02/08/2021

Chiều nay (01/8), Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1034/QĐ-CHHVN ngày 01/8/2021 về việc thành lập Sở chỉ huy tiền phương của Cục Hàng hải Việt Nam trong việc đảm bảo duy trì hoạt động của các cảng biển khu vực phía Nam; đồng thời công bố đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu làm hàng tại Cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh.

Hình ảnh minh họa

Theo đó, Sở chỉ huy tiền phương của Cục Hàng hải Việt Nam trong việc đảm bảo duy trì hoạt động của các cảng biển khu vực phía Nam (Sở chỉ huy) do Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang làm Chỉ huy trưởng, đặt tại Trụ sở Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, số 89 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Các Phó Chỉ huy trưởng gồm: Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang và Chi Cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh Phạm Huy Toàn.

Nhiệm vụ của Sở chỉ huy là trực tiếp chỉ đạo, điều hành, quyết định các chủ trương, kế hoạch, chủ động đề xuất các giải pháp để đảm bảo duy trì hoạt động của các cảng khu vực phía Nam. Căn cứ nội dung tham mưu, báo cáo của các thành viên để xem xét quyết định và chỉ đạo áp dụng những biện pháp đảm bảo việc thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung, nhóm giải pháp đã được đề ra, như: triển khai các giải pháp cần thiết nhằm điều tiết các tuyến tàu cập cảng, tăng cường năng lực giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng, tăng cường năng lực khai thác của cảng; giảm lượng hàng nhập về cảng…

Về chế độ hoạt động, Sở chỉ huy làm việc theo chế độ Thủ trưởng, trong đó Chỉ huy trưởng chỉ đạo toàn diện và phân công nhiệm vụ do các Phó Chỉ huy trưởng và các thành viên. Các Phó Chỉ huy trưởng trực tiếp chỉ đạo theo lĩnh vực, địa bàn và nhiệm vụ được phân công phụ trách; kịp thời báo cáo, xin ý kiến Chỉ huy trưởng những nội dung vượt thẩm quyền.

Cũng trong ngày 01/8, Cục Hàng hải Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ các chủ hàng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cảng Cát Lái trong thời gian TP. Hồ Chí minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 0903.772.683 để phản ánh các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị (nếu có) về hoạt động làm hàng tại Cảng Cát Lái, để được cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải hỗ trợ xử lý kịp thời.

Trước đó, ngày 28/7/2021, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã có Văn bản 2465/TCg-VP gửi các cơ quan chức năng về khó khăn trong tổ chức hoạt động các bến cảng của Tổng công ty tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau khi nhận được văn bản của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Cục Hàng hải Việt Nam đã có Văn bản số 3070/CHHVN-VTDVHH ngày 29/7/2021 gửi Tổng cục Hải quan và Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đề nghị xem xét hỗ trợ giải quyết kiến nghị của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Tiếp đó, ngày 31/7/2021, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức họp với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn về việc xử lý hàng tồn đọng tại Cảng Cát Lái; đồng thời có Văn bản 3107/CHHVN-VTDVHH ngày 01/8/2021 báo cáo Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan sớm giải quyết các kiến nghị của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn./.

Ngọc Hân 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21361411
    • Online: 120