15/12/2021

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng Hòn La (Quảng Bình) bằng 126,7% so với năm 2020, đây là mức tăng trưởng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid- 19”, cảng Hòn La luôn bám sát và áp dụng chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng nhằm thích ứng linh hoạt đảm bảo nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Tàu chở thiết bị điện gió cập cảng Hòn La

Trên tinh thần không chủ quan lơ là, cảng Hòn La tiếp tục duy trì thực hiện thông điệp 5K; Kiểm soát người ra vào cảng. Thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng, khách hàng và nhà thầu phụ nhằm kiểm soát người ra vào cảng, nhất là đối với thuyền viên và người đến từ địa phương khác.

Bên cạnh đó, đơn vị luôn duy trì việc tuyên truyền, nhắc nhở người lao động đảm bảo công tác phòng dịch chủ động, tích cực và trách nhiệm. Sẵn sàng các phương án ứng phó linh hoạt trong tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Hoàng Tuấn - Giám đốc chi nhánh PTSC Quảng Bình cho biết, từ đầu năm đến nay kết quả sản xuất kinh doanh đạt được hiệu quả tương đối tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mặc dù tổng số lượt tàu giảm nhưng khối lượng hàng hóa tăng do các thiết bị điện gió đều là hàng siêu trường và siêu trọng nên tổng lượng quy đổi lớn (khoảng gần 650.000 tấn quy đổi).

“Với tổng số lượt tàu ước đạt 173 lượt, đạt 84,4% kế hoạch do số lượng tàu chở các mặt hàng truyền thống giảm mạnh, bằng 66,8% so với năm 2020. Tuy nhiên, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng đạt 1.654.083 tấn, đạt 140,8% kế hoạch (1.175.000 tấn), bằng 126,7% so với năm 2020”, ông Tuấn cho biết thêm.

Công nhân hoạt động bốc xếp hàng hóa từ tàu lên xe diễn ra bình thường trong mùa dịch

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cho biết, tuy ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng sản lượng thông qua các cảng biển ngành hàng hải tại Quảng Bình vẫn tăng trưởng rất ấn tượng, đã đảm bảo mục tiêu kép như Nghị quyết 128 của Chính phủ đề ra. Đối với hàng hóa nội địa, nhập khẩu, xuất khẩu và công tác nhập cảnh vẫn diễn ra bình thường với mục tiêu là không để ách tắc về hàng hóa.

“Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình đã áp dụng linh hoạt đối với các tàu thuyền đi từ các vùng dịch đến thì các thuyền viên yêu cầu phải test nhanh hoặc xét nghiệm PCR, nếu có vấn đề dương tính với SARS- CoV- 2 thì được thực hiện theo quy định phòng, chống dịch. Riêng đối với hoạt động của phương tiện bốc xếp hàng hóa thì vẫn tiếp tục bốc xếp bằng cách thay đổi thuyền viên.

Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với các thuyền viên thì được bố trí làm việc theo nhóm, theo ca, luân phiên ở lại cảng và được tiêm phòng đủ liều sớm. Ngoài ra, ưu tiên làm việc online theo quy trình đối với cảng biển. Bên cạnh đó chú trọng đánh giá nguồn lây nhiễm và đối tượng lây nhiễm để khuyến cáo các cảng biển về những đối tượng như: Hoa tiêu lên tàu, bốc xếp hàng hóa…”, ông Tùng cho biết thêm.

Nguồn: baogiaothong
 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21388051
    • Online: 106