Sáng ngày 25/10/2014 tại Văn phòng Ban QLDA hàng hải III, Cục trưởng Nguyễn Nhật đã tham dự Cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện Gói thầu số 6A và Gói thầu số 10A thuộc Dự án ĐTXD luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chủ trì. Tham dự họp có đại diện Cục QLXD và Chất lượng công trình giao thông, lãnh đạo và chuyên viên của phòng Công trình hàng hải Cục HHVN, Ban QLDA hàng hải III, tư vấn giám sát và tư vấn thiết kế (Portcoast) cùng các nhà thầu tham gia thi công hai gói thầu. Kế hoạch tái khởi động Gói thầu 6A (tiếp tục thi công kênh Tắt và cắt Quốc lộ 53): Đại diện Ban QLDA hàng hải III cho biết, trong thời gian dừng, giãn tiến độ Gói thầu 6A khá lâu nên gây một số hư hại cho công trình như xảy ra hiện tượng bồi lắng, sạt lở cục bộ tại khu vực hai đầu gói 6A (giáp kênh Quan Chánh Bố và kênh Xáng). Để chuẩn bị tái khởi động Gói thầu 6A, Ban QLDA hàng hải III đang phối hợp với tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, liên danh nhà thầu triển khai rà soát lại hiện trường, lên phương án xử lý các phát sinh.
Tại Cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Ban QLDA hàng hải III, tư vấn giám sát Portcoast khẩn trương phối hợp, yêu cầu nhà thầu rà soát, kiểm tra điều kiện thực tế tại công trường, xem xét ưu tiên triển khai thi công sớm các hạng mục đã chuẩn bị đủ điều kiện và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý liên quan, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật của hợp đồng và các quy định hiện hành trong quá trình thi công. Sau khi nghe báo cáo của các nhà thầu, tư vấn Portcoast và Ban QLDA hàng hải III về tiến độ thực hiện, các tồn tại vướng mắc trong quá trình thi công, ý kiến của đại biểu tham dự họp, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao công tác lập tiến độ thi công chi tiết Gói 10A và 6A, yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn nữa; đơn vị thi công cần quyết liệt hơn nữa, tập trung đầy đủ nhân lực, thiết bị để thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ của Dự án. Trong quá trình thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Văn Côngyêu cầu Ban QLDA hàng hải III chủ động rà soát, cập nhật bổ sung khối lượng thực tế sau khi dừng dãn đối với Gói 6A nhằm đảm bảo giảm thiểu tổn thất cho các nhà thầu thi công. Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam khẩn trương tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu các gói thầu còn lại, tổ chức triển khai Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, công khai, minh bạch để chọn được nhà thầu tốt nhất; khi lựa chọn được nhà thầu phải tổ chức thi công ngay. NGÔ NGỌC THÀNH