09/06/2011

st1:* { BEHAVIOR: url(#ieooui) } TABLE.MsoNormalTable { FONT-SIZE: 10pt; FONT-FAMILY: "Times New Roman"; mso-style-name: "Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size: 0; mso-tstyle-colband-size: 0; mso-style-noshow: yes; mso-style-parent: ""; mso-padding-alt: 0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin: 0cm; mso-para-margin-bottom: .0001pt; mso-pagination: widow-orphan; mso-ansi-language: #0400; mso-fareast-language: #0400; mso-bidi-language: #0400 } Ngày 07/6/2011, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức cuộc họp về Công tác phối hợp quản lý nhà nước nhằm tăng cường an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và triển khai thực hiện Công văn số 2219/BGTVT-ATGT ngày 18/4/2011 của Bộ Giao thông vận tải. Cuộc họp do PCT. Đỗ Đức Tiến chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ An toàn giao thông; Vụ Pháp chế - Bộ Giao thông vận tải; Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN); Cục Đường Thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐVN); lãnh đạo các phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh. Sau khi nghe lãnh đạo Phòng An toàn an ninh hàng hải (ATANHH) Cục HHVN báo cáo tổng hợp những vướng mắc trong công tác phối hợp quản lý an toàn giữa Cục HHVN, Cục ĐKVN và Cục ĐTNĐ và Công văn số 2219/BGTVT-ATGT về tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải, các thành viên dự họp đã thẳng thắn kiểm điểm những vướng mắc tồn tại trong công tác quản lý của đơn vị và cùng thống nhất đánh giá: Trong thời gian qua, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông hàng hải nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Bên cạnh đó, tỷ lệ tàu Việt Nam bị lưu giữ ở nước ngoài ngày càng tăng, nguyên nhân chính là do các khiếm khuyết liên quan đến an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường, do vậy việc hạn chế xảy ra những điều nói trên là hết sức cấp bách. Để thực hiện tốt điều đó, các Cục HHVN, ĐKVN, ĐTNĐVN cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quản lý, đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra an ninh tàu biển để hạn chế đến mức thấp nhất các lỗi về an toàn an ninh hàng hải trước khi tàu rời cảng… Phát biểu tại cuộc họp, bà Lê Minh Châu, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Bộ GTVT cho rằng: Giữa Cục HHVN; Cục ĐKVN; Cục ĐTNĐ cần có sự chia sẻ thông tin để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý an toàn, an ninh hàng hải và sau cuộc họp này, giữa 3 Cục cần sớm thống nhất kế hoạch phối hợp quản lý. Thống nhất các ý kiến tại cuộc họp, Phó cục trưởng Đỗ Đức Tiến đã kết luận: Phải sớm kết nối thông tin giữa Cục HHVN; Cục ĐKVN; Cục ĐTNĐ, đề nghị mỗi Cục chỉ đạo một đầu mối để cung cấp và trao đổi thông tin; sớm tổ chức các cuộc họp và hội thảo tại Hải Phòng và Quảng Ninh nhằm đưa ra định hướng; đề xuất, kiến nghị giải quyết những vần đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý hoạt động hàng hải tại khu vực quản lý; tổ chức các khóa tập huấn công tác ATANHH… Sau buổi họp này, giữa 3 Cục cần tập trung xây dựng kế hoạch phối hợp đồng bộ, đề cao trách nhiệm giữa các bên nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn xảy ra trên các vùng biển Việt Nam. Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến phát biểu tại cuộc họp Vụ phó Vụ ATGT, Bộ GTVT Lê Minh Châu cho rằng giữa Cục HHVN, Cục ĐKVN và Cục ĐTNĐVN cần có sự chia sẻ thông tin với nhau
PCT Cục ĐKVN Nguyễn Vũ Hải mong muốn các CVHH kiểm tra chặt chẽ các tàu biển Việt Nam trước khi tàu rời cảng PCT Cục ĐTNĐ phát biểu tại cuộc họp
Trưởng phòng ATANHH trình bày báo cáo tại cuộc họp

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24909362
    • Online: 63