14/03/2020

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam tại Công điện khẩn số 356/CĐ-CHHVN ngày 30/01/2020, các Cảng vụ Hàng hải trên cả nước đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra, hiện bùng phát và có nguy cơ lây lan sang Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển.

Chiều 31/01, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã chủ trì cuộc họp về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại khu vực cảng biển Hải Phòng với sự tham gia của Công ty TNHH MTV Hoa tiêu Hàng hải khu vực II; các đại lý, chủ tàu hoạt động tuyến quốc tế; các doanh nghiệp cảng biển tiếp nhận tàu hoạt động tuyến quốc tế.

Theo đó, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới các tổ chức, cá nhân liên quan. Cập nhật kịp thời thông tin tàu đến cảng và kế hoạch điều động tàu hàng ngày lên trang Website của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng để các cơ quan, đơn vị liên quan nắm bắt thông tin. Yêu cầu đại lý, chủ tàu, thuyền trưởng khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của những người trên tàu, thông tin về hành trình của tàu (các cảng ghé trước đó) trước khi tàu đến cảng. Phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng bố trí khu neo đậu, thực hiện các biện pháp cách ly đối với những tàu có thuyền viên trên tàu mắc các triệu chứng biểu hiện nhiễm vi rút Corona như sốt, ho, khó thở.

Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cũng yêu cầu các viên chức trong cơ quan áp dụng biện pháp tự phòng ngừa như: đeo khẩu trang khi tiếp xúc với các đối tượng quản lý, khi kiểm tra tàu. Thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết trong công tác kiểm tra đối với các tàu đã ghé qua các cảng thuộc Trung Quốc trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến Hải Phòng. Bố trí người trực 24/7 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh và thông báo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát khẩu trang y tế cho người làm thủ tục tại trụ sở Cảng vụ Hàng TP. HCM

Liên quan đến công tác kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại khu vực cảng biển TP. Hồ Chí Minh, Cảng vụ Hàng hải TP. HCM đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế và các cơ quan kịp thời quản lý và cách ly các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (nếu có) đối với tàu thuyền nhập cảnh khi vừa đến phao số 0 luồng hàng hải. Bên cạnh đó, chỉ chấp thuận cho tàu thuyền hành trình vào hoạt động tại khu vực vùng nước cảng biển sau khi đã được cơ quan kiểm dịch y tế kiểm tra và không có nguy cơ nhiễm dịch bệnh.

Cùng với đó, Cảng vụ Hàng hải TP. HCM trang bị và yêu cầu tất cả viên chức làm thủ tục hoặc có tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên, hành khách, đại lý tàu biển phải mang khẩu trang y tế trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền kịp thời cho cán bộ, công chức, viên chức, người làm thủ tục và các tổ chức, cá nhân liên quan về dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Cảng vụ Hàng hải TP. HCM cũng tiến hành cấp phát khẩu trang y tế cho người làm thủ tục khi người làm thủ tục không mang theo hoặc chưa trang bị.

Được biết, các Cảng vụ Hàng hải: Nghệ An, Hà Tĩnh... cũng đã tiến hành họp bàn; triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại khu vực cảng biển phụ trách.

Cảng Vụ Hàng hải Hà Tĩnh họp về phòng chống vi rút Corona

Cảng vụ Hàng hải Nghệ An tổ chức họp về phòng chống vi rút Corona

Nguồn: Tổng hợp

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21063827
    • Online: 192