25/10/2023

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023 của Ban Thư ký IMO Việt Nam, hôm nay, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các Thông tri, Nghị quyết của Tổ chức Hàng hải Quốc tế trực tiếp tại Bình Thuận và trực tuyến tại các điểm cầu Cục Hàng hải Việt Nam, các Cảng vụ hàng hải, Chi Cục hàng hải khu vực miền Bắc, miền Trung.

Tham dự hội nghị trực tuyến có 100 đại biểu  đến từ các đơn vị trực thuộc Cục, các doanh nghiệp, các doanh nghiệp cảng biển, cảng biển, logistics, cung ứng thuyền viên, đại lý hàng hải, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước liên quan tại khu vực miền Bắc, miền Trung; Hội nghị trực tuyến có 80 đại biểu đến từ Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng công ty hàng hải Việt Nam, đại diện các Phòng cơ quan Cục Hàng hải Việt Nam các doanh nghiệp cảng biển, cảng biển, logistics, cung ứng thuyền viên, đại lý hàng hải và cơ quan quản lý nhà nước liên quan tại phía Nam.

Thừa uỷ quyền của Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, bà Trần Thị Tuyết Mai Anh, Trưởng phòng HTQT-IMO khai mạc Hội nghị và thông qua các nội dung sẽ tập trung phổ biến: Các quy định của Tổ chức hàng hải quốc tế về Hành động giảm phát thải khí nhà kính từ tàu của IMO; Áp dụng các quy định của IMO về giảm khí phát thải và áp dụng kỹ thuật số trong công tác quản lý tàu của các doanh nghiệp hàng hải; các quy định mới của IMO về an toàn và bảo vệ môi trường và Đề án tăng cường sự hiện diện của Việt Nam tại IMO. Việc phổ biến các nội dung trên do Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Tổng Công ty hàng hải Việt Nam trình bày.

Theo bà Trần Thị Tuyết Mai Anh, việc quán triệt, phổ biến các Thông tri, Nghị quyết của IMO sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức đồng thời sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải, các đơn vị trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam bổ sung, cập nhật các quy định của Tổ chức Hàng hải quốc tế liên quan đến an toàn an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường biển. Thông qua Hội nghị này, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thực hiện các quy định của Tổ chức IMO một cách hiệu quả.

HTQT-IMO

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21409798
    • Online: 163