14/03/2020

Ngày 05/02, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã đẩy mạnh triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra, hiện bùng phát và có nguy cơ lây lan tại Việt Nam.

Cán bộ làm thủ tục tuyên truyền và cấp phát khẩu trang y tế cho các hành khách chưa có khẩu trang tham gia tuyến Phan Thiết - Phú Quý

Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình thuận và các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tới các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Mặt khác, triển khai thực hiện các biện pháp cách ly đối với các thuyền viên, hành khách trên tàu có các triệu chứng biểu hiện nhiễm vi rút Corona (sốt, ho, khó thở...). Đồng thời, yêu cầu các đại lý hàng hải, chủ tàu, thuyền trưởng khai báo đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cung cấp và cập nhật tình hình sức khỏe của các thuyền viên, hành khách trên tàu, thông tin về hành trình của tàu (các cảng ghé trước đó) trước khi tàu đến khu vực. Đối với những người được phân công làm việc trên tàu, yêu cầu chỉ được lên tàu sau khi cơ quan kiểm dịch thực hiện xong thủ tục y tế và phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc các loại nước rửa tay có cồn; hạn chế tiếp xúc gần thuyền viên, đặc biệt đối với thuyền viên trên tàu hành trình từ các vùng có dịch, cũng như đến làm thủ tục tại các cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải.

Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cũng yêu cầu các công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là các viên chức làm thủ tục hoặc có tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên, hành khách, đại lý tàu biển phải mang khẩu trang y tế, gang tay trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền kịp thời cho công chức, viên chức, người làm thủ tục và các tổ chức, cá nhân liên quan về dịch bệnh để có biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Bố trí người trực 24/7 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh và thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo quy định. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21051709
    • Online: 94