12/08/2020

Tại Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT khóa XIX, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Đảng bộ phát huy đoàn kết, sức mạnh trí tuệ tạo đột phá phát triển.

Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại Đại hội 

Phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng ngành GTVT phát triển

Sáng nay (11/8), tại Hà Nội diễn ra phiên chính thức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực công tác và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; xây dựng ngành GTVT phát triển bền vững, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện”.

Phương châm chỉ đạo của Đại hội là: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Trách nhiệm”.

244 đại biểu được bầu ra từ 46 tổ chức đảng trực thuộc, thay mặt cho gần 8.000 đảng viên của Đảng bộ tham dự Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, sinh thời Bác Hồ nói: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng, giao thông xấu thì các việc đình trệ”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, ngành GTVT luôn xác định phương châm “Đi trước mở đường” cùng cả nước phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất cao với báo cáo Đảng bộ khóa 2015-2020, cũng như những bài học kinh nghiệm và phương hướng thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Bộ trưởng, mặc dù thời gian qua tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đất nước gặp nhiều khó khăn, nhưng cùng với toàn Đảng toàn, toàn dân, ngành GTVT luôn sát cánh, đồng tâm hiệp lực thực hiện tốt nhiệm vụ.

Toàn cảnh Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 

Thành tựu nổi bật 5 năm qua là sự đoàn kết, thống nhất của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy Bộ với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện các nghị quyết của Trung ương và trong công tác tổ chức cán bộ.

Kết quả đã triển khai tốt các công trình, dự án giao thông quan trọng; tổ chức vận tải, đảm bảo trật tự ATGT và thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho ngành GTVT.

“Đảng ủy Bộ GTVT đã cụ thế hóa bằng các nghị quyết, chương trình hành động để thực hiện tốt nghị quyết của Trung ương, gắn chặt với thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Bộ trưởng nói.

Nhấn mạnh vai trò đoàn kết trong Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, các cơ quan, đơn vị, các đảng bộ, chi bộ các cấp ngành GTVT luôn thể hiện được tinh thần chung tay đoàn kết, cùng với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thành niên, khơi dậy được sức mạnh tinh thần tập thể để thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

“Dù 5 năm qua ngành GTVT gặp nhiều khó khăn, nhưng thời điểm này, có thể tự hào rằng những vấn đề phức tạp của ngành GTVT đã cơ bản được giải quyết và đang hướng tới nhiệm kỳ, giai đoạn mới tốt hơn”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng lưu ý, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Bộ GTVT cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Trong đó có kế hoạch trung hạn 2021-2025 phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc; xây dựng hệ thống đường kết nối đường bộ, đường sắt vào các cảng biển; nâng cấp, xây dựng mới các cảng hàng không hiện đại; hoàn thành thủ tục về đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam…

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao đề nghị Đảng bộ Bộ GTVT khóa XIX tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao 

Thực hiện tốt đột phá chiến lược xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ Bộ GTVT và sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy Bộ GTVT với Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó Bí thư Phạm Quang Thao đề nghị toàn Đảng bộ Bộ GTVT tập trung triển khai thực hiện một số nội dung quan trọng. Trong những năm tới, nhiệm vụ ngành GTVT rất nặng nề, phức tạp, trong khi phải đối mặt với nhiều thách thức, vì vậy, Đảng bộ và các cấp ủy cần quan tâm đặc biệt đến việc phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo các cấp, lãnh đạo cán bộ, đảng viên tiếp tục triển khai thực hiện tốt đột phá chiến lược về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

Đảng bộ Bộ cần luôn sát cánh cùng Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ để nâng cao hơn nữa năng lực công tác, chất lượng nghiên cứu, tham mưu đề xuất, khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy, chính xác và xử lý thông tin kịp thời của cán bộ, đảng viên, tổ chức triển khai quyết liệt nhiệm vụ chính trị, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn là một trong những nội dung hàng đầu, là thước đo để đánh giá chất lượng, cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng hàng năm.

Nhiệm vụ hàng đầu của các Đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng bộ Bộ là phải làm thật tốt công tác tư tưởng, cần làm sâu sắc hơn nữa những nhiệm vụ trọng tâm, có kế hoạch giải quyết thật tốt công tác chính trị tư tưởng, đạo đức; Cần nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy vai trò nêu gương và coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng.

“Cần tập trung xây dựng từng chi bộ và toàn Đảng bộ là một khối đoàn kết thống nhất, phấn đấu để Đảng bộ thực sự là hạt nhân chính trị, trung tâm đoàn kết và chỗ dựa vững chắc của Ban cán sự đảng, thủ trưởng cơ quan. Trong mọi hoạt động cần giữ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ và các nguyên tắc của Đảng, tạo ra không khí cởi mở, chân thành, chia sẻ trong tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị”, Phó Bí thư Phạm Quang Thao nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT khóa XVIII Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh những kết quả đạt được của Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ 2015-2020 

Kế thừa thành tựu, kinh nghiệm nhiệm kỳ 2015-2020

Trước đó, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX kế thừa những thành quả đạt được của nhiệm kỳ qua có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo tiền đề thuận lợi cho việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2020 - 2025".

“Tại Đại hội này, một yêu cầu quan trọng là chúng ta cần tập trung trí tuệ để phân tích, xác định đúng đắn những nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu trong 5 năm tới, tìm ra những giải pháp có tính khả thi, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp”, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Ngọc Đông nói và đề nghị mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình tập trung trí tuệ, tích cực tham gia nghiên cứu, thảo luận để thực hiện tốt chương trình, nội dung Đại hội đề ra.

Hôm nay, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Nguồn: Báo Giao thông 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21238011
    • Online: 120