15/01/2020

Sáng 14/1, Cục Hàng hải Việt Nam họp Tổ công tác đề xuất gia nhập Công ước về quản lý, kiểm soát nước dằn tàu và cặn nước dằn năm 2004 (BWM 2004) và thực thi Công ước AFS 2001.

Các thành viên Tổ công tác trao đổi tại cuộc họp

Tham dự họp, về phía khách mời, có bà Brenda Pimentel - Tư vấn Khu vực của IMO trong Dự án Bảo vệ môi trường biển của khu vực biển Đông Nam Á (Dự án MEPSEAS); ông Lê Vũ Khánh, Nguyễn Văn Hòa - Tư vấn quốc gia; ông Trần Quốc Chuẩn - Giảng viên Trường Đại học Hàng hải và ông Đỗ Hồng Hải - Giảng viên Trường Cao đẳng Hàng hải I. Về phía Cục Hàng hải Việt Nam, có lãnh đạo, chuyên viên các phòng tham mưu: Văn phòng IMO, Khoa học công nghệ và Môi trường, An toàn - An ninh hàng hải và Hợp tác quốc tế.

Các đại diện của Cục Hàng hải Việt Nam tham dự họp

Trao đổi tại cuộc họp, bà Trần Thị Tú Anh - Phó trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Môi trường đã cập nhật cụ thể tiến độ và kết quả thực hiện các công việc liên quan căn cứ theo Hội nghị khu vực cấp cao lần thứ 2. Theo đó, tiến độ nghiên cứu, đề xuất gia nhập Công ước BWM 2004 và thực thi Công ước AFS 2001 bao gồm một số nội dung: Thiết lập Tổ công tác để thực thi AFS và đề xuất gia nhập BWM; Rà soát và hoàn thiện hệ thống pháp luật và Thực hiện nghiên cứu bổ sung về tác động của Công ước BWM tới Việt Nam.

Cũng trong cuộc họp, các Tư vấn quốc gia đã báo cáo nhiệm vụ thực hiện trong thời gian qua. Qua đó, các thành viên Tổ công tác cùng trao đổi và thảo luận về một số vướng mắc liên quan đến tiến độ và kết quả các công việc thực hiện nhằm cụ thể hóa các nội dung báo cáo IMO năm 2020.

Bà Brenda Pimentel và các Tư vấn quốc gia

Bên cạnh đó, Dự thảo Tờ trình đề xuất gia nhập Công ước BWM 2004 cũng được thông qua cho các thành viên dự họp. Trên cơ sở đó, các thành viên Tổ công tác tiếp thu, giải trình về các ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị có liên quan đối với Tờ trình nói trên. Khép lại cuộc họp, bà Trần Thị Tuyết Mai Anh - Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam thông tin sơ bộ về công tác chuẩn bị Hội nghị khu vực cấp cao lần thứ 3./.

Văn phòng Cục

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21216304
    • Online: 169