21/01/2020

Trong 02 ngày (18 - 19/01), Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn đã thăm và kiểm tra công tác TKCN tại Trung tâm TKCN Khu vực I (Hải Phòng) và tới hiện trường kiểm tra công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm.

Tham gia Đoàn công tác, còn có Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Nguyễn Văn Thạch; Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang; Giám đốc Cảng vụ hàng hải TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo các đơn vị: Tổng công ty Bảo đảman toàn hàng hải Miền Nam, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn...

Đ/c Nguyễn Văn Công kiểm tra công tác và thăm Trung tâm TKCN khu vực 1 tại Hải Phòng

Kiểm tra công tác và thăm Trung tâm TKCN khu vực 1 tại Hải Phòng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, trong năm 2019, Ngành GTVT đạt được nhiều thành tựu, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lĩnh vực hàng hải.

"Hàng hải là lĩnh vực phát triển tốt nhất, đạt kết quả cao nhất trong 5 lĩnh vực của Ngành trong năm 2019, góp phần thúc đẩy tăng trưởng hàng hóa XNK của cả nước", Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định và đánh giá, hoạt động TKCN Hàng hải trong năm đã đóng góp phần không nhỏ trong sự phát triển của ngành Hàng hải. Hoạt động hàng hải gắn liền với những hoạt động đảm bảo an toàn an ninh hàng hải.

Đ/c Nguyễn Văn Công đánh giá lực lượng TKCN đã góp phần rất lớn trong việc bảo đảm an toàn cho các hoạt động hàng hải cũng như góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước

"Có thể nói lực lượng TKCN đã góp phần rất lớn trong việc bảo đảm an toàn cho các hoạt động hàng hải cũng như góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Lực lượng TKCN đã có những phản ứng hết sức kịp thời để hỗ trợ, trợ giúp trong các sự cố hàng hải, mặc dù năm 2019, số lượng các vụ tai nạn hàng hải tăng cao", Thứ trưởng Bộ GTVT nói và mong trong những ngày cuối năm, trong dịp tết Nguyên đán, cũng như sang năm 2020, toàn thể Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam sẽ vẫn tích cực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống tai nạn có thể xảy ra nhằm giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất đặc biệt là về con người.

Tại hiện trường trục vớt tàu Vietsun Integrity, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng, đặc biệt là Cảng vụ hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam trong công tác thiết lập tuyến luồng hàng hải tạm bên phải khu vực tàu chìm, đảm bảo lưu thông hàng hải thông suốt.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và chúc tết các đơn vị trục vớt, điều tiết hàng hải tại khu vực tàu chìm. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán của toàn thể công nhân và gia đình; đồng thời, động viên nhắc nhở anh em công nhân khẩn trương hoàn thành công tác trục vớt sớm nhất, trong quá trình làm việc cần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện và môi trường. Đoàn công tác của Bộ GTVT cũng đến thăm và chúc tết người lao động trạm Bảo đảm an toàn hàng hải Tam Thôn Hiệp./.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21118563
    • Online: 108