01/11/2019

Trong 03 ngày (từ 31/10 - 02/11), tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo đảm an ninh hàng hải nhằm thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ phòng, chống khủng bố, bảo đảm an ninh hàng hải năm 2019. Đồng chí Nguyễn Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã tham dự và chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị, có Đại tá Phan Nguyên Hùng - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an); đại diện các Cục: An ninh nội địa, H09 (Viện Khoa học và công nghệ - Bộ Công an); lãnh đạo, chuyên viên các phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam, các Cảng vụ Hàng hải, Trung tâm Thông tin an ninh hàng hải, Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, một số chủ tàu và doanh nghiệp vận tải biển. An toàn, an ninh hàng hải có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động hàng hải, giao thương và kết nối các quốc gia trên thế giới. Thời gian vừa qua, Chính phủ, Bộ GTVT, các Cục chuyên ngành nói chung và Cục Hàng hải Việt Nam nói riêng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc bảo đảm, duy trì an toàn, an ninh hàng hải. Tuy nhiên, với tình hình phức tạp hiện nay, Việt Nam vẫn phải đối mặt với một số thách thức, nguy cơ đe dọa an ninh hàng hải. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Hoàng cho biết, trong thời gian qua, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục An ninh nội địa đã phối hợp tích cực, chặt chẽ trong công tác phòng chống khủng bố và bảo đảm an ninh hàng hải như: tổ chức các cuộc diễn tập an ninh cảng biển; huấn luyện nâng cao nhận thức, nghiệp vụ an ninh cho cán bộ an ninh tàu biển, cảng biển; trao đổi thông tin, phối hợp xử lý các tình huống an ninh trong hoạt động hàng hải... Đến nay, Việt Nam đã có gần 300 bến cảng, khu chuyển tải được cấp giấy chứng nhận phù hợp an ninh cảng biển.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng phát biểu tại Hội nghị
"Việc triển khai quy định quốc tế của Việt Nam được các tổ chức quốc tế kiểm tra đánh giá cao. Đến nay, các bến cảng và cảng biển của Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn cho tàu biển của tất cả các nước trên thế giới, góp phần thúc đẩy hàng hoá xuất nhập khẩu thông qua hệ thống cảng biển của Việt Nam..." - Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng khẳng định. Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Dương Đại Thắng, Phó Trưởng Phòng An toàn - An ninh hàng hải (Cục Hàng hải VN) đã có hai bài trình bày, chuyên đề "Phổ biến về tình hình cướp biển, cướp có vũ trang tấn công tàu thuyền khu vực Đông Nam Á" và "Các biện pháp phòng, tránh cướp biển, cướp có vũ trang tấn công tàu thuyền theo khuyến cáo của Recaap và IMO". Đại diện Cục An ninh nội địa - Bộ Công an cũng có bài giảng dạy "Cập nhật về tình hình an ninh Việt Nam và khu vực" cho các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu theo dõi phần trình bày của đại diện Cục Hàng hải và Cục An ninh nội địa   Chương trình hai ngày tiếp theo của Hội nghị, sau khi đại diện Cục H09 (Viện Khoa học và công nghệ - Bộ Công an) trình bày về chuyên đề "An ninh,chống khủng bố bằng vũ khí sinh hóa", các đại biểu sẽ tham gia chương trình khảo sát thực tế công tác bảo đảm an ninh hàng hải tại một số cảng biển khu vực tỉnh Quảng Ninh./.
Văn phòng - Phòng ATANHH

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21131593
    • Online: 177