30/11/2011

Sáng 28/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, hơn 300 đại biểu trung ương và địa phương đã dự Hội nghị triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2012. Các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực UBATGTQG; Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch UBATGTQG; và Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG đã đến dự và tham gia Đoàn Chủ tịch Hội nghị.
Dự Hội nghị về phía các cơ quan trung ương có Phó Chủ nhiệm VPCP Văn Trọng Lý, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Thế Kỷ; các Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng, Phạm Quý Tiêu, Nguyễn Ngọc Đông; các Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hà Thị Liên, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi…; Lãnh đạo cấp Vụ, Cục của Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam…
Về phía đại biểu các địa phương có Lãnh đạo UBND 60 tỉnh, thành phố và Lãnh đạo Sở GTVT, Công an và Ban ATGT từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. (Ba tỉnh Bình Thuận, Đak Nông và Hưng Yên không có Lãnh đạo UBND tham gia Hội nghị).
Tham dự Hội nghị còn có đại diện các tổ chức phi chính phủ, các hiệp hội liên quan đến công tác ATGT, Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc, Tập đoàn Hải Châu, các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIPF)… và đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài ngành GTVT ở trung ương và địa phương. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những cố gắng của các bộ, ngành và 31 địa phương có số người chết vì TNGT giảm trong thời gian qua, nhấn mạnh sự cần thiết huy động cả hệ thống chính trị vào công cuộc bảo đảm TTATGT. Đối với Chính phủ, đây được coi như nhiệm vụ hàng đầu và Hội nghị này sẽ là dịp để tổng kết công tác trật tự ATGT năm 2011 và bàn các biện pháp triển khai công tác trật tự ATGT năm 2012 với mục tiêu là kéo giảm tối thiểu 5% - 10% số vụ TNGT, số người chết và bị thương.
Phó Chủ nhiệm VPCP Văn Trọng Lý đã công bố Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg ngày 18/10/2011 về việc kiện toàn UBATGTQG và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Quyết định 2062/QĐ-TTg ngày 16/11/2011 về các thành viên của UBATGTQG. Thay mặt Lãnh đạo UBATGTQG, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đọc Báo cáo về công tác bảo đảm TTATGT 10 tháng đầu năm 2011 và thực hiện Nghị quyết 16/2008/NQ-CP. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khái quát tình hình trật tự ATGT và ùn tắc giao thông 10 tháng đầu năm 2011 và trong Tháng ATGT năm 2011 trên các mặt đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không. Báo cáo nhấn mạnh: trong thời gian qua, các hoạt động bảo đảm TTATGT ngày càng được Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt thông qua các giải pháp đã được nêu trong các Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP, số 16/2008/NQ-CP, số 88/2011/NQ-CP, cũng như Văn bản số 1702/TTg-KTN ngày 24/9/2011. Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TƯ ngày 24/2/2003 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT. Những giải pháp đó đã mang lại hiệu quả trong việc kéo giảm số vụ TNGT ít nghiêm trọng, kiềm chế và giảm được 3 chỉ số trong tháng ATGT. Công tác tuyên truyền ngày càng được đẩy mạnh, hưởng ứng Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ toàn cầu 2011-2020. Công tác cưỡng chế thi hành pháp luật được tổ chức theo từng chuyên đề đã mang lại hiệu quả.
Đánh giá 3 năm việc thực hiện Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nêu ra những việc đã thực hiện được và cả những mặt tồn tại của công tác này. Bộ trưởng cũng đưa ra Dự thảo Kế hoạch hành động “Năm An toàn giao thông 2012” để lấy ý kiến đóng góp, trước khi trình Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBATGTQG ban hành và nêu 6 kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ.
Phần cuối giờ sáng và buổi chiều là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ CA Trung tướng Trần Đại Quang, Chủ tịch UBND thành phố Hà nội Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu, Phó Chủ tịch UBND thành phố HCM, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh, Giám đốc Công an Hà nội Dương Đức Nhanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Bí thư đoàn TNCS HCM Phạm văn Mãi, Giáo sư Hoàng Chương từ Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn văn hóa dân tộc, và Tổng giám đốc Tập đoàn Hải Châu. Các đại biểu đều ủng hộ những biện pháp mạnh mà Báo cáo của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề cập.
Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu các giải pháp cần quyết liệt triển khai trong thời gian tới.
Sau gần một ngày làm việc hiệu quả, Hội nghị triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2012 đã thành công tốt đẹp. Những cam kết mới của Chính phủ, Bộ, Ban, ngành TW và các tỉnh, thành phố trong cả nước bước vào triển khai Năm ATGT – 2012 được đưa ra với những quyết tâm, những biện pháp cụ thể, bắt đầu từ Hội nghị ngày hôm nay. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đọc Báo cáo tại Hội nghị Toàn cảnh Hội nghị Theo Web Bộ GTVT

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21341898
    • Online: 90