14/03/2020

Chiều 10/3, ông Nguyễn Xuân Tĩnh - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai tham dự cuộc họp của UBND tỉnh Đồng Nai với các sở, ban, ngành, địa phương về tình hình, tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để đề ra những phương án xử lý kịp thời.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, đến nay Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Ngành cũng đã chủ động lên phương án để ứng phó với dịch bệnh nếu xảy ra ở 2 cấp độ: khi xã, phường, thị trấn có trường hợp mắc bệnh nhưng chưa có lây lan tại chỗ và khi xã, phường, thị trấn có trường hợp mắc bệnh và có lây lan tại chỗ. Trang thiết bị máy móc, thuốc men, quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế cũng được ngành chuẩn bị khá đầy đủ…

Tại phiên họp, ông Nguyễn Xuân Tĩnh - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan. Theo đó, tình hình tàu thuyền, hàng hóa thông qua cảng biển (từ 01/01/2020-29/02/2020), nhìn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh nên số lượt tàu thuyền và hàng hóa thông qua cảng biển giảm sút rõ rệt so với cùng kỳ năm 2019. Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt đối với thuyền viên trên tàu thuyền từ Trung Quốc và các nước có dịch đến cảng biển thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và ngược lại; qua đó chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp tốt với các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành Y tế kiểm dịch, Hải quan, Biên phòng tiến hành kiểm tra, giám sát thuyền viên và tàu thuyền từ vùng dịch tới hoặc đã đi qua vùng dịch. Trong quá trình triển khai thực hiện, các bên phối hợp chặt chẽ; vấn đề phát sinh được trao đổi và tháo gỡ kịp thời.

Kiểm tra, đo thân nhiệt đối với thuyền viên

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương phải khẩn trương, chủ động thực hiện 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch. Lãnh đạo các huyện, thành phố phải chỉ đạo gắt gao đến từng tổ nhân dân nắm bắt tình hình tạm trú, tạm vắng, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu, những người đến và đi trên địa bàn, nhất là người nước ngoài. Công tác cách ly tại nhà, nơi lưu trú phải được giám sát chặt chẽ, tránh tình trạng những người đang được cách ly ra khỏi nơi cách ly; hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó, ngành y tế cần có kế hoạch tổ chức tuyên truyền cho công nhân trong các doanh nghiệp biết cách phòng, chống dịch đúng cách…/.

Nguồn: Báo Đồng Nai

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21242724
    • Online: 118