Đường dây nóng
Cục Hàng hải Việt Nam
Điện thoại
+84-(0)4-37683191
+84-(0)912439787
Fax
+84-(0)4-37683058
Email
cuchhvn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ninh
Điện thoại
+84-(0)33-3828076
+84-(0)913265613
Email
cangvu.qnh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hải Phòng
Điện thoại
+84-(0)31-3842682
+84-(0)912386222
Email
cangvu.hpg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thái Bình
Điện thoại
+84-(0)36-3853202
+84-(0)981853202
Email
cangvu.tbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nam Định
Điện thoại
+84-(0)350-3876095
+84-(0)962224468
Email
cangvu.ndh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thanh Hóa
Điện thoại
+84-(0)37-3722265
+84-(0)912439167
Email
cangvu.tha@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nghệ An
Điện thoại
+84-(0)38-3855322
+84-(0)988845268
Email
cangvu.nan@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hà Tĩnh
Điện thoại
+84-(0)39-3868823
+84-(0)913294485
Email
cangvu.hth@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Bình
Điện thoại
+84-(0)52-3866583
+84-(0)912723994
Email
cangvu.qbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Trị
Điện thoại
+84-(0)53-3824292
+84-(0)903594865
Email
cangvu.qti@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đà Nẵng
Điện thoại
+84-(0)511-38921464
+84-(0)913492885
Email
cangvu.dng@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Nam
Điện thoại
+84-(0)510-3551333
+84-(0)913476767
Email
cangvu.qnm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ngãi
Điện thoại
+84-(0)55-3610598
+84-(0)903500746
Email
cangvu.qni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quy Nhơn
Điện thoại
+84-(0)56-3891809
+84-(0)903511958
Email
cangvu.qnn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nha Trang
Điện thoại
+84-(0)58-3590050
+84-(0)913416278
Email
cangvu.ntg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Bình Thuận
Điện thoại
+84-(0)62-3822353
+84-(0)915051838
Email
cangvu.btn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Nai
Điện thoại
+84-(0)61-3835272
+84-(0)913801862
Email
cangvu.dni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH TP HCM
Điện thoại
+84-(0)8-39404151
+84-(0)934578999
Email
cangvu.hcm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Mỹ Tho
Điện thoại
+84-(0)73-3853004
+84-(0)913274738
Email
cangvu.mto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Tháp
Điện thoại
+84-(0)67-3891125
+84-(0)918002318
Email
cangvu.dtp@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH An Giang
Điện thoại
+84-(0)76-3831316
+84-(0)913128907
Email
cangvu.agg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cần Thơ
Điện thoại
+84-(0)710-3841696
+84-(0)918351985
Email
cangvu.cto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Kiên Giang
Điện thoại
+84-(0)77-3810386
+84-(0)989019979
Email
cangvu.kgg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cà Mau
Điện thoại
+84-(0)780-3828691
+84-(0)918036052
Email
cangvu.cmu@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại HP
Điện thoại
+84-(0)31-3836355
+84-(0)908243179
Email
cc.hpg@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại TPHCM
Điện thoại
+84-(0)8-38295266
+84-(0)903753380
Email
cc.hcm@vinamarine.gov.vn
Trường CĐHH I
Điện thoại
+84-(0)31-3766301
+84-(0)912542127
Email
cdhh1@hn.vnn.vn
Trường CĐNHH TPHCM
Điện thoại
+84-(0)8-62818696
+84-(0)942009333
Email
hmvc@cdhanghai.edu.vn
TT Thông tin ANHH
Điện thoại
+84-(0)4-37950482
+84-(0)977622766
Email
msic@vinamarine.gov.vn
TT PHTKCNHH
Điện thoại
+84-(0)4-37683050
+84-(0)913267601
Email
rescuevietnam@yahoo.com.vn
Sơ đồ đường đi
Thông kê truy cập
Số người truy cập
472431
Đang online
484
AN TOÀN GIAO THÔNG
Báo cáo điều tra tai nạn đâm va giữa tàu Seiyo Harmony và Sà lan VL 9009 (22/03/2017)

BÁO CÁO ĐIỀU TRA

Tai nạn đâm va giữa tàu Seiyo Harmony và Sà lan VL 9009

 

           

Tổ điều tra tai nạn hàng hải tàu Seiyo Harmony đâm va Sà lan VL 9009 xảy ra vào khoảng 09 giờ 45 phút giờ địa phương (GMT+7) ngày 17/11/2016 tại khu vực thượng lưu Phao hiệu hàng hải số 21 luồng Vũng Tàu - Thị Vải, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu ban hành Báo cáo điều tra như sau:

I. Thông tin chung:

1. Sà lan VL9009

1.1. Thông tin về Sà lan VL 9009

- Tên phương tiện:

Bá Quốc;

- Công dụng:    

Chở hàng khô;

- Quốc tịch:

 Việt Nam;

- Số đăng ký:   

VL 9009 (sà lan tự hành);

- Số đăng kiểm:                

V64 - 07627

- Chiều dài lớn nhất:

44,77 (m);

- Chiều rộng lớn nhất:

8,50 (m);

- Trọng tải toàn phần :

624.00 (T)

- Năm đóng/Hoán cải:      

2003/2014;

- Máy chính:                      

CUMMINS;

- Công suất máy chính:    

350 CV;

- Cơ quan phân cấp:         

VR;

- Hàng hóa trên sà lan:

Không

- Số lượng thuyền viên:

03 Thuyền viên

- Tên thuyền trưởng: 

 

 

- Tên máy trưởng:       

Bà Bùi Thị Bích Vân (Năm sinh: 1965; Quốc tịch: Việt Nam; Bằng thuyền trưởng Phương tiện thủy nội địa hạng 1, số: 19.01505.CC.T1, cấp ngày 09/5/2012).

Nguyễn Bá Việt, (Sinh ngày 27/4/1965; Quốc tịch Việt Nam, Bằng Máy trưởng Phương tiện thủy nội địa hạng 2, số 19.01839.CCM2 cấp ngày 09/5/2012).

- Chủ sà lan: 

Ông Nguyễn Bá Việt (Địa chỉ: ấp Tân Mỹ A, xã Chánh An, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long)

            1.2. Hồ sơ, giấy chứng nhận đăng ký và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa của Sà lan VL 9009

Hồ sơ, giấy chứng nhận đăng ký và các giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật của Sà lan đầy đủ và còn hiệu lực tới thời điểm xảy ra tai nạn.

1.3. Thuyền viên, chứng chỉ chuyên môn thuyền viên

Thuyền viên có Chứng chỉ chuyên môn phù hợp theo quy định.

1.4. Trang thiết bị hàng hải

Các trang thiết bị hàng hải trên tàu được lắp đặt đầy đủ theo quy định của tàu mang cấp đăng kiểm SII và đang trong tình trạng hoạt động bình thường tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn đâm va.

1.5. Hệ thống động lực, hệ thống máy lái

Hệ thống động lực, các máy phụ và máy lái của tàu hoạt động bình thường tại thời điểm trước khi xảy ra đâm va.

2. Tàu Seiyo Harmony

 2.1. Thông tin về tàu Seiyo Harmony

- Tên tàu:

 Seiyo Harmony

- Quốc tịch:

 Panama;

- Hô hiệu:         

 HPCS;

- Số IMO:

9266152;

- Loại tàu:

Tàu chở hàng rời;

- Chiều dài toàn bộ:            

177 (m);

- Chiều rộng:                

 28,4 (m)

- Dung tích toàn phần:

20.212;

- Trọng tải toàn phần:        

32.379,44 (MT);

- Năm đóng:                       

2002;

- Máy chính:                      

MITSUBISHI-6UEC52LA;

- Công suất máy chính:     

6.620 KW;

- Cơ quan phân cấp:          

NKK;

- Hàng hóa trên tàu:

23,840.918 (Tấn )

- Loại hàng hóa:   

Sắt cuộn;

- Mớn nước mũi/ lái:

 8,20/ 8,60 (m);

- Số lượng thuyền viên

19 Thuyền viên;

- Tên thuyền trưởng: 

 

 

 

- Tên máy trưởng:       

Ông Tang Chuanzhang (Quốc tịch: Trung Quốc; Giấy xác nhận việc công nhận Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn số: 11GO656635 do nước Cộng hòa Panama cấp, có giá trị đến ngày 15/4/2020).

Ren Lijin (Quốc tịch Trung Quốc, Giấy chứng nhận việc công nhận GCNKNCM số CTC344731 do nước Cộng hòa Panama cấp, có giá trị đến ngày 28/9/2019).

- Chủ tàu:

Seiyo Harmony Company Ltd;

- Công ty quản lý, khai thác:

 Dalian Sea Carrier Co.,Ltd (Địa chỉ: Room 1306 Tower A of Mingshi Fortune Center, No.20 Gangwan Road, Zhoushan District, Dalian, China).

   2.2. Hồ sơ, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu Seiyo Harmony

Hồ sơ, giấy chứng nhận đăng ký và các giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật của tàu đầy đủ và còn hiệu lực tới thời điểm xảy ra tai nạn.

2.3. Thuyền viên, chứng chỉ chuyên môn thuyền viên

Thuyền viên có Chứng chỉ chuyên môn phù hợp theo quy định.

2.4. Trang thiết bị hàng hải và hệ thống thông tin liên lạc

Các trang thiết bị hàng hải và hệ thống thông tin liên lạc trên tàu được lắp đặt đầy đủ theo quy định và đang trong tình trạng hoạt động bình thường tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn đâm va. Tuy nhiên, thiết bị ghi dữ liệu hành trình (VDR) lắp đặt trên tàu đã bị tắt nguồn (không hoạt động) kể từ ngày 10/11/2016.

2.5. Hệ thống động lực, hệ thống máy lái

Hệ thống động lực, các máy phụ và máy lái của tàu hoạt động bình thường tại thời điểm trước khi xảy ra đâm va.

2.6. Hoa tiêu dẫn tàu

Ông Nguyễn Đức Thành, Quốc tịch: Việt Nam; là hoa tiêu ngoại hạng thuộc Xí nghiệp hoa tiêu Vũng Tàu (Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn hoa tiêu số A0311NH/HTHH.GCNVHĐ cấp ngày 13/9/2016; Giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu số A0926/GCN cấp ngày 13/9/2016).

            II. Phân loại mức độ tai nạn hàng hải

1. Loại tai nạn hàng hải: Tai nạn đâm va.

2. Những tổn thất sau tai nạn

2.1. Đối với Sà lan VL9009

- Tổn thất về con người: 01 người chết (Thuyền trưởng, bà Bùi Thị Bích Vân).

- Tổn thất khác: Sà lan bị chìm.

2.2. Đối với tàu Seiyo Harmony: không

2.3. Đối với môi trường: Không

3. Phân loại tai nạn hàng hải: Đặc biệt nghiêm trọng.

 III. Hoàn cảnh và các yếu tố cơ bản liên quan đến tai nạn

1. Thời gian, địa điểm xảy ra tai nạn đâm va:

- Thời gian: vào khoảng 09 giờ 45 phút ngày 17/11/2016.

- Địa điểm: Thượng lưu phao hiệu hàng hải số 21 luồng Vũng Tàu - Thị Vải, cách phao số 21 khoảng 400m.

2. Đặc điểm khí tượng thủy văn khu vực xảy ra tai nạn

- Tầm nhìn xa: Tốt

- Gió nhẹ cấp 2-3; hướng gió: Đông Bắc;

- Dòng chảy: khoảng 0,3 hải lý/giờ.

3. Đặc điểm khu vực xảy ra tai nạn

- Luồng Vũng Tàu - Thị Vải được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống các báo hiệu hàng hải; định kỳ được khảo sát độ sâu, phát hành Bình đồ độ sâu và ra Thông báo hàng hải theo quy định.

- Trong khoảng thời gian tàu Seiyo Harmony hành trình trên đoạn luồng từ phao báo hiệu hàng hải số 19 đến khi xảy ra tai nạn đâm va với sà lan VL 9009,  không có tàu thuyền khác hành trình đối hướng cũng như tàu thuyền vượt.

IV. Mục đích, yêu cầu điều tra tai nạn

            Mục đích, yêu cầu điều tra tai nạn hàng hải là xác định điều kiện, hoàn cảnh, nguyên nhân hay những khả năng có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn hàng hải nhằm có những biện pháp hữu hiệu phòng tránh và hạn chế tai nạn tương tự; Điều tra tai nạn hàng hải không xác định trách nhiệm hay nghĩa vụ pháp lý của các bên.

V. Diễn biến tai nạn

 1. Đối với Sà lan VL 9009

- Vào lúc khoảng 9 giờ 00 ngày 17/11/2016, Thuyền trưởng sà lan VL9009 quyết định kéo neo từ vị trí tàu đang neo đậu trên sông Thêu và bắt đầu hành trình để đến Bến cảng container quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) để nhận hàng.

- Khoảng 9 giờ 42 phút (03 phút trước khi xảy ra tai nạn), sà lan VL 9009 đến cửa sông Thêu và bắt đầu tăng tốc theo hướng chạy cắt ngang luồng (hướng mũi sà lan gần như vuông góc so với hướng trục luồng và giữ nguyên hướng, tốc độ cho đến khi xảy ra đâm va) để hành trình vào cảng SSIT nằm phía bờ phải sông Cái Mép (đối diện cửa sông Thêu) .

- Khoảng 9 giờ 45 phút, mũi tàu Seiyo Harmony đâm va vào mạn phải sà lan VL 9009 và làm sà lan bị lật, chìm trên luồng Vũng Tàu – Thị Vải.

2. Đối với tàu Seiyo Harmony

            2.1. Tàu Seiyo Harmony rời cảng Kashima - Nhật Bản chở 23.840,918 tấn sắt cuộn để đến Cảng Tổng hợp Thị Vải (Vũng Tàu - Việt Nam) trả hàng. Ngày 16/11/2016, tàu đến neo đậu tại Khu neo Vũng Tàu chờ kế hoạch.

2.2. Ngày 17/11/2016:

- Khoảng 07 giờ 30 phút, tàu bắt đầu kéo neo vào Vùng đón hoa tiêu theo quy định;

- Khoảng 08 giờ 10 phút, hoa tiêu lên tàu hỗ trợ thuyền trưởng dẫn tàu vào cảng (sau khi lên tàu, hoa tiêu có trao đổi với thuyền trưởng các thông tin liên quan đến công tác dẫn tàu an toàn trên luồng và dự kiến phương án cập cầu);

- Khoảng 09 giờ 36 phút, tàu Seiyo Harmony hành trình qua phao số 19 luồng Vũng Tàu – Thị Vải; tốc độ tàu 11,4 knots, tàu hành trình trên hướng khoảng 0050  và bám mép bên phải của luồng;

- Khoảng 09 giờ 40 phút, tàu hành trình trên hướng khoảng 0040, tốc độ tàu khoảng 11,7 hải lý/giờ, máy chính ở chế độ “Tới hết máy”; tàu chuẩn bị tiếp cận đến vị trí chuyển hướng của luồng (khúc cua), Thuyền trưởng và hoa tiêu phát hiện thấy sà lan VL 9009 phía bên trái mạn tàu Seiyo Harmony và đang hành trình từ sông Thêu hướng ra phía luồng Vũng Tàu – Thị Vải; Khoảng cách giữa hai tàu thời điểm này khoảng 0,6 Hải lý.

- Khoảng 09 giờ 41 phút, Thuyền trưởng phát tín hiệu: Một tiếng còi dài.

- Khoảng 09 giờ 42 phút (03 phút trước khi xảy ra tai nạn), tàu đến vị trí chuyển hướng, Thuyền trưởng lệnh chuyển góc bánh lái sang phải 100 mục đích chuyển hướng hành trình từ 0040 sang 0380 cho phù hợp với hướng của tuyến luồng. Thời điểm này tốc độ tàu là 11,8 knots, máy chính ở chế độ “Tới hết máy .

- 09 giờ 42 phút 40 giây: tốc độ tàu 11,8 knots; hướng mũi tàu 0100; Khoảng cách giữa hai tàu hơn 200m; máy chính tàu chuyển về chế độ “Tới nửa máy”.

 - Ngay trước khi tai nạn xảy ra, Thuyền trưởng tàu Seiyo Harmony đã lệnh cho thủy thủ lái bẻ hết lái sang phải và sử dụng máy ở chế độ “Lùi hết máy” nhưng do khoảng cách quá cận, mũi tàu Seiyo Harmony đã đâm va vào mạn phải sà lan VL9009 vào thời điểm tàu đang ở tốc độ khoảng 10,7 knots.


             

Sà lan VL9009

 

Tàu Seiyo Harmony

 
 

(sơ đồ đâm va)

3. Công tác tổ chức tìm kiếm cứu nạn

            Ngay sau khi xảy ra đâm va, Thuyền Trưởng và hoa tiêu tàu Seiyo Harmony đã báo cáo cho Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thực hiện công tác điều tiết giao thông trên luồng, đồng thời  kịp thời điều động các lực lượng, phương tiện phù hợp tham gia công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Kết quả, cứu sống được 02 thuyền viên của sà lan VL 9009 và phối hợp với gia đình tìm, phát hiện, đưa xác Thuyền trưởng sà lan (bà Bùi Thị Bích Vân) bàn giao cho gia đình và cơ quan chức năng theo quy định.

VI. Phân tích nguyên nhân tai nạn

1. Đối với Thuyền trưởng sà lan VL9009

- Do sà lan VL 9009 mang cấp đăng kiểm SII không yêu cầu bắt buộc phải trang bị Radar, thiết bị tự động nhận dạng (AIS) và trên tàu không có Radar, AIS nên việc xác định khoảng cách, phương vị đến mục tiêu hay đánh giá nguy cơ đâm va được Thuyền trưởng thực hiện bằng mắt thường và kinh nghiệm. Vì vậy, trước khi xảy ra đâm va 03 phút (thời điểm 09 giờ 42), phát hiện thấy tàu Seiyo Harmony đang hành trình trên hướng 0040, góc mạn tới tàu Seiyo Harmony khoảng 1100, khoảng cách giữa hai tàu khoảng 300m và do chênh lệch về kích thước giữa hai tàu, vị trí của người quan sát ..., Thuyền trưởng đã nhận định tàu Seiyo Harmony hành trình với tốc độ chậm (khoảng 8 – 9 knots) và cho rằng sà lan có đủ thời gian để hành trình an toàn qua luồng nên đã quyết định tăng tốc, chạy cắt ngang luồng .

            - Việc điều động sà lan VL 9009 hành trình cắt ngang qua luồng hàng hải (phía trước mũi tàu Seiyo Harmony) trong điều kiện thực tế tàu Seiyo Harmony đang hành trình ở chế độ máy “Tới hết máy” (tốc độ 11,8 knots), khoảng cách hai tàu quá cận và tàu Seiyo Harmony là đối tượng chỉ có thể hành trình an toàn trong phạm vi giới hạn luồng là không an toàn. Điều này cho thấy sự thiếu kinh nghiệm và hạn chế hiểu biết về Quy tắc phòng ngừa đâm va tàu thuyền của Thuyền trưởng sà lan VL9009.

            2. Đối với Thuyền trưởng tàu Seiyo Harmony.

            - Mặc dù 05 phút trước khi xảy ra tai nạn Thuyền trưởng đã phát hiện sà lan VL 9009 ở phía trước mũi tàu, đang hành trình từ sông Thêu ra (theo hướng gần như vuông góc với hướng tuyến luồng) và điều kiện thực tế hoạt động hàng hải trên luồng cũng như điều kiện kỹ thuật của tàu Seiyo Harmony hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu tại quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nội quy cảng biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành kèm theo Quyết định 421/QĐ-CVVT ngày 06/12/2007 của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu yêu cầu tốc độ tàu thuyền hành trình trên luồng Vũng Tàu – Thị Vải không vượt quá 10 knots nhưng Thuyền trưởng đã chủ quan, không kịp thời quyết định điều động tàu hành trình ở tốc độ an toàn mà vẫn giữ chế độ máy “Tới hết máy” (tốc độ tàu 11,7 knots). Với tốc độ không an toàn này, Thuyền trưởng không thể xử lý một cách có hiệu quả khi có tình huống phải điều động tránh va trên luồng.

            - Thực tế, nguy cơ đâm xuất hiện khoảng 03 phút trước khi tai nạn nhưng  phải gần 01 phút sau (tại thời điểm khoảng 09 giờ 42 phút 40 giây) Thuyền trưởng tàu Seiyo Harmony mới chuyển về chế độ máy về chế độ “Tới nửa máy”  và sau đó là “Lùi hết máy” để điều động tránh va là không kịp thời và phù hợp.

3. Đối với Hoa tiêu dẫn tàu

            Với địa vị pháp lý là người cố vấn cho Thuyền trưởng điều khiển tàu phù hợp với điều kiện hàng hải trong khu vực (hoa tiêu dẫn tàu thuộc quyền chỉ huy của Thuyền trưởng tàu được dẫn) nhưng hoa tiêu dẫn tàu đã không mẫn cán thực hiện nghĩa vụ của mình và không khuyến cáo cho Thuyền trưởng việc tàu Seiyo Harmony vi phạm tốc độ an toàn.

            VII. Kết luận nguyên nhân

            Kết quả điều tra cho thấy, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do yếu tố con người. Trong đó đặc biệt là sự thiếu kinh nghiệm của Thuyền trưởng sà lan VL 9009.

VIII. Kiến nghị các biện pháp nhằm phòng ngừa các tai nạn tương tự:

Rút kinh nghiệm từ những nguyên nhân và hậu quả của vụ tai nạn nói trên, nhằm hạn chế và phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự, cần phải:

1. Đối với Thuyền trưởng:

- Trước khi dẫn tàu vào vùng nước cảng biển, Thuyền trưởng phải tìm hiểu, cập nhật thông tin về điều kiện hàng hải khu vực và Nội quy cảng biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

            - Tuân thủ triệt để quy định của Quy tắc quốc tế phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển, năm 1972, đặc biệt việc duy trì tốc độ an toàn; xác định nguy cơ đâm va, điều động tránh va và không được điều động tàu thuyền chạy cắt ngang luồng hẹp nếu việc đó gây trở ngại cho tàu thuyền khác chỉ có thể hành trình an toàn trong phạm vi luồng.

            2. Đối với Xí nghiệp Hoa tiêu Vũng Tàu

- Trên cơ sở tính chất, nguyên nhân vụ tai nạn hàng hải nêu trên, tổ chức họp phổ biến, quán triệt và rút kinh nghiệm đến toàn thể hoa tiêu dẫn tàu trong đơn vị.

- Xem xét, xử lý trách nhiệm của hoa tiêu dẫn tàu (ông Nguyễn Đức Thành). Báo cáo kết quả thực hiện về Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sau 15 ngày kể từ ngày nhận được bản Báo cáo điều tra tai nạn hàng hải.

            3. Đối với các cơ quan chức năng

Đề nghị xem xét, kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi quy định pháp luật hiện hành theo hướng: yêu cầu tất cả các phương tiện thủy nội địa có trọng tải trên 300 DWT phải trang bị, lắp đặt thiết bị AIS nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng hải khi tham gia giao thông./.

 

 

Tin khác
Văn bản mới ban hành
Thư viện ảnhĐầy đủ
Video sự kiệnĐầy đủ
Điểm báo