04/02/2020

Ngày 04/02, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) về công tác tái cơ cấu, ổn định sản xuất kinh doanh nhằm duy trì và phát triển bền vững ngành công nghiệp đóng tàu.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công; Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Văn Lâm, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT cùng tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không quên gửi lời chúc đầu năm mới tới cán bộ lãnh đạo, người lao động Tổng công ty SBIC và gia đình nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đồng ý với ý kiến phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công; Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và nhiều lãnh đạo đại diện các cơ quan tham mưu của Bộ và lãnh đạo Tổng công ty mẹ SBIC cũng như đại diện 8 đơn vị giữ lại sau tái cơ cấu. Bộ trưởng cũng đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV SBIC đã và đang thực hiện công cuộc tái cơ cấu đúng với chỉ đạo của Chính phủ.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Lãnh đạo SBIC vì trong suốt quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp vẫn giải quyết được cơ bản chế độ cho người lao động, không để phát sinh các vấn đề tiêu cực.

"Cùng với nhiệm vụ đó, cán bộ, người lao động của SBIC cũng vẫn tiếp tục trăn trở, tìm mọi biện pháp tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm việc làm, duy trì sản xuất, bảo đảm thu nhập cho người lao động", Bộ trưởng nói đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới dự báo SBIC vẫn tiếp tục khó khăn do chưa thể giải quyết triệt để mọi vấn đề. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu  lãnh đạo Tổng công ty tập trung giải quyết từng nhóm nhiệm vụ.

Cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu tập trung đào tạo cán bộ kế cận để củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên để có thể điều hành Tổng công ty đạt kết quả tốt trong SXKD cũng như trong triển khai thực hiện công tác tái cơ cấu sau này theo chỉ đạo của Chính phủ.

Về công tác tái cơ cấu, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định, Bộ GTVT luôn tạo điều kiện tốt nhất, sẽ có những kiến nghị tới các cấp, tìm sự đồng thuận của các cơ quan, bộ ngành khác, vận dụng những điều kiện đúng với luật pháp nhưng tốt cho đơn vị để hỗ trợ SBIC hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý, Tổng công ty, các đơn vị thành viên cũng phải chủ động xây dựng phương án về tài chính, lao động, kế hoạch SXKD; chủ động tìm kiếm mô hình hợp tác với các đối tác tư nhân trong và ngoài nước mạnh về lĩnh vực đóng tàu, để nâng cao năng lực, có được thị trường và nguồn việc làm tốt; Tích cực tìm kiếm bạn hàng, đối tác để nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Vũ Anh Tuấn cho biết, năm 2019 giá trị sản xuất của Tổng công ty đạt 2.945,6 tỷ đồng. Trong đó, đóng tàu đạt 1.979,3 tỷ đồng, sửa chữa đạt 574,7 tỷ đồng, công nghiệp phụ trợ đạt 139,4 tỷ đồng, hoạt động thương mại, cảng biển, kinh doanh dịch vụ đạt 252,2 tỷ đồng. Doanh thu và thu nhập khác đạt 2.498 tỷ đồng.

"Trong công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, Tổng công ty đã thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, hoàn thiện, gửi Bộ GTVT báo cáo kết quả 5 năm thực hiện tái cơ cấu Vinashin theo Kết luận số 65-KL/TW của Bộ Chính trị", Chủ tịch SBIC báo cáo.

Để tháo gỡ những khókhăn trong giai đoạn tới, ông Vũ Anh Tuấn kiến nghị, ngoài sự chủ động của SBIC, đơn vị luôn mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về cơ chế tốt nhất không chỉ từ Bộ GTVT mà từ cả các bộ, ngành liên quan để giải quyết được triệt để khó khăn vướng mắc, hướng dẫn Tổng công ty triển khai thực hiện các vấn đề tồn tại, khó khăn ở các mặt công tác như: tái cơ cấu doanh nghiệp, tài chính, tổ chức cán bộ, lao động tiền lương, dự án đầu tư...

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21049912
    • Online: 98