22/05/2020

Ngày 20/5, tại Thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam do Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Cao đẳng Bách Nghệ Hải Phòng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Hàng hải.

Đoàn công tác làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Cùng đi, có lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn (Cục Hàng hải Việt Nam): Tổ chức cán bộ, Đăng ký tàu biển và thuyền viên, Vận tải và Dịch vụ hàng hải. Về phía các Trường, có đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo Phòng Đào tạo, trưởng các Khoa ngành đi biển, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thuyền viên.

Báo cáo với Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam về kết quả triển khai nhiệm vụ 5 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai nhiệm vụ Quý II/2020, Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tuyển sinh và đào tạo sinh viên ngành, nghề đi biển. Dù tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giảng viên, phấn đấu tuyển sinh theo kế hoạch, tuy nhiên các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Hàng hải đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhất là tình hình thiếu hụt sinh viên, học viên đối với nghề đi biển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định, nguồn nhân lực hàng hải đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành Hàng hải nói chung và vận tải biển nói riêng. Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cũng đã khẳng định, một trong những giải pháp chủ yếu, đó là đẩy mạnh giáo dục, đào tạo và phát triển nhân lực biển.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang phát biểu tại buổi làm việc

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Nhà trường, đồng chí Phó Cục trưởng yêu cầu các phòng chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các đơn vị; khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở đào tạo.

“Đề nghị các cơ sở đào tạo sớm xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực hàng hải trình cấp có thẩm quyền; đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo để đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường lao động; đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông nhằm thu hút học sinh, sinh viên trong quá trình tuyển sinh…” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang nhấn mạnh.

Được biết, Bộ GTVT mới đây đã ban hành Thông tư số 03/2020/TT-BGTVT ngày 21/02/2020 quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn, đào tạo, huấn luyện thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu của tàu biển Việt Nam thay thế Thông tư số 37/2016/TT-BGTVT ngày 25/11/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn, đào tạo, huấn luyện thuyền viên và định biên an toàn tối thiểu của tàu biển Việt Nam. Thông tư số 03 chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2020./.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21074050
    • Online: 202