Đường dây nóng
Cục Hàng hải Việt Nam
Điện thoại
+84-(0)4-37683191
+84-(0)912439787
Fax
+84-(0)4-37683058
Email
cuchhvn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ninh
Điện thoại
+84-(0)33-3828076
+84-(0)913265613
Email
cangvu.qnh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hải Phòng
Điện thoại
+84-(0)31-3842682
+84-(0)912386222
Email
cangvu.hpg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thái Bình
Điện thoại
+84-(0)36-3853202
+84-(0)981853202
Email
cangvu.tbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nam Định
Điện thoại
+84-(0)350-3876095
+84-(0)962224468
Email
cangvu.ndh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thanh Hóa
Điện thoại
+84-(0)37-3722265
+84-(0)912439167
Email
cangvu.tha@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nghệ An
Điện thoại
+84-(0)38-3855322
+84-(0)988845268
Email
cangvu.nan@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hà Tĩnh
Điện thoại
+84-(0)39-3868823
+84-(0)913294485
Email
cangvu.hth@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Bình
Điện thoại
+84-(0)52-3866583
+84-(0)912723994
Email
cangvu.qbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Trị
Điện thoại
+84-(0)53-3824292
+84-(0)903594865
Email
cangvu.qti@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đà Nẵng
Điện thoại
+84-(0)511-38921464
+84-(0)913492885
Email
cangvu.dng@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Nam
Điện thoại
+84-(0)510-3551333
+84-(0)913476767
Email
cangvu.qnm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ngãi
Điện thoại
+84-(0)55-3610598
+84-(0)903500746
Email
cangvu.qni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quy Nhơn
Điện thoại
+84-(0)56-3891809
+84-(0)903511958
Email
cangvu.qnn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nha Trang
Điện thoại
+84-(0)58-3590050
+84-(0)913416278
Email
cangvu.ntg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Bình Thuận
Điện thoại
+84-(0)62-3822353
+84-(0)915051838
Email
cangvu.btn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Nai
Điện thoại
+84-(0)61-3835272
+84-(0)913801862
Email
cangvu.dni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH TP HCM
Điện thoại
+84-(0)8-39404151
+84-(0)934578999
Email
cangvu.hcm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Mỹ Tho
Điện thoại
+84-(0)73-3853004
+84-(0)913274738
Email
cangvu.mto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Tháp
Điện thoại
+84-(0)67-3891125
+84-(0)918002318
Email
cangvu.dtp@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH An Giang
Điện thoại
+84-(0)76-3831316
+84-(0)913128907
Email
cangvu.agg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cần Thơ
Điện thoại
+84-(0)710-3841696
+84-(0)918351985
Email
cangvu.cto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Kiên Giang
Điện thoại
+84-(0)77-3810386
+84-(0)989019979
Email
cangvu.kgg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cà Mau
Điện thoại
+84-(0)780-3828691
+84-(0)918036052
Email
cangvu.cmu@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại HP
Điện thoại
+84-(0)31-3836355
+84-(0)908243179
Email
cc.hpg@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại TPHCM
Điện thoại
+84-(0)8-38295266
+84-(0)903753380
Email
cc.hcm@vinamarine.gov.vn
Trường CĐHH I
Điện thoại
+84-(0)31-3766301
+84-(0)912542127
Email
cdhh1@hn.vnn.vn
Trường CĐNHH TPHCM
Điện thoại
+84-(0)8-62818696
+84-(0)942009333
Email
hmvc@cdhanghai.edu.vn
TT Thông tin ANHH
Điện thoại
+84-(0)4-37950482
+84-(0)977622766
Email
msic@vinamarine.gov.vn
TT PHTKCNHH
Điện thoại
+84-(0)4-37683050
+84-(0)913267601
Email
rescuevietnam@yahoo.com.vn
Sơ đồ đường đi
Thông kê truy cập
Số người truy cập
89398
Đang online
749
AN TOÀN GIAO THÔNG
Báo cáo điều tra tai nạn đâm va giữa tàu Minh Đức Phát 68 và phương tiện AG-20447 (05/04/2017)

 

 

BÁO CÁO ĐIỀU TRA TAI NẠN HÀNG HẢI

đâm va giữa tàu Minh Đức Phát 68 và phương tiện AG-20447

 

Tổ điều tra tai nạn hàng hải tiến hành xác minh, điều tra và xác định nguyên nhân có thể gây ra tai nạn hàng hải đâm va giữa tàu Minh Đức Phát 68 và phương tiện AG-20447; tai nạn xảy ra vào khoảng 03 giờ 25 phút ngày 26/6/2016, trên luồng hàng hải Sông Hậu, cách cầu Cần Thơ về phía thượng lưu khoảng 04 km thuộc vùng nước quản lý của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ.

Nội dung Báo cáo điều tra tai nạn như sau:

 

Phần I: PHẦN CHUNG

I. Đặc điểm của các tàu

1. Tàu Minh Đức Phát 68

1.1. Các thông tin chính

- Quốc tịch: Việt Nam                                        - Hô hiệu/ Số IMO: 3WIU9/8668133

- Cảng đăng ký: Hải Phòng                                - Số đăng ký: VN-3810-VT

- Loại tàu: Tàu chở hàng tổng hợp                     - Năm và nơi đóng: 2009-Việt Nam

- GRT/NRT: 1599/ 1043                                      - Trọng tải toàn phần:  3130.90 Tấn

- Vật liệu vỏ: Thép                                             - Số phân cấp: VR093221

- Kích thước: LxBxD= 74.8 m x 12.8 m x 6.1 m

- Kiểu máy chính: 8300ZLCzA                             - Năm/Nơi chế tạo: 2008/ Trung Quốc

- Công suất máy chính: 735 KW

- Tổ chức Đăng kiểm: Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR)

- Bảo hiểm P&I: Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm PETROLIMEX

Địa chỉ: Tầng 21-22, Toà nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

- Chủ tàu và người khai thác: Công ty TNHH vận tải biển Dân Xuân

Địa chỉ: Số 110, khu 2, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, Thái Bình

1.2. Các Giấy chứng nhận, bằng cấp thuyền viên và trang thiết bị của tàu

- Các Giấy chứng nhận của tàu: đầy đủ, phù hợp, còn hạn Đăng kiểm;

- GCN Định biên an toàn tối thiểu: 08 người;

- Định biên thực tế: 08 người;

- Toàn bộ thuyền viên có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ theo qui định;

- Trang thiết bị trên tàu: phù hợp theo yêu cầu của các giấy chứng nhận và hoạt động bình thường;

- Các nhật ký boong, máy… ghi chép chưa đầy đủ.

1.3. Thông tin chuyến đi

- Thuyền trưởng: Hoàng Ngọc Tuấn, năm sinh 11/02/1968, Quốc tịch: Việt Nam; đảm nhận chức danh trên tàu từ ngày 13/02/2016;

+ Số CMND: 151065713 cấp ngày 07/01/2011 tại CA. Thái Bình;

+ Đăng ký HKTT: Diêm Điền, Thái Thuỵ,Thái Bình;

+ Giấy CN khả năng chuyên môn số: G1202.MT2 do Cục Hàng hải Việt Nam cấp ngày 16/10/2015.

- Thuyền bộ (cả thuyền trưởng): 08 người; hành khách: không;

- Cảng rời, thời gian rời: cảng Gò Dầu - Đồng Nai, khoảng 08 giờ 30 phút ngày 25/6/2016;

- Cảng đến, thời gian đến: bến thủy nội địa Bảo Mai - Đồng Tháp, khoảng 06 giờ 40 phút ngày 26/6/2016;

- Hàng hóa: không.

1.4. Thông tin về thời gian làm việc và nghỉ ngơi của thuyền viên

- Tàu bố trí thuyền viên làm việc 03 ca (ca 0-4; ca 4-8 và ca 8-12); Làm việc 04 giờ, nghỉ ngơi 08 giờ, mỗi ca trực gồm:

+ Ca boong: Sỹ quan boong và thủy thủ lái;

+ Ca máy: Sỹ quan máy hoặc thợ máy.

 

 

2. Phương tiện thủy nội địa AG-20447

- Quốc tịch: Việt Nam                                        - Số đăng ký: AG-20447

- Nơi đăng ký: An Giang                                    - Số Đăng kiểm: V67-21156

- Loại tàu: chở hàng khô                                    - Năm và nơi đóng: 2005 Đồng Tháp

- Vật liệu vỏ: Gỗ                                                - Trọng tải toàn phần: 35 Tấn

- Kích thước: LxBxD= 13.75 m x 3.9 m x 1.5 m

- Kiểu máy chính: ISUZU-4

- Công suất máy chính: 40 CV                            - Năm/ nơi chế tạo: 1989/ Nhật

- Cơ quan Đăng kiểm: TT Đăng kiểm PTGT thủy bộ Hậu Giang

- Chủ tàu: Hồng Chánh Lộc

Địa chỉ: 31 Ngô Gia Tự, Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

- Thuyền trưởng: Nguyễn Văn Sông

+ Năm sinh 18/12/1976;                                   Quốc tịch: Việt Nam;

+ Số CMND: 363881586; Cấp ngày: 23/9/2013; Nơi cấp: CA. Hậu Giang;

+ Địa chỉ: Xã Định Thành, TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang;

+ Chứng chỉ thuyền trưởng số: 00000077.CC do Trường cao đẳng nghề hàng hải TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 14/3/2016;

- Các giấy chứng nhận của phương tiện: đầy đủ, còn hạn Đăng kiểm;

- Số thuyền viên thực tế: 01 người; Số hành khách: 01 người;

- Đèn hiệu trên phương tiện: không yêu cầu đèn mạn (xanh, đỏ), yêu cầu đèn nửa xanh nửa đỏ;

- Hàng hóa: 25 tấn thức ăn thủy sản;

- Cảng rời, thời gian rời: bến thủy nội địa Quốc Trấn - Thốt Nốt, TP. Cần Thơ; khoảng 23 giờ 30 phút ngày 25/6/2016;

- Cảng đến: thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

 

 

 

II. Hoàn cảnh xảy ra tai nạn

Theo tường trình, lời khai của thuyền trưởng, thuyền viên của tàu và thuyền trưởng phương tiện thì hoàn cảnh xảy ra tai nạn như sau:

1.Thời gian, vị trí xảy ra tai nạn

Tai nạn xảy ra vào khoảng 03 giờ 25 phút ngày 26/6/2016, vị trí trên luồng hàng hải Sông Hậu, cách cầu Cần Thơ về phía thượng lưu khoảng 04 km.

2. Điều kiện thời tiết: trời tối, không mưa. Gió Tây Nam cấp 2, 3.

3. Điều kiện khí tượng thủy văn: tình trạng mặt sông êm, nước ròng (dòng chảy từ thượng lưu về hạ lưu).

4. Đặc điểm khu vực xảy ra tai nạn: vị trí tai nạn trên luồng hàng hải Sông Hậu, cách cầu Cần Thơ về phía thượng lưu khoảng 04 km; có nhiều phương tiện thủy neo đậu và đánh bắt cá trên sông.

III. Hậu quả của vụ tai nạn

1. Loại tai nạn

Căn cứ vào các thông tin, chứng cứ thu thập được và kết quả phân tích, đánh giá mức độ thiệt hại (về con người, vật chất, môi trường…) trong quá trình điều tra, tổ điều tra xác định đây là tai nạn hàng hải ít nghiêm trọng.

2. Tổn thất về vật chất

2.1. Đối với tàu

- Tàu Minh Đức Phát 68 thiệt hại không đáng kể;

- Phương tiện AG-20447 hư hỏng nặng phần mũi, phá nước và chìm; hiện tại được kéo về xưởng sửa chữa.

2.2. Đối với hàng hóa: theo lời khai của thuyền trưởng, 25 tấn thức ăn thủy sản trên phương tiện AG-20447 bị ướt và hư hỏng.

3. Tổn thất về môi trường: không.

4. Tổn thất về người: không.

5. Thông tin giải quyết hậu quả:

03 ngày sau khi xảy ra tai nạn, với sự hỗ trợ của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ, các bên liên quan đã tiến hành thương lượng giải quyết hậu quả và thống nhất được mức hỗ trợ. Theo đó, phía tàu Minh Đức Phát 68 hỗ trợ chi phí sửa chữa phương tiện và hàng hóa bị hư hỏng cho chủ phương tiện AG-20447. Hiện tại, các bên cam kết không còn khiếu nại đến các cơ quan chức năng về vụ tai nạn trên.

 

 

 

Phần II. DIỄN BIẾN TAI NẠN VÀ PHÂN TÍCH

I. Diễn biến tai nạn và xử lý sau tai nạn

1. Tàu Minh Đức Phát 68

Theo tường trình và lời khai của thuyền viên tàu Minh Đức Phát 68 thì diễn biến hành trình và tai nạn như sau:

Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 25/6/2016, tàu rời cảng Gò Dầu - Đồng Nai đi nhận hàng tại bến thủy nội địa Bảo Mai - Đồng Tháp. Khoảng 18 giờ 30 phút tàu đến phao “0” Định An và tiếp tục hành trình đêm vào luồng hàng hải sông Hậu.

Khoảng 03 giờ 05 phút ngày 26/6/2016, tàu hành trình ngang cầu Cần Thơ; lúc này, tàu đi ngược nước giữa luồng hàng hải, tốc độ trung bình khoảng 6.5 hải lý/giờ. Ca trực trên tàu gồm:

- Thuyền trưởng – Hoàng Ngọc Tuấn: chỉ huy chung trên buồng lái;

- Đại phó – Lê Trung Hiếu: trực và cảnh giới phía mũi;

- Sỹ quan boong – Đoàn Viết Trưởng: trực ca và cảnh giới hai bên cánh gà;

- Sỹ quan máy – Nguyễn Tuấn Anh: trực ca buồng máy;

- Thủy thủ lái – Đỗ Hữu Đủ: trực tiếp lái tàu.

Khoảng 03 giờ 25 phút khi cách cầu Cần Thơ về phía thượng lưu khoảng 04 km,  tàu phát hiện 01 phương tiện thủy đi ngược chiều không đèn, bất ngờ chạy cắt mũi tàu từ phải sang trái ở khoảng cách khoảng 200 mét; do khoảng cách gần nên thuyền trưởng chỉ kịp ra lệnh “hết lái trái”, sau đó mũi phương tiện thủy đâm nhẹ vào mạn phải phía mũi tàu. Sau khi va chạm xảy ra, thuyền trưởng quan sát thấy phương tiện thủy vẫn hoạt động bình thường và không nhận được bất cứ tín hiệu nào yêu cầu hỗ trợ, nên tiếp tục cho tàu hành trình.

 Khoảng 06 giờ 40 phút cùng ngày, tàu đến neo tại khu vực bến phao cảng thủy nội địa Bảo Mai - Đồng Tháp; khoảng 08 giờ 00 tàu làm thủ tục tàu đến cảng tại Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV tại Thốt Nốt.

2. Phương tiện AG-20447

Theo tường trình và lời khai của thuyền trưởng phương tiện AG-20447 thì diễn biến hành trình và tai nạn như sau:

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 25/6/2016, phương tiện rời bến thủy nội địa Quốc Trấn - Thốt Nốt đi trả hàng tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Khoảng 03 giờ 23 phút ngày 26/6/2016, phương tiện hành trình đến gần khu vực bến phà Cồn Khương - Cần Thơ; lúc này, phương tiện đi xuôi nước về phía bên phải luồng gần bờ Vĩnh Long. Tại đây, thuyền trưởng thấy nhiều phương tiện neo đậu, đánh bắt cá và 01 tàu biển đang “neo đậu” cách phía trước mũi khoảng 200 mét. Thuyền trưởng cho phương tiện chuyển hướng sang phải, cắt ngang luồng hàng hải từ bờ Vĩnh Long sang bờ Cần Thơ; khi đang đi cắt luồng và đến gần tàu biển, thuyền trưởng nhận ra tàu biển đang hành trình và có nguy cơ đâm va nên cho phương tiện dừng, sau đó lùi hết máy, khoảng 01 phút sau thì mũi của phương tiện đâm nhẹ vào mạn phải phía mũi của tàu biển.

Sau khi va chạm xảy ra, phương tiện tiếp tục đi cắt luồng phía sau lái tàu biển qua bờ Cần Thơ; khi đi được 2/3 sông, thuyền trưởng phát hiện phương tiện bị phá nước nên cố gắng điều khiển cho phương tiện vào khu vực bến khách ngang sông Cồn Khương. Khi cách bờ khoảng 30 mét, nước ngập buồng máy, máy ngừng hoạt động và phương tiện bị chìm hết be chắn sóng, thuyền trưởng ra hiệu nhờ 01 ghe đục đi ngang qua hỗ trợ kéo phương tiện đến khu vực bãi cát bờ sông Hậu để nằm cạn.

II. Phân tích

Căn cứ vào tường trình, lời khai của thuyền viên tàu Minh Đức Phát 68 và thuyền trưởng phương tiện AG-20447; kết quả tổng hợp, phân tích, đánh giá các dữ liệu điều tra, tổ điều tra có những nhận xét sau:

1. Tàu Minh Đức Phát 68

Diễn biến tai nạn gần giống như tường trình của thuyền viên tuy nhiên có những tình huống thực tế phản ánh như sau:

- Tàu không có người cảnh giới phía mũi vì nếu có sẽ nghe thấy tiếng động cơ của phương tiện và phát hiện kịp thời khi phương tiện chạy cắt mũi tàu; Hơn nữa, trên tàu chỉ có thuyền trưởng và 02 sỹ quan boong nên không thể bố trí cùng lúc 03 người đi ca luồng trên 08 giờ. Thuyền trưởng có thể đã thấm mệt khi đi liền 02 ca (từ 18 giờ 30 phút ngày 25/6 đến 03 giờ 25 phút ngày 26/6/16.

- Thuyền trưởng và sỹ quan đi ca không phát hiện được phương tiện đi ngược chiều bên mạn phải trước mũi có thể do vị trí đứng cảnh giới chưa phù hợp; vì phương tiện không có đèn hành trình hai bên mạn, chỉ có 01 đèn xanh đỏ có cường độ ánh sáng yếu đặt ở trên mui, giống như đèn lưới cá trên sông nên bị nhầm lẫn; hoặc, nếu thuyền trưởng có phát hiện ra phương tiện, cũng không nghĩ phương tiện sẽ chuyển hướng ngang luồng cắt mũi tàu;

- Tàu không chuyển hướng sang trái để tránh va vì nếu có, vết xước của sơn mạn tàu sẽ kéo dài ra sau lái. Ngoài ra, ở khoảng cách 200 mét với tốc độ của 02 tàu ngược chiều, khó có thể đưa ra hành động tránh va kịp thời.

Thuyền trưởng chỉ phát hiện ra phương tiện khi va chạm đã xảy ra và không đưa ra hành động hỗ trợ nào sau tai nạn.

 

2. Phương tiện AG-20447

Diễn biến tai nạn giống như tường trình của thuyền trưởng.

- Khi phương tiện đến gần khu vực bị tai nạn, thuyền trưởng thấy phương tiện neo đậu, đánh bắt cá và 01 tàu biển đang “neo đậu” trước mũi; theo đúng hành trình về TX. Ngã Bảy và tránh các chướng ngại vật phía trước, thuyền trưởng quyết định chuyển hướng cắt ngang luồng hàng hải từ phải sang trái luồng (từ bờ Vĩnh Long sang bờ Cần Thơ) phía trước mũi tàu biển.

- Khi thuyền trưởng nhận ra tàu biển đang hành trình (cách khoảng 30 mét) và có nguy cơ đâm vào giữa thân phương tiện, đã quyết định cho máy dừng và lùi hết máy. Do phương tiện đi xuôi dòng và chưa hết quán tính tới nên mũi phương tiện đâm nhẹ vào mạn phải phía mũi tàu biển. Sau khi phá được quán tính tới do máy lùi, phương tiện tách ra và tàu đã vượt qua, thuyền trưởng cho máy tới tiếp tục cắt luồng về bờ Cần Thơ; lúc này, thuyền trưởng không nghĩ phương tiện bị phá nước nên không yêu cầu tàu biển hỗ trợ.

 Việc thuyền trưởng nhận định “tàu biển đang neo đậu” và quyết định cho phương tiện chuyển hướng cắt ngang luồng phía trước mũi tàu biển có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.   

 

Phần III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ

I. Kết luận

1. Nguyên nhân tai nạn

Tổ điều tra đã tổng hợp, phân tích và đánh giá đồng thời đưa ra các yếu tố có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn như sau:

1.1. Nguyên nhân khách quan:

- Trời tối, khả năng phát hiện mục tiêu thấp;

- Khu vực tai nạn có nhiều phương tiện thủy neo đậu và hoạt động;

- Quy định về đèn hiệu, dấu hiệu giữa hàng hải và đường thủy nội địa chưa đồng bộ.

1.2. Nguyên nhân chủ quan:

a) Tàu Minh Đức Phát 68

- Không thực hiện tốt công tác cảnh giới;

- Không tuân thủ tốc độ an toàn;

- Không nhận định hết các nguy cơ đâm va.

b)  Phương tiện AG-20447

- Không thực hiện tốt công tác cảnh giới;

- Không tuân thủ tốc độ an toàn;

- Không tuân thủ quy tắc hành trình trong luồng hẹp;

- Phán đoán sai nguy cơ đâm va;

- Thuyền trưởng điều động phương tiện cẩu thả.

2. Các vi phạm

Để xảy ra tai nạn trên, thuyền trưởng tàu biển và phương tiện đã vi phạm nghiêm trọng Quy tắc, cụ thể:

- Thuyền trưởng tàu biển: vi phạm Điều 5, Điều 6 và Điều 7 của Quy tắc.

- Thuyền trưởng phương tiện AG-20447: vi phạm Điều 5, Điều 6, Điều 7 và Điều 9 của Quy tắc.

II. Kiến nghị các cơ quan chức năng

- Áp dụng pháp luật đồng bộ cho các phương tiện cùng tham gia giao thông trên các tuyến sông có luồng hàng hải.

- Quy định bắt buộc lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động trên các tàu biển và phương tiện thủy nội địa kinh doanh vận chuyển hàng hóa (hiện nay, các tàu biển phân cấp hạn chế 3 hoạt động tuyến nội địa và phương tiện thủy nội địa chưa yêu cầu thiết bị nhận dạng tự động).

- Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, tập huấn hoặc bổ sung vào chương trình đào tạo cho thuyền trưởng phương tiện thủy nội địa về Thông tư số 19/2013/TT-BGTVT ngày 06/8/2013 của Bộ Giao thông vận tải quy định việc áp dụng quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển.

 

 

 

 

  Huỳnh Hồng Lực                                                                  Lê Minh Kháng

 

                                                                        

 

 

Nơi nhận:

- Thuyền trưởng tàu Phú Sơn 10;

- Thuyền trưởng tàu Quý Đức 15;

- Cục HHVN (thay b/c);

- Các bên có liên quan;

- Lưu: VT, AT-TTHH.

Tin khác
Văn bản mới ban hành
Thư viện ảnhĐầy đủ
Video sự kiệnĐầy đủ
Điểm báo