của Cảng vụ an toàn.

Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng 18 giờ 45 phút ngày 23/5/2021, phương tiện SG-6608 rời bến thủy Đại Phước (Đồng Nai) để về bến thủy Cù Lao Xanh (Quận 7, TP. HCM), khi qua khu vực sông Nhà Bè thì va chạm với phao buộc tàu phía hạ lưu thuộc bến phao Phước Long 5.

Vụ tai nạn khiến phương tiện SG-6608 bị chìm ngay sau đó, thuyền trưởng và 04 hành khách mặc áo phao nhảy xuống sông và cố bơi theo dòng nước và trôi về khu vực Bến tàu công vụ của Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh. Để được cứu hộ, những người gặp nạn đã thổi còi và kêu cứu, sau đó được các viên chức của Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh cứu hộ kịp thời.

Một số hình ảnh minh họa tại hiện trường cứu nạn:

Cảng vụ Hàng hải TP. HCM 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21224707
    • Online: 94