05/09/2011

Ngày 24/8/2011, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp bàn về việc triển khai nhiệm vụ xây dựng Đề án công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành GTVT theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng (Thông báo kết luận số 259/TB-BGTVT ngày 16/8/2011). Tham dự cuộc họp có đầy đủ đại diện lãnh đạo của Văn phòng Bộ, các Vụ tham mưu, Tổng cục, các Cục thuộc Bộ và Trung tâm Công nghệ thông tin. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:Sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành GTVT đòi hỏi toàn ngành phải xây dựng kế hoạch phát triển giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài. Với tinh thần đó, toàn ngành xây dựng đề cương phục vụ xây dựng đề án thực hiện với các nội dung chính sau đây:
I. Đối với các Cơ quan tham mưu thuộc Bộ
Tập trung xây dựng Đề án hiện đại hoá trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào việc triển khai thực hiện các nội dung đó.
1. Văn phòng Bộ chủ trì xây dựng chương trình quản lý Cơ quan văn phòng Bộ theo tiêu chuẩn ISO, tiếp tục thực hiện đề án cải cách thủ tục hành chính theo nghị quyết 30; áp dụng cơ chế 1 cửa cho các đơn vị thuộc Bộ; ứng dụng công nghệ thông tin quản lý cơ sở dữ liệu và sớm triển khai ứng dụng chứng thực chữ ký số; tổ chức thực hiện việc kiểm soát và đưa thông tin về các hoạt động của Bộ lên mạng thông tin nội bộ (trừ các thông tin thuộc danh mục mật).
2. Vụ TCCB chủ trì phối hợp với Vụ Tài chính, các đơn vị liên quan xây dựng đề án phát triển và quản lý các doanh nghiệp(các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 90, 91và các đơn vị sự nghiệp). Bao gồm cả việc sắp xếp đổi mới, kế hoạch hình thành các tập đoàn kinh tế mới..v.v
3. Vụ Tài chính phối hợp với Vụ TCCB, các Vụ liên quan và các doanh nghiệp(các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 90, 91 và các đơn vị sự nghiệp)xây dựng đề án quản lý vốn và tài sản. Trên cơ sở có thể thường xuyên nắm vững và phân tích được tình hình tài chính ở các đơn vị đó.
4. Vụ KCHT chủ trì phối hợp với các Cục, Tổng Cục chuyên ngành để xây dựng đề án quản lý, theo dõi hệ thống kết cấu hạ tầng(đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thuỷ nội địa). Qua đó có biện pháp nâng cao và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng.
5. Vụ KHCN chủ trì phối hợp với các Viện, các Công ty TVTK, các đơn vị khác xây dựng đề án phát triển và ứng dụng KHCN, vật liệu mới, công nghệ mới..v.v Hướng dẫn các đơn vị triển khai nhằm nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm. Hội nhập sâu vào khu vực và trên Thế giới về hệ thống công nghệ, thiết bị tiên tiến.
6. Vụ Vận tải chủ trì phối hợp với Tổng Cục, các Cục chuyên ngành, các doanh nghiệp vận tải xây dựng đề án quản lý vận tải đối với các phương tiện vận tải(đường bộ, đường sắt..v.v). Trên cơ sở đó nắm bắt thường xuyên lực lượng vận tải này để có thể đưa ra các giải pháp quản lý phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế.
7. Vụ ATGT chủ trì phối hợp với Tổng cục, các Cục chuyên ngành xây dựng đề án trên cơ sở triển khai chiến lược về ATGT Quốc gia đã được phê duyệt. Xây dựng hệ thống dữ liệu và ATGT. Trên cơ sở đó có thể kiểm soát được phương tiện, xử lý các vấn đề liên quan đến ATGT, đề ra các giải pháp phù hợp cho công tác quản lý phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế cũng như sự thay đổi của các phương tiện giao thông.
8. Vụ Môi trường chủ trì phối hợp với Cục ĐKVN, các đơn vị liên quan xây dựng đề án tổng thể và quản lý bảo vệ môi trường trong vận tải, hoạt động sản xuất kinh doanh, trong xây dựng cơ bản. Đảm bảo xanh, sạch, đẹp. trên cơ sở đó đề ra được giải pháp quản lý môi trường hạn chế, khắc phục tối đa ảnh hưởng do biến đổi khí hậu gây ra.
9. Cục QLXD& CL CTGT chủ trì phối hợp vớí Tổng cục, các Cục chuyên ngành, các đơn vị trong toàn ngành xây dựng đề án về kiểm soát chất lượng, tiến độ các công trình XDCB. Trên cơ sở đó để có thể quản lý tốt các đơn vị, cũng như đưa ra các yêu cầu trong quản lý đấu thầu hay loại bỏ các Nhà thầu do không đạt được yêu cầu đề ra..v.v
10. Các Vụ tham mưu khác thuộc Bộ phối hợp với Văn phòng Bộ để xây dựng đề án triển khai và quản lý các hoạt động của đơn vị mình theo hướng tinh gon về thủ tục, công khai, minh bạch trong các hệ thống thông tin. Hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành.
11. Trung tâm công nghệ thông tin chủ trì xây dựng đề án kết nối các Website của Bộ với các đơn vị trong toàn ngành, là đầu mối giúp các đơn vị trong toàn ngành xây dựng các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin tại các đơn vị đó, thẩm định các chương trình được xây dựng đảm bảo hiệu quả, tính khả thi cao.
II. Đối với Tổng Cục, các Cục chuyên ngành
Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ đối với các Cơ quan tham mưu của Bộ, Tổng Cục, các Cục chủ động xây dựng Đề án Công nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị mình theo các chuyên đề cụ thể trên cơ sở quản lý toàn diện, không bỏ sót lĩnh vực nào. Đảm bảo thuận tiện và hiệu quả trong khai thác, quản lý điều hành.
III. Đối với Doanh nghiêp thuộc Bộ

- Xây dựng đề án Tổng thể để phát triển đơn vị theo hướng quản lý để kiểm sóat được các đơn vị trực thuộc cả về tổ chức bộ máy, tài chính doanh nghiệp, cũng như hiệu quả trong sản xuất kinh doanh..v.v
- Phối hợp cung cấp các nội dung liên quan đến quản trị doanh nghiệp để Vụ TCCB, Vụ Tài chính của Bộ triển khai tốt đề án về quản lý tổng tể doanh nghiệp toàn ngành.
- Xây dựng Đề án để hiện đại hóa thiết bị, nhà xưởng của đơn vị, chương trình ứng dụng khoa học công nghệ, vật liệu mới vào trong sản xuất kinh doanh.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân hiện đại, có thương hiệu, có trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành việc xây dựng đề cương và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25/9/2011. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì có trách nhiệm tổ chức xây dựng Đề án trình Bộ đúng tiến độ yêu cầu. Trên cơ sở đề cương các đơn vị xây dựng, giao Vụ KHĐT tổng hợp để báo cáo Bộ trưởng xin ý kiến thành lập Ban Chỉ đạo và các Tổ công tác triển khai xây dựng Đề án. Nguồn: website Bộ GTVT

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21428074
    • Online: 51