22/12/2011

Cục Hàng hải VN: Góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ, tết Ngày 30/11/2011, Cục Hàng hải VN đã có Công văn số: 2805/CHHVN-VTDVHH gửi các đơn vị trực thuộc Cục về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Nhâm Thìn năm 2012. Theo đó, để bảo đảm trật tự, ATGT thông suốt, thuận lợi và an toàn trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Nhâm Thìn năm 2012; tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả phối hợp với các cơ quan liên quan tại khu vực trong việc thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra… nhằm kịp thời giải quyết, xử lý các tình huống phát sinh, Cục Hàng hải VN yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần cụ thể hóa các công tác sau: 1. Các đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt những nội dung có liên quan trong Công điện số 52/CĐ-BGTVT ngày 21/11/2011 của Bộ GTVT về việc chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Nhâm Thìn năm 2012 tới từng bộ phận đơn vị mình. 2. Tổ chức phân công lãnh đạo và nhân viên trực Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 đảm bảo đủ lực lượng ứng trực, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. 3. Công tác trọng tâm Các Cảng vụ hàng hải - Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm dẫn đến mất an toàn cho người và phương tiện khi tiếp tục tham gia giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện chở quá tải, quá số lượng hành khách, không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định rời cảng (nhất là đối với các phương tiện chở khách tuyến bờ ra đảo). - Phối hợp với các Tổng công ty Bảo đảm ATHH, đảm bảo luồng tàu biển thông thoáng và đủ điều kiện an toàn theo quy định; xây dựng phương án và giải pháp kỹ thuật cụ thể để đề phòng, ngăn ngừa và giải tỏa ách tắc luồng tàu biển trong thời gian nhanh nhất khi có tình huống phát sinh nhằm ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm quy định pháp luật hàng hải, các sự cố, tai nạn xảy ra trong vùng nước trách nhiệm của đơn vị mình. - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan tại địa phương làm tốt công tác bảo đảm ATGT; cảnh giác đề phòng các hoạt động ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội như đột nhập lên tàu trộm cắp tài sản, vật tư khi tàu neo, đậu làm hàng. - Yêu cầu các Công ty hoa tiêu hàng hải bố trí hoa tiêu sẵn sàng cung cấp dịch vụ hoa tiêu dẫn tàu, đảm bảo phục vụ tàu ra vào làm hàng thuận tiện, nhanh chóng, an toàn. - Yêu cầu các doanh nghiệp khai thác cảng có phương án phòng tránh ùn tắc giao thông tại khu vực cảng có lượng container thông qua cảng lớn (chủ yếu đối với ô-tô chở container), như Hải Phòng, Bà Rịa–Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và kịp thời bố trí cầu, bến cho tàu ra, vào làm hàng, để giải phóng hàng nhanh chóng bảo đảm tránh ách tắc hàng hóa tại các cảng biển. - Duy trì 24/24 giờ trong ngày đảm bảo các công tác phục vụ vận chuyển, thủ tục hành chính và dịch vụ liên quan đến bảo đảm thủ tục tàu ra vào cảng và giải phóng tàu với chất lượng và hiệu quả cao nhất. Công ty Thông tin điện tử hàng hải VN Chỉ đạo các đài thông tin duyên hải bảo đảm phục vụ thông tin thông suốt, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an toàn, an ninh, tìm kiếm cứu nạn đối với hoạt động của tàu thuyền trên biển. Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN Chỉ đạo các Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực duy trì lực lượng, phương tiện chuyên dụng TKCN, thường trực sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có yêu cầu. Cục Hàng hải VN yêu cầu các đơn vị nghiêm túc khẩn trương thực hiện. C.A

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :25185551
    • Online: 55