14/11/2023

Từ ngày 09-10/11/2023, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang tháp tùng Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN lần thứ 29 (ATM 29) tại Luang Prabang, Lào. Hội nghị ATM 29 do Bộ trưởng Giao thông công chính và Vận tải Lào đảm nhận vai trò Chủ tịch và Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia là Phó Chủ tịch.

Trước đó, từ ngày 07-08/11/2023, Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam đã tham dự Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 56 (STOM 56) và các hội nghị với các nước đối thoại (Hội nghị STOM – Trung Quốc lần thứ 22, Hội nghị STOM – Nhật Bản lần thứ 22, Hội nghị STOM – Hàn Quốc lần thứ 15, Hội nghị STOM – EU lần thứ 6). Tại Hội nghị STOM 56, đại diện Cục Hàng hải Việt Nam đã báo cáo tóm tắt kết quả Hội nghị Nhóm công tác giao thông hàng hải ASEAN lần thứ 45 (MTWG 45) (được tổ chức từ ngày 17-19/10/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh) do Cục Hàng hải Việt Nam đảm nhận vai trò chủ tịch. Hội nghị STOM 56 đã xem xét và thông qua hai nội dung liên quan đến lĩnh vực hàng hải được Hội nghị MTWG 45 đệ trình, bao gồm: (1) Hướng dẫn về cảng thông minh; (2) Các khuyến nghị để tăng cường mức độ sẵn sàng của khu vực ASEAN trước các khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai liên quan tới việc đảm bảo khả năng vận hành liên tục của các cảng biển và tạo thuận lợi cho việc thay thế và hồi hương thuyền viên.

Hai nội dung này đã được Hội nghị STOM 56 đệ trình tiếp tại Hội nghị ATM 29 và đã được Hội nghị ATM 29 thông qua. Hướng dẫn về cảng thông minh sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các cơ quan quản lý của chính phủ, các cơ quan quản lý cảng và các nhà khai thác cảng của các quốc gia thành viên ASEAN để xây dựng kế hoạch thúc đẩy việc phát triển các cảng thông minh trong khu vực ASEAN; Các khuyến nghị để tăng cường mức độ sẵn sàng của khu vực ASEAN trước các khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai liên quan tới việc đảm bảo khả năng vận hành liên tục của các cảng biển và tạo thuận lợi cho việc thay thế và hồi hương thuyền viên sẽ giúp cho các quốc gia thành viên ASEAN tăng cường sự chuẩn bị ứng phó trong lĩnh vực giao thông hàng hải để xử lý tốt hơn khủng hoảng trong tương lai.

Bên lề Hội nghị ATM 29, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải còn có các cuộc họp song phương với các đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Dưới đây là một số hình ảnh tham dự Hội nghị của Đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm là trưởng đoàn Việt Nam tham dự ATM lần thứ 29 tại Luang Prabang, Lào

 

Hội nghị ATM lần thứ 29 tại Luang Prabang, Lào

Đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT Hàn Quốc bên lề Hội nghị ATM 29

Đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công chính và Vận tải Lào bên lề Hội nghị ATM 29

Đoàn công tác của Bộ GTVT làm việc với Đoàn công tác của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN bên lề Hội nghị ATM 29

 

HTQT-IMO

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21402573
    • Online: 151