14/03/2020

Ngày 03/02, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi Lê Văn Lương chủ trì Hội nghị

Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động hàng hải tại khu vực quản lý. Cùng với đó, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng chủng mới của vi rút Corona gây ra tại Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi. Đồng thời, chủ động xây dựng, rà soát phương án cụ thể phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona...

Một số biện pháp cụ thể được Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai thực hiện như sau:

Cập nhật kịp thời thông tin tàu đến cảng (Chú trọng các tàu đến từ vùng có dịch) và kế hoạch điều động tàu hàng ngày để các cơ quan, đơn vị liên quan nắm bắt thông tin; kịp thời tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh và thông báo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo quy định. Theo dõi chặt chẽ các tàu biển đến từ Trung Quốc nhập cảnh vào các cảng biển và yêu cầu đại lý, chủ tàu, thuyền trưởng khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của những người trên tàu, nắm chắc số lượng, danh sách thuyền viên, hành khách, thông tin về hành trình của tàu (các cảng ghé trước đó) trước khi tàu đến cảng.

Áp dụng biện pháp chủ động phòng ngừa như: Cấp phát khẩu trang, găng tay y tế, xà phòng, nước rửa sát khuẩn tại tất cả các điểm trực ban Dung Quất, Sa Kỳ, Lý Sơn. Quán triệt tất cả CCVC trong đơn vị, viên chức khi làm nhiệm vụ giải quyết thủ tục cho tàu thuyền, thanh tra, kiểm tra, thuyền viên tàu, ca nô công vụ phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, khi làm việc, tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch, các khu vực đã công bố dịch bệnh trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến cảng.

Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, các Cơ quan quản lý Nhà nước liên quan tại cảng biển, các Chủ tàu, Doanh nghiệp khai thác cảng biển, Hoa tiêu hàng hải, các Đại lý hàng hải, các Đơn vị tham gia hoạt động hàng hải tại vùng nước cảng biển tỉnh Quảng Ngãi, thống nhất triển khai các biện pháp phối hợp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Phối hợp với Kiểm dịch y tế quốc tế - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, tiến hành kiểm dịch y tế tại vùng kiểm dịch đối với các tàu đến từ vùng có dịch trước khi tàu vào cập cảng nhận, trả hàng.

Sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống dịch đã thống nhất với Kiểm dịch y tế quốc tế; cụ thể: khi có thông tin hay phát hiện thuyền viên, hành khách đến từ vùng dịch bị sốt hay có dấu hiệu bất thường liên quan khác về sức khỏe, sẽ tạm thời bố trí tàu neo đậu tại vùng kiểm dịch để cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế trực tiếp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, sau khi có kết luận về tình trạng sức khỏe thỏa mãn điều kiện về kiểm dịch mới giải quyết cho tàu vào cảng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện theo các khuyến cáo,  hướng dẫn phòng, tránh của kiểm dịch y tế quốc tế.

Yêu cầu các Doanh nghiệp cảng biển, Chủ tàu, Thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực quản lý, thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền về các thông điệp, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch giúp người dân hiểu biết đúng về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm, nguyên nhân, biểu hiện của bệnh, không gây hoang mang lo lắng và phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

Yêu cầu chủ động xây dựng, rà soát phương án cụ thể phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần phối hợp với cơ quan y tế tổ chức cách ly, quản lý kịp thời và có các phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Tăng cường công tác giám sát các khu vực có nguy lây nhiễm cơ cao, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Đối với tàu nhập cảnh, Đại lý, chủ tàu, thuyền trưởng phải khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của những người trên tàu, thông tin về hành trình của tàu (các cảng ghé trước đó) trước khi tàu đến cảng.

Tăng cường áp dụng các hình thức giao tiếp bằng điện tử, khi làm thủ tục đối với các tàu thuyền xuất nhập cảnh, hạn chế tối đa việc giao tiếp trực tiếp với đối tượng quản lý, thuyền viên của tàu đến từ nước ngoài trong quá trình thực hiện thủ tục tàu đến/rời cảng. Đặc biệt với tàu đã ghé qua các cảng trong vùng có dịch, các khu vực đã công bố dịch bệnh trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến cảng, Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi sẽ phối hợp với Kiểm dịch y tế quốc tế tiến hành kiểm dịch y tế tại vùng kiểm dịch trước khi cho tàu vào cảng./.

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21110872
    • Online: 569