26/01/2015

Chiều 23/01, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì Cuộc họp Ban Cán sự Đảng bộ. Tham dự Cuộc họp có đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ; Thường trực Đảng ủy Bộ; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT. Tại Cuộc họp, ông Trần Văn Lâm - ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã thông qua Báo cáo đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ CCHC năm 2015 của Bộ. Theo đó, thang điểm của chỉ số CCHC là 100 điểm, trong đó điểm Bộ Nội vụ đánh giá là 60 điểm (chiếm 60%) và điểm điều tra xã hội học là 40 điểm (chiếm 40%). Thang điểm cụ thể được xác định trên 7 lĩnh vực, tương ứng với 7 chỉ số thành phần, 31 tiêu chí và 89 tiêu chí thành phần. Về kết quả tự đánh giá, chấm điểm CCHC năm 2014, ông Trần Văn Lâm cho biết, căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Vụ Tổ chức cán bộ đã chủ trì tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC năm 2014, điểm số tự chấm là 54,25 điểm (đạt 90,42%). Cụ thể theo 7 lĩnh vực: chỉ đạo điều hành 11/11 điểm, cải cách thể chế 12/12 điểm, cải cách thủ tục hành chính 8/8 điểm, cải cách tổ chức bộ máy 6,5/6,5 điểm, nâng cao chất lượng đội ngũ CCVC 10,5/12,5 điểm, đổi mới cơ chế tài chính 3/3 điểm, hiện đại hóa hành chính 6,6/7,0 điểm. Liên quan đến công tác CCHC nội bộ tại Cơ quan Bộ GTVT, bà Nguyễn Thị Kiều Nguyệt - Phó Chánh Văn phòng Bộ cho biết, trong năm 2014, công tác CCHC nội bộ với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới phương thức làm việc của cơ quan Bộ GTVT nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động điều hành của Lãnh đạo Bộ. Trong năm 2014, nhiều ứng dụng mới về công nghệ thông tin được áp dụng, đã đưa các phần mềm quản lý văn bản vào sử dụng (Idoc, sử dụng văn bản điện tử và chữ ký số, số hóa tài liệu lưu trữ, tổ chức hội nghị trực tuyến…); duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; cải cách hành chính công… Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ông Phạm Duy Ninh - quyền Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ, Trung tâm đã tiến hành rà soát theo mức độ, đồng thời cũng là bảng đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC. Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông thì Bộ GTVT do chưa có dịch vụ hành chính công nào đạt mức độ 4 nên bị trừ 0,4 điểm.Năm 2015, Bộ GTVT tiếp tục đẩy mạnh CCHC vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp Trung tâm Công nghệ thông tin cũng đã rà soát dịch vụ công trực tuyến mức 3 và mức 4, theo đó mức 4 Bộ GTVT chưa có, mức 3 có tổng số 32 dịch vụ (31 dịch vụ thuộc lĩnh vực hàng hải, 1 dịch vụ thuộc lĩnh vực đường bộ), trong đó có 8 dịch vụ đang triển khai (1 dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe trong lĩnh vực đường bộ, 7 dịch vụ đang triển khai thuộc lĩnh vực hàng hải liên quan đến tàu, thuyền ra vào cảng biển); còn lại 24 dịch vụ công mức 3 đã đào tạo nhưng đang thực hiện thử nghiệm. Tại Cuộc họp, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh việc đánh giá, chấm điểm CCHC không phải để xếp thứ nhất, nhì mà để dịch vụ của ngành GTVT phải đảm bảo sự hài lòng hơn của người dân, doanh nghiệp, đúng với chủ đề của năm 2015 “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”. Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện tốt Quyết định số 42/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó Văn phòng Bộ phải xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; chủ trương là những dịch vụ công nào tư nhân, doanh nghiệp làm được thì xã hội hóa toàn bộ, chuyển sang cho tư nhân, doanh nghiệp làm. Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng Trung tâm Công nghệ thông tin, Vụ Pháp chế, Cục Hàng không Việt Nam làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; đồng thời, yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin và các cơ quan, đơn vị rà soát lại các dịch vụ công trực tuyến; những cơ quan, đơn vị nào phải nâng cấp dịch vụ công trực tuyến lên thì phải tiến hành triển khai thực hiện. Bộ trưởng cũng yêu cầu từng cơ quan, đơn vị phải lên chương trình CCHC của đơn vị mình, trong đó nêu rõ những tồn tại, khó khăn và biện pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt Kế hoạch CCHC năm 2015, Kế hoạch hành động của Ban Cán sự Đảng bộ về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, chế độ công vụ công chức và quản lý biên chế và Kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức giai đoạn 2013 - 2015. Theo mt.gov.vn

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22702232
    • Online: 150