29/05/2013

Chiều ngày 27/5, tại Cục HHVN, Cục trưởng Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Cổng thông tin thủ tục tàu biển, kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia và báo cáo Đề án tăng cường năng lực công nghệ thông tin (CNTT) cho Cục HHVN. Tham dự họp có Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng tham mưu Cục, Công ty Thông tin điện tử hàng hải (Vishipel) và Công ty ANZ. Thực hiện thí điểm thủ tục khai báo cho tàu vào và rời cảng biển trên Cổng thông tin thủ tục tàu biển đã được Cục HHVN áp dụng tại hai Cảng vụ hàng hải Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh, các Cảng vụ hàng hải còn lại trên cả nước cũng được khuyến khích sử dụng cổng thông tin thủ tục tàu biển này. Tuy nhiên, thực tế các Cảng vụ hàng hải vẫn gặp khó khăn trong việc xử lý thủ tục trên Cổng thông tin vì chưa có quy định yêu cầu người làm thủ tục cho tàu vào, rời cảng biển phải khai báo thực hiện trên Cổng thông tin thủ tục tàu biển và chưa có quy định phối hợp để các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng biển kết nối xử lý thủ tục trên Cổng thông tin thủ tục tàu biển của Cục HHVN. Để khắc phục khó khăn nêu trên, Cục trưởng yêu cầu Phòng KHCN-MT đánh giá lại quá trình thí điểm thủ tục khai báo cho tàu biển tại hai Cảng vụ hàng hải Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh, nêu rõ những mặt thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được cũng như vướng mắc trong quá trình sử dụng Cổng thông tin thủ tục tàu biển kể từ ngày khai trương (10/11/2012) đến nay. Bên cạnh đó phải nêu bật được những tiện ích trong sử dụng khai báo điện tử trên Cổng thông tin để khuyến khích các cơ quan, đơn vị, đối tác liên quan sử dụng Cổng thông tin này, qua đó góp phần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính. Đối với Đề án tăng cường năng lực CNTT cho Cục HHVN do Vishipel - đơn vị xây dựng Đề án trình bày, hiện Cục HHVN đã xây dựng 11 phần mềm ứng dụng CNTT nhằm phục vụ yêu cầu quản lý, tuy nhiên chỉ có 05 phần mềm thường xuyên hoạt động (thủ tục tàu ra vào cảng, quản lý thuyền viên, Website Cục HHVN, kiểm tra tàu biển, đăng ký tàu biển), cần tiếp tục nâng cấp để đáp ứng nhu cầu quản lý. Còn lại 06 phần mềm không được thường xuyên hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả (đăng ký tàu biển và thuyền viên, quản lý cán bộ tiền lương và đào tạo, quản lý thông tin cảng biển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển, quản lý thông tin báo cáo tài chính, thư viện điện tử). Theo đó, Cục trưởng yêu cầu đơn vị xây dựng Đề án cần xây dựng chi tiết hơn, đánh giá đầy đủ thực trạng của hệ thống CNTT của Cục HHVN cũng như các giải pháp để đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm phát triển và hoàn thiện hệ thống thông tin hàng hải.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22712566
    • Online: 375