19/12/2019

Chiều 18/12, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang chủ trì buổi làm việc với ông Shige Sakaki - Chuyên gia giao thông cấp cao, Trưởng ban Giao thông - Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam để bàn về khả năng hợp tác và hỗ trợ của cơ quan này đối với việc nghiên cứu và hoạch định chính sách của Cục Hàng hải để phát triển kinh tế hàng hải và quy hoạch cảng biển trong quá trình triển khai Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045. 

Các đại biểu tham dự họp

Tham dự cuộc họp, còn có đồng chí Hoàng Hồng Giang - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; lãnh đạo và chuyên viên phòng tham mưu: Vận tải - Dịch vụ hàng hải, Kế hoạch - Đầu tư và Hợp tác quốc tế; ông Phạm Minh Đức - Chuyên gia Kinh tế cao cấp (Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam). Tại cuộc họp, ông Phan Nguyễn Hải Hà - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã giới thiệu tổng quan về Cục Hàng hải Việt Nam với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành Hàng hải của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, cùng với chức năng, nhiệm vụ; cơ cấu, tổ chức và một số hoạt động nổi bật. Liên quan đến các đề xuất, kiến nghị của Cục Hàng hải Việt Nam, ông Trịnh Thế Cường - Trưởng phòng Vận tải - Dịch vụ hàng hải đã trình bày cụ thể các nội dung về: Tăng cường kết nối các phương thức vận tải với cảng biển Việt Nam - hướng đến giảm chi phí logistics và Phát triển cảng xanh; Phát triển bền vững ngành Hàng hải tại Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030, định hướng 2045 - Tăng cường khuôn khổ pháp lý, thể chế và tài chính; Tăng cường vận tải hàng hóa bằng đường biển Việt Nam - hướng đến giảm Chi phí logistics và phát khí thải nhà kính.  

Các đại diện của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Trên cơ sở các thông tin trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã đề xuất kế hoạch làm việc cụ thể với Cục Hàng hải Việt Nam. Theo đó, đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam sớm cung cấp thông tin, tài liệu cho Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam để cơ quan này phối hợp nghiên cứu trước khi hai bên tiếp tục trao đổi chính thức. Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang gửi lời cảm ơn đến các đại diện của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã nhận lời mời tham dự cuộc họp; đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức. "Chúng tôi đánh giá cao năng lực cũng như sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung và ngành Giao thông vận tải nói riêng. Trong thời gian tới, chúng tôi hi vọng rằng, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác nghiên cứu và hoạch định chính sách về phát triển kinh tế hàng hải và quy hoạch cảng biển nhằm triển khai Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045" - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang cho biết.

Thành phần dự họp của Cục Hàng hải Việt Nam  

Người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành Hàng hải nhất trí với kế hoạch công tác phía Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đưa ra và phân công Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang trực tiếp chỉ đạo các Phòng chuyên môn: Vận tải - Dịch vụ Hàng hải, Kế hoạch - Đầu tư và Hợp tác quốc tế phối hợp triển khai. Các tài liệu liên quan sẽ được Cục Hàng hải Việt Nam cung cấp cho Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam ngay sau cuộc họp. Trường hợp cần thiết, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ hỗ trợ giới thiệu đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đi khảo sát thực tế tại các cảng biển Việt Nam./.

Văn phòng Cục

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21054338
    • Online: 117