13/03/2015

Chiều 13/3 , Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Cuộc họp báo cáo kết quả cải cách hành chính quý I-2015, dưới sự điều hành của Cục trưởng Nguyễn Nhật.
Cuộc họp có sự tham dự của Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến, đại diện lãnh đạo các phòng tham mưu, Chi cục trưởng Chi cục HHVN tại Hải Phòng và lãnh đạo một số Cảng vụ hàng hải.

Tại Cuộc họp, phòng Pháp chế đã báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I-2015 trên các mặt: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính. Theo đánh giá của phòng Pháp chế, trong quý I năm 2015, Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính, đặc biệt là công tác xây dựng văn bản pháp luật chuyên ngành, công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác hiện đại hóa hành chính của Cục. Cục cũng tích cực triển khai các chương trình, hướng dẫn, tạo điều kiện, đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng và công khai trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trong quý I-2015 vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự họp, Cục trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin một cửa quốc gia. Nếu thành công, sẽ thực hiện thí điểm nhân rộng mô hình tại một số Cảng vụ hàng hải như Quảng Ninh, Đà Nẵng. Đề cập đến công tác cải cách hành chính tại Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Cục trưởng Nguyễn Nhật xác định, Cảng vụ đang quản lý một địa bàn có lượng giao thương hàng hóa lớn, do đó đơn vị cần xây dựng kế hoạch đơn giản hóa 14 thủ tục giấy tờ của tàu để có thể kiểm tra thông qua hình thức thủ tục điện tử nhằm giảm gánh nặng chi phí cũng như thời gian chờ đợi cho doanh nghiệp, báo cáo Cục trong đầu tháng 4 tới. Bên cạnh đó, để tăng cường công tác đảm bảo an toàn-an ninh hàng hải, Cục trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Cảng vụ hàng hải tiếp tục phối hợp cùng lực lượng cảnh sát biển thực hiện việc rà soát, kiểm tra tàu thuyền qua lại tại tuyến huyết mạch như Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Cục trưởng chỉ đạo các đơn vị cần tiếp tục hoàn thiện báo cáo về cải cách hành chính. PHƯƠNG ANH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22719409
    • Online: 514