24/11/2013

Với địa thế nằm gần cửa sông Bạch Đằng, luồng ra vào rộng trên 100m, độ sâu trước bến luôn đạt -8,7m, cảng Đình Vũ (Tân Cảng Đình Vũ) đảm bảo đủ khả năng đón tàu trọng tải lớn trên 20.000 DWT, giảm tải có thể ra vào dễ dàng. Cảng còn nằm gần sân bay quốc tế Cát Bi, đường sắt Hà Nội-Hải Phòng và tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (đang xây dựng), là cơ sở cho phát triển dịch vụ logistics. Không chỉ vậy, chiều dài luồng chạy tàu từ phao số 0 đến Cảng khá ngắn kéo theo phí hoa tiêu, phí luồng lạch… giảm đáng kể. Chính những ưu thế vượt trội này đã tạo nên thế mạnh riêng cho Dinh Vu Port. Cảng Đình Vũ nằm trong Nhóm cảng biển số 1. Việc đầu tư xây dựng cảng Đình Vũ trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2001-2005), xây dựng hai bến tàu 20.000 DWT; tổng giá trị đầu tư khoảng 160 tỷ đồng, trong đó 54 tỷ đồng giành mua sắm thiết bị bốc dỡ. Năm 2006, Cảng chính thức đưa Bến số 1 và bến phụ dài 236,8m, rộng 24m vào khai thác.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, việc đưa cảng Đình Vũ vào hoạt động là sự kiện có ý nghĩa lớn, làm tăng sức hấp dẫn khu vực cảng biển Hải Phòng trong thu hút tàu biển lớn vào làm hàng, tăng sức cạnh tranh với các cảng biển trong khu vực và nâng tầm vị thế Thành phố. Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư bốn bến tàu 20.0000 DWT; đầu năm 2009, cầu tàu thứ ba và thứ tư đã hoàn thành. Cùng trong năm, cổ phiếu DVP của cảng Đình Vũ chính thức được niêm yết và giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Nằm trong chiến lược đầu tư hướng tới mục tiêu trở thành cảng container chuyên nghiệp hiện đại, tháng 6 vừa qua cảng Đình Vũ đã chính thức đưa vào sử dụng 04 cần trục giàn RTG thế hệ mới nhất, sức nâng 40 tấn, tầm với 18,4m, phần mềm vận hành tích hợp với hệ thống định vị toàn cầu GPS xác định vị trí container một cách chính xác. Cùng với hệ thống cần trục giàn QC và các trang thiết bị bốc dỡ hiện đại, chất lượng dịch vụ và năng lực bốc dỡ tại cảng Đình Vũ ngày càng được nâng cao và chuyên nghiệp hóa. Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (19/12/2002 – 19/12/2012), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã đánh giá cao hiệu quả SXKD theo mô hình công ty cổ phần của cảng Đình Vũ trong những năm qua. Ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng CBCNV cảng Đình Vũ Huân chương Lao động hạng Nhì và tặng Bức trướng của UBND Thành phố mang dòng chữ “10 năm xây dựng, hội nhập và phát triển bền vững” - Đây chính là niềm động viên khích lệ người lao động cảng Đình Vũ tiếp tục phấn đấu xây dựng Cảng ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế TP. Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Mới đây, vượt qua hàng ngàn hồ sơ tham dự, cảng Đình Vũ vinh dự được Hội đồng giải thưởng công nhận là Top 200 doanh nghiệp đạt Giải Sao Vàng Đất Việt năm 2013. Phần thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và toàn thể CBCNV Công ty phấn đấu vì sự phát triển ổn định bền vững của Công ty, tạo nên thương hiệu cảng Đình Vũ có uy tín trong nước và quốc tế. Trước đó, năm 2012 Cảng cũng lần thứ ba liên tiếp được xếp hạng Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam và giành Giải thưởng “Thương hiệu Đại Việt vững mạnh năm 2012” đã chứng tỏ được uy tín và vị thế của cảng Đình Vũ. Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của khủng khoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, bằng những quyết sách đúng đắn trong tư duy chiến lược kinh doanh và đầu tư của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Cảng, áp dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và khai thác cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, cảng Đình Vũ vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng vượt bậc, đã và đang trở thành cảng container chuyên nghiệp hiện đại, tạo được uy tín đối với các bạn hàng trong và ngoài nước. Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 2190/QĐ-TTg, ngày 24/12/2009), cảng Đình Vũ sẽ tiếp tục được đầu tư để đến năm 2015 có khả năng tiếp nhận tàu tới 30.000 DWT, đáp ứng nhu cầu hàng hóa thông qua là 6,2 triệu tấn (riêng hàng hóa container là 530.000 TEU). Đồng thời, quy hoạch phát triển mở rộng cảng về phía hạ lưu, tiến tới dần thay thế khu cảng chính nhằm giải quyết vấn đề đô thị hóa và phù hợp với quy hoạch thành phố để đến năm 2030 có công suất bốc dỡ hàng hóa 18 - 20 triệu tấn/năm. NHỮNG PHẦN THƯỞNG ĐẠT ĐƯỢC + Huân chương Lao động hạng Nhì + 03 lần liên tiếp đạt Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam, Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam, Top 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc nhất châu Á; đứng thứ 10 trong Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2013 + Giành giải thương hiệu “Đại Việt vững mạnh năm 2012” + Top 200 doanh nghiệp đạt “Giải Sao Vàng Đất Việt năm 2013” B.T

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21131268
    • Online: 190