17/06/2020

Ngày 16/6, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Claudio Dordi - Giám đốc Dự án tạo thuận lợi thương mại (Dự án TFP) do Cơ quan Phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) tài trợ về hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật xây dựng hệ thống quản lý cảng biển.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Tham dự buổi làm việc, có đại diện các Phòng: Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Pháp chế, Khoa học công nghệ và Môi trường, Hợp tác quốc tế và Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam. 

Trình bày báo cáo tóm tắt về Dự án, đại diện USAID cho biết, họ hướng đến mô hình hợp tác đối tác công tư (PPP) đối với các dịch vụ liên quan đến quản lý Nhà nước về hàng hải. Trước đó, cơ quan này cũng đã làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Thành phố trong quá trình thực hiện. Phía USAID cũng rất quyết liệt, thành lập một đội chuyên gia để khảo sát, đặc biệt tích cực thông tin với các chuyên gia Hoa Kỳ. Cũng tại buổi làm việc, đại diện phía USAID đã chia sẻ chương trình làm việc cụ thể liên quan đến cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải.

Giám đốc Dự án Claudio Dordi và các thành viên của USAID

Ông Trịnh Thế Cường - Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải đề nghị, USAID nên chia làm hai nội dung nghiên cứu, bao gồm: cơ sở hạ tầng và chính sách đi cùng để tạo ra bức tranh toàn cảnh giúp các chuyên gia Hoa Kỳ đánh giá được toàn diện tính khả thi của Dự án.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang cho biết, Cục Hàng hải Việt Nam ấn tượng với kế hoạch làm việc cụ thể, chi tiết của USAID. Trong quá trình khảo sát, đồng chí Phó Cục trưởng đề nghị USAID chia sẻ thông tin kịp thời đối với Cục Hàng hải Việt Nam nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất. Trên cơ sở đó, hai cơ quan có cái nhìn tổng thể và đánh giá tốt hiện trạng; tạo ra một Dự án hiệu quả, trong đó tối ưu việc khai thác cảng biển hiện nay.

“Cục Hàng hải Việt Nam mong muốn, việc khảo sát tới đây được tiến hành bài bản; ngoài phục vụ Dự án còn giúp đánh giá tốt hiện trạng, ứng dụng công nghệ tại các cảng. Theo đó, hệ thống này sẽ kết nối tốt các phương thức vận tải” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang nhấn mạnh.

Các thành viên dự họp chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam

Ngọc Hân

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :22699850
    • Online: 112