21/07/2021

Chiều nay (20/7), tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trực thuộc về việc rà soát các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực hàng hải. Cùng dự, có Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và lãnh đạo các phòng: Pháp chế, Văn phòng, Vận tải và Dịch vụ hàng hải.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì họp trực tuyến tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam

Trước diễn biến tiếp tục phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội đối với 19 tỉnh, thành phố, Cục Hàng hải Việt Nam đã quán triệt chỉ đạo các Cảng vụ hàng hải, các doanh nghiệp cảng áp dụng các giải pháp phòng dịch tại khu vực cảng biển nhằm bảo đảm hàng hoá vận chuyển thông suốt qua cảng. Theo Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, đến thời điểm này, ngành hàng hải vẫn duy trì hoạt động an toàn, thông suốt và hiệu quả. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm từ các hướng tiếp cận đến cảng biển hiện nay là rất cao, bao gồm: tàu biển, phương tiện thủy nội địa, ô tô ra vào cảng và nhân viên bốc xếp, hoa tiêu…

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải đã thông tin nhanh về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, trong đó tập trung vào công tác vận tải gắn với nhiệm vụ chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam, các đơn vị đã xây dựng phương án phòng chống dịch cho tàu thuyền ra vào làm hàng, phù hợp với đặc điểm và tình hình địa phương, đảm bảo mục tiêu giao thông thuận lợi, hàng hóa không bị ách tắc. Trong đó, các thủ tục tiện tử được đẩy mạnh triển khai thực hiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hàng hải. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, hiện nay các Cảng vụ hàng hải nói chung và Cảng vụ hàng hải nằm trong khu vực giãn cách xã hội nói riêng vẫn kiểm soát được tình hình dịch; các sự cố phát sinh được giải quyết, tháo gỡ kịp thời.

Liên quan đến các giải pháp chống dịch tại khu vực cảng biển, ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế đề nghị các Cảng vụ hàng hải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp cảng tăng cường kiểm soát lực lượng lái xe ra vào cảng và thực hiện nghiêm khai báo y tế, 5K… Theo ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải, vừa qua Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn cụ thể về công tác phòng chống Covid-19 đối với doanh nghiệp cảng. Do đó, ông Thắng đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện, đồng thời tuân thủ các quy định và phối hợp chặt chẽ với địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến

Về vấn đề này, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang ghi nhận, các Cảng vụ hàng hải đã quyết liệt triển khai các giải pháp chống dịch và nỗ lực thực hiện mục tiêu kép ngay cả khi áp dụng giãn cách xã hội đối với 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Để tiếp tục đảm bảo an toàn tại khu vực cảng biển, Phó Cục trưởng đề nghị áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với lái xe ra vào cảng và tiến hành xét nghiệm theo chỉ đạo của địa phương. Đối với các cảng biển chưa nằm trong vùng dịch, các đơn vị cũng cần tính toán, xây dựng trước kịch bản giãn cách xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang khẳng định, quán triệt thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ GTVT, Bộ Y tế và Cục Hàng hải Việt Nam, khu vực cảng biển chưa xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19, là nơi an toàn về phòng chống dịch, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng hàng hóa thông qua.

“Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải xem chống dịch là nhiệm vụ chính trị hàng đầu với tinh thần quán triệt triển khai chỉ đạo của Chính phủ, thực hiện mục tiêu kép, trong đó sức khỏe người dân phải đặt lên trên hết” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo.

Gần 30 điểm cầu các đơn vị trực thuộc Cục tham dự họp trực tuyến

Trong thời gian tới, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam yêu cầu các đơn vị tiếp tục các giải pháp chống dịch hiệu quả, đặc biệt lưu ý nguồn lây lan từ tàu biển, thuyền viên. Các Cảng vụ hàng hải tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp cảng, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc kiểm soát chặt chẽ lái xe ra vào cảng. Song song với việc tăng cường tuần tra, giám sát người ra vào cảng, khuyến khích giải pháp 3 tại chỗ đối với cán bộ, nhân viên, công nhân bốc xếp nằm trong khu vực cảng biển đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, Cục trưởng yêu cầu phòng chuyên môn có văn bản hướng dẫn cụ thể làm cơ sở triển khai đến các đơn vị và phân công lãnh đạo Cục thường xuyên kiểm tra tình hình chống dịch theo hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục học hỏi, đúc rút kinh nghiệm chống dịch từ thực tiễn; quan tâm, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và người thân cùng thực hiện nghiêm các giải pháp chống dịch./.

Ngọc Hân 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21356964
    • Online: 100