03/12/2013

Ngày 29/11/2013, Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác an ninh cảng biển năm 2013. Tham dự Hội nghị có đại diện Cục HHVN, các cơ quan chức năng liên quan như: Biên phòng cửa khẩu cảng TP. Hồ Chí Minh, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát Đường thủy - Công an TP. Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát Đường thủy - Công an Đồng Nai cùng với đại diện lãnh đạo Ban (bộ phận) An ninh cảng biển và Cán bộ anh ninh cảng biển của tất cả 43 bến cảng và bến phao trong vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh.

Trưởng phòng ATANHH Võ Duy Thắng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác an ninh cảng biển năm 2013 của Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh và các Báo cáo tham luận của Biên phòng cửa khẩu cảng TP. Hồ Chí Minh và tham luận của một số doanh nghiệp cảng biển trong khu vực TP. Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện công tác an ninh cảng biển của các bến cảng, bến phao trong vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe một số ý kiến trao đổi của các đại biểu về kinh nghiệm triển khai thực hiện Bộ luật ISPS cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai công tác an ninh cảng biển.
Phó Giám đốc Cảng vụ HH TP. Hồ Chí Minh trình bày báo cáo tổng kết
Tại Hội nghị, Trưởng phòng An toàn - An ninh hàng hải, Cục HHVN Võ Duy Thắng đánh giá tình hình thực hiện Bộ luật ISPS trong thời gian qua của các bến cảng trong vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, một số lưu ý trong việc triển khai thực hiện công tác an ninh cảng biển trong thời gian tới, đồng thời trao đổi, phổ biến và hướng dẫn một số quy định mới liên quan đến công tác an ninh cảng biển như Luật Phòng, chống khủng bố năm 2013 có hiệu lực từ ngày 01/10/2013 và Thông tư số 132/2013/TT-BTC ngày 19/9/2013 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí thẩm định, phê duyệt đánh giá an ninh cảng biển, kế hoạch an ninh cảng biển và cấp lý lịch liên tục của tàu biển có hiệu lực thi hành từ ngày 05/11/2013.

Hội nghị cũng là cơ hội để các cơ quan chức năng và các cảng, bến phao cùng nhau chia sẻ những bài học kinh nghiệm và hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh cảng biển, xử lý thông tin về sự cố an ninh nhằm giảm thiểu, tránh để xảy ra các sự cố an ninh hàng hải trong khu vực bến cảng, bến phao và vùng nước cảng biển TP. Hồ Chí Minh. NGUYỄN HẢI NAM

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21663795
    • Online: 74