29/08/2013

Ngày 29/8/2013, Cục HHVN phối hợp với JICA tổ chức Hội thảo Phát triển dịch vụ logistics cho Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện). Tham dự Hội thảo về phía Nhật Bản có Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, các chuyên gia của JICA, về phía Việt Nam có Phó Cục trưởng Cục HHVN Bùi Thiên Thu, đại diện các Vụ thuộc Bộ GTVT, các phòng tham mưu thuộc Cục HHVN và một số Cảng vụ Hàng hải… Hội thảo này là một trong những hoạt động Kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu cho biết Dự án xây dựng cảng Lạch Huyện nằm trong danh mục các dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu giai đoạn đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 412/QĐ-TTg ngày 11/4/2007, với mục tiêu “phát triển Cảng Hải Phòng tại khu bến Lạch Huyện để có thể tiếp nhận cỡ tàu tới 100.000 DWT (tàu container 8000 TEU) tạo sức hấp dẫn với thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu và Bắc Mỹ”. Cục HHVN là đơn vị được Bộ GTVT giao làm chủ đầu tư Dự án hợp phần A đã được khởi công ngày 14/4/2013. Theo thiết kế, Cảng Lạch Huyện được đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ bốc xếp đồng bộ và hiện đại có khả năng tiếp nhận được tàu container trọng tải lớn từ 4.000 đến 6.000 TEU và lên đến 8.000 TEU, sẽ góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc có thể đi thẳng tới thị trường châu Âu, châu Mỹ, góp phần thu hút lượng hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc Lào qua tuyến hành lang Đông -Tây và khu vực Nam Trung Quốc qua các tuyến thuộc chương trình hai hành lang, một vành đai. Hải Phòng là thành phố cảng, tập trung nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics ở khu vực miền Bắc. Trong những năm qua mặc dù đã tập trung phát triển hạ tầng cảng biển, GTVT… tuy nhiên với nhu cầu khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển ngày càng tăng thì với thực tế cơ sở hạ tầng như hiện nay Hải Phòng đang gặp phải những khó khăn không nhỏ: độ sâu luồng hạn chế, cảng nằm sâu trong sông, đường giao thông tại khu vực cảng biển hay ách tắc… Phó Cục trưởng hy vọng, trong tương lai không xa khi cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động và hạ tầng giao thông từng bước được xây dựng đồng bộ, Hải Phòng sẽ phát triển thành một trung tâm dịch vụ logistics của vùng và khu vực. Với mong muốn trao đổi thêm kinh nghiệm về sự phát triển logistics cho cảng Lạch Huyện, tiếp theo kết quả của Hội thảo lần thứ nhất tổ chức ngày 22/3/2013 tại Hải Phòng, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu cho rằng qua trao đổi với các chuyên gia có bài trình bày tại Hội thảo lần này, chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm, cũng như nhìn nhận đầy đủ hơn về thuận lợi, khó khăn để có những giải pháp phù hợp, thiết thực từng bước xây dựng phát triển cảng biển và dịch vụ logistics tại Lạch Huyện trong thời gian tới. Cũng nhân dịp này, Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu cũng gửi lời cám ơn đến ông Misutaka Otsu-chuyên gia của JICA đã có những đóng góp tích cực trong thời gian 2 năm làm việc tại Việt Nam. Hội thảo đã được nghe các chuyên gia của JICA giới thiệu về Dự án cảng container Lạch Huyện, Sơ lược về Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cho cảng Lạch Huyện, Sơ lược về Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng… Các đại biểu tham dự Hội thảo và các chuyên gia đã trao đổi về các vấn đền liên quan đến an toàn, môi trường, hệ thống giao thông sau cảng… trong khai thác cảng Lạch Huyện sau khi hoàn thành.Một số hình ảnh tại Hội thảo

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24909866
    • Online: 70