28/01/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều nay (28/01), tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch về các nhiệm vụ, giải pháp ứng phó với Covid-19. Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng cùng tham dự họp.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam nêu cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, tuân thủ các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nhất là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa xuân lễ hội năm 2021 đang đến gần.

Theo đó, các Cảng vụ hàng hải chủ động thực hiện phương án phòng chống dịch Covid-19 đã xây dựng, bảo đảm mọi hoạt động, công việc của đơn vị được hoàn thành thông suốt. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành tại cảng biển; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát không để thuyền viên đi bờ. Trong trường hợp cần thiết, thuyền viên đi bờ phải được sự đồng ý của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành. Mặt khác, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ hành khách, thuyền viên tại các khu vực cảng biển, cửa khẩu biên giới không để tình trạng nhập cảnh trái phép xảy ra. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với thuyền viên nhập cảnh, các phương tiện đi qua các vùng dịch, tàu thuyền đi từ Quảng Ninh, Hải Dương.

Lưu ý, đối với các Cảng vụ hàng hải: Quảng Ninh, Hải Phòng chủ động bố trí nhân lực, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch phân nhóm công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến hoặc tại các địa điểm khác nhau. Ngoài ra, đơn vị cần chủ động làm việc với các Công ty Hoa tiêu hàng hải để đảm bảo việc cung cấp hoa tiêu dẫn tàu trong khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19 trong quá trình kiểm tra tàu theo các hướng dẫn của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO), Tổ chức kiểm tra tàu biển Châu Á-Thái Bình Dương (Tokyo MOU) và các tổ chức y tế.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại trụ sở Cục

Trước đó, theo ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, kịch bản dự kiến thậm chí phức tạp hơn TP. Đà Nẵng, đối với các tàu từ vùng dịch và Quảng Ninh, các Cảng vụ hàng hải càng hạn chế càng tốt. Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để kịp thời xử lý tình huống phát sinh. Ông Phan Nguyễn Phan Hải - Trưởng phòng An toàn - An ninh hàng hải cho biết, trong thời gian tới, tạm dừng kiểm tra tàu biển Việt Nam và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB tới từ vùng có dịch đến hết ngày 15/02/2021, trong trường hợp cần thiết kiểm tra phải báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam. Trong quá trình kiểm tra các tàu biển, cần tăng cường các biện pháp tự bảo vệ. Ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải cũng đề nghị, các đơn vị cần quyết liệt trong vấn đề thuyền viên đi bờ; đồng thời, triển khai thêm các biện pháp đối với các Công ty hoa tiêu do có nhiều giao dịch trên bờ.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã báo cáo sơ bộ về công tác triển khai kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Thành - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tại địa phương; ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai kịp thời biện pháp cấp bách về phòng chống dịch. Ngoài ra, ông Trịnh Thế Cường - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm chống dịch thành công trên địa bàn TP. Đà Nẵng trước đó.

Đại biểu tham dự trực tuyến tại 30 điểm cầu trên cả nước

Ngay sau cuộc họp, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản số 492/CHHVN-PC ngày 29 tháng 01 năm 2021 thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 841/BGTVT-VT ngày 28/01/2021 của Bộ GTVT về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh, số trường hợp mắc liên tục gia tăng, yêu cầu các phòng, đơn vị không được chủ quan trong mọi trường hợp, tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Thủ trưởng các phòng, đơn vị thường xuyên cập nhật các thông tin, hướng dẫn của UBND tỉnh, thành phố, Bộ Y tế và các cơ quan chuyên ngành y tế tại địa bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp… Nội dung đầy đủ của Văn bản số 492/CHHVN-PC được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Cục Hàng hải Việt Nam tại địa chỉ: https://vinamarine.gov.vn/vi/noi-dung/thuc-hien-chi-thi-05ct-ttg-cua-thu-tuong-chinh-phu-ve-mot-so-bien-phap-cap-bach-phong-chong./.

Ngọc Hân 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22694803
    • Online: 164