Đường dây nóng
Cục Hàng hải Việt Nam
Điện thoại
+84-(0)4-37683191
+84-(0)912439787
Fax
+84-(0)4-37683058
Email
cuchhvn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ninh
Điện thoại
+84-(0)33-3828076
+84-(0)913265613
Email
cangvu.qnh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hải Phòng
Điện thoại
+84-(0)31-3842682
+84-(0)912386222
Email
cangvu.hpg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thái Bình
Điện thoại
+84-(0)36-3853202
+84-(0)981853202
Email
cangvu.tbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nam Định
Điện thoại
+84-(0)350-3876095
+84-(0)962224468
Email
cangvu.ndh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Thanh Hóa
Điện thoại
+84-(0)37-3722265
+84-(0)912439167
Email
cangvu.tha@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nghệ An
Điện thoại
+84-(0)38-3855322
+84-(0)988845268
Email
cangvu.nan@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Hà Tĩnh
Điện thoại
+84-(0)39-3868823
+84-(0)913294485
Email
cangvu.hth@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Bình
Điện thoại
+84-(0)52-3866583
+84-(0)912723994
Email
cangvu.qbh@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Trị
Điện thoại
+84-(0)53-3824292
+84-(0)903594865
Email
cangvu.qti@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đà Nẵng
Điện thoại
+84-(0)511-38921464
+84-(0)913492885
Email
cangvu.dng@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Nam
Điện thoại
+84-(0)510-3551333
+84-(0)913476767
Email
cangvu.qnm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quảng Ngãi
Điện thoại
+84-(0)55-3610598
+84-(0)903500746
Email
cangvu.qni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Quy Nhơn
Điện thoại
+84-(0)56-3891809
+84-(0)903511958
Email
cangvu.qnn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Nha Trang
Điện thoại
+84-(0)58-3590050
+84-(0)913416278
Email
cangvu.ntg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Bình Thuận
Điện thoại
+84-(0)62-3822353
+84-(0)915051838
Email
cangvu.btn@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Nai
Điện thoại
+84-(0)61-3835272
+84-(0)913801862
Email
cangvu.dni@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH TP HCM
Điện thoại
+84-(0)8-39404151
+84-(0)934578999
Email
cangvu.hcm@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Mỹ Tho
Điện thoại
+84-(0)73-3853004
+84-(0)913274738
Email
cangvu.mto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Đồng Tháp
Điện thoại
+84-(0)67-3891125
+84-(0)918002318
Email
cangvu.dtp@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH An Giang
Điện thoại
+84-(0)76-3831316
+84-(0)913128907
Email
cangvu.agg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cần Thơ
Điện thoại
+84-(0)710-3841696
+84-(0)918351985
Email
cangvu.cto@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Kiên Giang
Điện thoại
+84-(0)77-3810386
+84-(0)989019979
Email
cangvu.kgg@vinamarine.gov.vn
Cảng vụ HH Cà Mau
Điện thoại
+84-(0)780-3828691
+84-(0)918036052
Email
cangvu.cmu@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại HP
Điện thoại
+84-(0)31-3836355
+84-(0)908243179
Email
cc.hpg@vinamarine.gov.vn
Chi cục HH tại TPHCM
Điện thoại
+84-(0)8-38295266
+84-(0)903753380
Email
cc.hcm@vinamarine.gov.vn
Trường CĐHH I
Điện thoại
+84-(0)31-3766301
+84-(0)912542127
Email
cdhh1@hn.vnn.vn
Trường CĐNHH TPHCM
Điện thoại
+84-(0)8-62818696
+84-(0)942009333
Email
hmvc@cdhanghai.edu.vn
TT Thông tin ANHH
Điện thoại
+84-(0)4-37950482
+84-(0)977622766
Email
msic@vinamarine.gov.vn
TT PHTKCNHH
Điện thoại
+84-(0)4-37683050
+84-(0)913267601
Email
rescuevietnam@yahoo.com.vn
Sơ đồ đường đi
Thông kê truy cập
Số người truy cập
1754202
Đang online
1118
AN TOÀN GIAO THÔNG
Báo cáo điều tra tai nạn hàng hải va chạm giữa tàu Phương Đông 568 và tàu cá NT-90735-TS (13/11/2015)

BÁO CÁO ĐIỀU TRA TAI NẠN HÀNG HẢI

va chạm giữa tàu Phương Đông 568 và tàu cá NT-90735-TS

 

Vụ tai nạn đâm va giữa tàu Phương Đông 568 và tàu cá NT-90735-TS xảy ra vào khoảng 06 giờ 23 phút ngày 15/8/2015, tại vị trí gần tọa độ φ = 11019’200 N; λ = 109001’700 E trên vùng biển Ninh Thuận. Nội dung Báo cáo điều tra tai nạn cụ thể như sau:

PHẦN I: Phần chung

I. Đặc điểm của các tàu

1. Tàu Phương Đông 568

1.1. Các thông tin chính

- Quốc tịch: Việt Nam                                      - Hô hiệu/ Số IMO: XVWQ/9612234

- Cảng đăng ký: Hải Phòng                              - Số đăng ký: VN-3648-VT

- Loại tàu: Tàu chở hàng khô                           - Năm và nơi đóng: 2013 - Hải Phòng

- GRT/NRT: 2998/ 2003                                    - Trọng tải toàn phần: 2.290,8 Tấn

- Vật liệu vỏ: Thép                                           - Số phân cấp: VR133516

- Kích thước: LxBxD= 90.24 m x 15.60 m x 8.10 m

- Kiểu máy chính: 8320ZCd-6                           - Năm/Nơi chế tạo: 2009/ Trung Quốc

- Công suất máy chính: 2060 KW                    

- Tổ chức Đăng kiểm: Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR)

- Bảo hiểm P&I: Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện

Địa chỉ: Tầng 8, số 4A Láng Hạ - Ba Đình – Hà Nội

- Chủ tàu và người khai thác: Công ty TNHH Thành An

Địa chỉ: Nhà Ông Lê Trọng Toàn, Xóm 2, Thôn Thắng Hải, Xã Tĩnh Hải, Huyện Tĩnh Gia, Tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam.

1.2. Các Giấy chứng nhận, bằng cấp thuyền viên và trang thiết bị của tàu

- Các Giấy chứng nhận của tàu: Đầy đủ, phù hợp, còn hạn Đăng kiểm

- GCN Định biên an toàn tối thiểu: 10 người

- Định biên thực tế: 14 người

- Toàn bộ thuyền viên có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ theo qui định

- Trang thiết bị trên tàu: Phù hợp theo yêu cầu của các giấy chứng nhận và hoạt động bình thường

- Các nhật ký boong, máy… ghi chép đầy đủ.

1.3. Thông tin chuyến đi

- Thuyền trưởng: Hồ Đạt Hoàng, năm sinh 02/12/1986, Quốc tịch: Việt Nam; đảm nhận chức danh trên tàu từ ngày 08/8/2015

+ Số CMND: 186370596 cấp ngày 22/5/2009 tại Nghệ An

+ Đăng ký HKTT: Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An

+ Giấy CN khả năng chuyên môn số: A0934.MT2 do Cục Hàng hải Việt Nam cấp ngày 10/02/2015

- Thuyền bộ (cả thuyền trưởng): 14 người; hành khách: không

- Cảng rời, thời gian rời: NM Xi măng Hạ Long - Quảng Ninh, khoảng 14 giờ 00 ngày 10/8/2015

- Cảng đến, thời gian đến: Đồng Nai, đến khu neo Vũng Tàu vào khoảng 03 giờ 30 phút ngày 16/8/2014            

- Hàng hóa: 5.305 Tấn Clinker.

1.4. Thông tin về thời gian làm việc và nghỉ ngơi của thuyền viên

- Tàu bố trí thuyền viên làm việc 03 ca (ca 0-4; ca 4-8 và ca 8-12); Làm việc 04 giờ, nghỉ ngơi 08 giờ, mỗi ca trực gồm:

+ Ca boong: Sỹ quan boong và thủy thủ lái

+ Ca máy: Sỹ quan máy và thợ máy.

2. Tàu Cá NT-90735-TS

- Quốc tịch: Việt Nam                                      - Số đăng ký: NT-90735-TS

- Cảng đăng ký: Đông Hải                               - Năm và nơi đóng: 2004-Khánh Hòa

- Loại tàu: Đánh cá                                          - GRT: 16.1

- Vật liệu vỏ: Gỗ                                              - Trọng tải toàn phần: 13,8 Tấn

- Kích thước: LxBxD= 13,25 m x 3,62 m x 1,57 m

- Kiểu máy chính: F17C                                   

- Công suất máy chính: 360 CV                        - Năm/ nơi chế tạo: HINO - Nhật

- Hình thức đánh bắt: thả lưới (giã cào)

- Cơ quan Đăng kiểm: Chi cục KT&BVNL Thủy Sản Ninh Thuận

- Bảo hiểm tàu cá : Công ty Bảo Việt Ninh Thuận.

- Chủ tàu: Nguyễn Văn Thành

Địa chỉ: : Khu phố 10, Đông Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

- Thuyền trưởng: Dương Văn Thắng, năm sinh 1992, Quốc tịch: Việt Nam.

+ Số CMND: 264496595 cấp ngày 10/4/2013 tại Ninh Thuận

+ Chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá hạng năm số: 0014279 do Viện Khoa học và Công nghệ khai thác thủy sản cấp ngày 26/01/2013

+ Địa chỉ: Khu phố 10, Đông Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận

- Các giấy chứng nhận của tàu cá: Đầy đủ, còn hạn Đăng kiểm

- Số thuyền viên theo qui định: 04 người. Trong đó gồm: 01 thuyền trưởng, 01 máy trưởng và 02 thuyền viên

- Số thuyền viên thực tế: 06 người

- Bằng cấp, chứng chỉ thuyền viên: Ngoài thuyền trưởng, 05 thuyền viên còn lại đều không có bằng cấp, chứng chỉ làm việc trên tàu cá

- Tàu xuất bến tại cửa biển Đông Hải - TP. Phan Rang - Tháp Chàm lúc 03 giờ ngày 13/8/2015; Khi xuất bến thuyền trưởng không trình báo với Trạm kiểm soát Biên phòng Đông Hải. Khu vực khai thác cách mũi Dinh khoảng 01 km

- Thông tin về thời gian làm việc và nghỉ ngơi của thuyền viên: Một ngày làm việc bình thường trên tàu cá thực hiện 03 lần thả và thu lưới:

+ Lần 1: khoảng 04 giờ thả lưới, khoảng 08 giờ thu lưới;

+ Lần 2: khoảng 09 giờ thả lưới, khoảng 14 giờ thu lưới;

+ Lần 3: khoảng 14 giờ thả lưới, khoảng 18 giờ thu lưới.

Sau khi thả lưới các thuyền viên được nghỉ đến khi thu lưới; Thuyền trưởng chịu trách nhiệm chạy tàu trong suốt quá trình điều động ra, vào ngư trường, thả và thu lưới. Sau 18 giờ hàng ngày, tàu chạy vào gần bờ neo nghỉ đêm.

II. Hoàn cảnh xảy ra tai nạn

Theo tường trình, lời khai của các bên liên quan và phân tích, đánh giá của tổ điều tra thì hoàn cảnh xảy ra tai nạn như sau:

1.Thời gian, vị trí xảy ra tai nạn

Tai nạn xảy ra vào khoảng 06 giờ 23 phút ngày 15/8/2015, tại vị trí gần tọa độ φ = 11019’200 N; λ = 109001’700 E trên vùng biển Ninh Thuận.

2. Điều kiện thời tiết: Tầm nhìn xa trên 10 km, trời nhiều mây, không mưa. Gió Tây Nam cấp 3-4.

3. Đặc điểm khu vực xảy ra tai nạn: Khu vực ngư trường gần bờ có tàu cá hoạt động, đồng thời là điểm chuyển hướng của các tàu trên tuyến hành trình Bắc – Nam nên mật độ giao thông dầy đặc và phức tạp.

4. Hoạt động của các tàu trước khi xảy ra va chạm

4.1. Tàu Phương Đông 568 đang hành trình từ Bắc vào Nam theo hướng HT ≈ 2310, tốc độ khoảng 6,5 hải lý/giờ gần tới mũi Dinh trên vùng biển Ninh Thuận. Điểm đích của hành trình là cảng Đồng Nai. Ca trực lúc xảy ra tai nạn gồm:

- Đại phó – Vũ Văn Quang: Chỉ huy hoạt động trong ca tại buồng lái và cảnh giới bao quát khu vực tàu hành trình.

- Thủy thủ lái – Phạm Văn Hùng: Trực tiếp lái tàu và cảnh giới phía trước mũi tàu.

- Sỹ quan máy – Nguyễn Hữu Tuyển và Thợ máy – Vũ Đức Tuyên.

4.2. Tàu cá NT- 90735- TS đang kéo lưới đánh bắt thủy sản theo hướng từ bờ ra gần vị trí có tọa độ φ = 11019’200 N; λ = 109001’700 E khu vực mũi Dinh trên vùng biển Ninh Thuận. Khi hoạt động, tàu không treo các dấu hiệu theo qui định cho biết tàu cá đang kéo lưới.

Thuyền trưởng chịu trách nhiệm lái tàu, không phân công người cảnh giới xung quanh.

III. Hậu quả của vụ tai nạn

1. Loại tai nạn

Căn cứ vào các thông tin đã thu thập được và đánh giá mức độ thiệt hại (về con người, vật chất, môi trường…) trong quá trình điều tra, tổ điều tra xác định đây là tai nạn hàng hải ít nghiêm trọng.

2. Tổn thất về vật chất

2.1. Đối với tàu

- Tàu Phương Đông 568 thiệt hại không đáng kể.

- Tàu cá NT-90735-TS bị hư hỏng nhẹ phần mạn khô bên trái phía sau lái, đã đưa vào ụ sửa chữa.

2.2. Đối với hàng hóa: không

3. Tổn thất về môi trường: không

4. Tổn thất về người: không.

5. Thông tin giải quyết hậu quả

Sau khi xảy ra tai nạn, các bên liên quan đã tiến hành thương lượng giải quyết hậu quả và thống nhất được mức hỗ trợ. Theo đó, phía tàu Phương Đông 568 hỗ trợ chi phí sửa chữa cho chủ tàu cá NT-90735-TS. Hiện tại, các bên cam kết không còn khiếu nại đến các cơ quan chức năng về vụ tai nạn trên. 

PHẦN II. Diễn biến tai nạn và phân tích

I. Diễn biến tai nạn và xử lý sau tai nạn

1. Tàu Phương Đông 568

Theo tường trình và lời khai của thuyền viên tàu Phương Đông 568 thì diễn biến tai nạn như sau:

- Khoảng 06 giờ 00 ngày 15/8/2015, khi tàu đang hành trình theo hướng từ Bắc vào Nam (HT» 231º), tốc độ khoảng 6,5 hải lý/ giờ, cách mũi Dinh khoảng 06 hải lý trên vùng biển Ninh Thuận; Đại phó và thủy thủ phát hiện 01 tàu cá cách tàu khoảng 02 hải lý phía trước mũi, bên mạn phải tàu (góc mạn » 60º - 65º). Trên tàu cá không treo các dấu hiệu đang kéo lưới .

 - Khoảng 06 giờ 20 phút, khi cách tàu cá khoảng 0,5 – 0,7 hải lý, Đại phó ra lệnh chuyển hướng sang trái 05º để tránh va; khoảng 01- 02 phút sau, tàu cá vẫn cắt hướng mũi tàu nên Đại phó ra lệnh bẻ hết trái; tuy nhiên, khoảng 02÷03 phút sau thì 2 tàu va chạm. vị trí va chạm nằm phía sau lái mạn phải tàu Phương Đông 568 và phần mạn khô phía sau bên trái của tàu cá.

- Sau khi xảy ra va chạm, Đại phó quan sát thấy tàu cá vẫn hoạt động bình thường, không thấy ai hay tín hiệu yêu cầu hỗ trợ nên cho tàu tiếp tục hành trình.

2. Tàu cá NT-90735-TS

Theo tường trình và lời khai của thuyền viên của tàu cá NT-90735-TS thì diễn biến tai nạn như sau:

- Khoảng 04 giờ 30 phút ngày 15/8/2015, tàu thả lưới và chạy theo hướng  »180o , cách mũi Dinh khoảng 0,7 hải lý. Sau khi thả lưới, tất cả thuyền viên đi nghỉ chỉ còn thuyền trưởng lái tàu kéo giã (lưới).

- Khoảng 06 giờ 20 phút, ông Nguyễn Tấn Tài thức dậy nấu ăn và thấy 01 tàu lớn đang hướng thẳng đến từ phía sau tàu cá, Ông Tài tri hô cảnh báo. Thuyền trưởng ra ngoài cabin phát hiện 01 tàu lớn đang chạy phía sau, cách tàu cá khoảng 50 mét liền kêu tất cả thuyền viên thức dậy, sau đó cùng hét la báo đông cho tàu lớn. Thuyền trưởng thấy mũi tàu lớn có chuyển hướng sang trái nhưng ngay sau đó phần mạn phải phía sau tàu lớn đã va chạm vào phần mạn trái sau lái của tàu cá.

- Sau khi va chạm thuyền trưởng tàu cá cố gắng chuyển hướng mũi tàu về phía trái để giảm va đập, do không thấy tàu lớn dừng lại nên thuyền trưởng cho thuyền viên chặt lưới để đuổi theo nhưng không kịp. Tàu cá bị tắt máy do nước ngập hầm máy. Thuyền trưởng đã huy động mọi người tát nước và bỏ bớt dầu, đá, lưới dây và nhiều ngư cụ khác xuống biển, đồng thời gọi điện thoại về nhà cho chủ ghe báo vụ việc tai nạn và đã lên máy điện đàm phát tín hiệu cầu cứu.

- Khoảng 07 giờ 30 phút, Tàu cá NT- 90806-TS do Ông Lê Văn Hùng làm thuyền trưởng đã lai dắt tàu cá NT-90735-TS vào đến cửa biển Đông Hải lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày và thuyền trưởng có trình báo cho Trạm KSBP Đông Hải.

II. Phân tích

Căn cứ vào tường trình, lời khai của thuyền viên hai tàu, kết quả tổng hợp, đánh giá các dữ liệu điều tra tai nạn, tổ điều tra có những phân tích như sau:

1. Tàu Phương Đông 568

- Việc bố trí thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi và số thuyền viên trong các ca trực trên tàu phù hợp theo qui định.

- Công tác cảnh giới và điều động tránh va

Đại phó và thủy thủ trong ca trực có cảnh giới, phát hiện mục tiêu và đưa ra các hành động tránh va nhưng chưa đánh giá hết nguy cơ đâm va. Cụ thể:

+ Đại phó đã phát hiện tàu cá phía trước mũi ở khoảng cách 02 hải lý nhưng chưa phán đoán được hướng đi và tốc độ của tàu cá nên chưa đưa ra được các hành động tránh va kịp thời.

+ Khi cách tàu cá khoảng 0,5 - 0,75 hải lý đã phán đoán được hướng đi của tàu cá và chuyển hướng tranh va. Tuy nhiên, việc tránh va này chưa hiệu quả do khoảng cách gần, góc chuyển hướng nhỏ (05º).

+ Chưa sử dụng hết các trang thiết bị sẵn có để việc tránh va đạt hiệu quả hơn như phát tín hiệu cảnh báo (còi) từ xa, giảm tốc độ máy...

2. Tàu cá NT-90735-TS

- Việc bố trí thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi và thuyền bộ chưa phù hợp. Cụ thể:

+ Tàu ra khơi đánh bắt từ ngày 13/8 đến khi gặp tai nạn 15/8/2015; Mỗi ngày làm việc bình thường từ 04 giờ đến 18 giờ, thuyền trưởng chịu trách nhiệm lái tàu trong suốt quá trình tàu khai thác, không có thuyền viên được đào tạo để hỗ trợ thuyền trưởng.

+ Các chức danh máy, thủy thủ đều không có chứng chỉ chuyên môn.

- Công tác cảnh giới và điều động tránh va

+ Thuyền trưởng không phân công thuyền viên cảnh giới.

+ Khi phát hiện tàu hàng ở khoảng cách 50 mét thì nguy cơ va chạm đã rõ ràng, tuy nhiên thuyền trưởng đã không đưa ra được hành động tránh va nào; Hậu quả là tai nạn đã xảy ra.  

PHẦN III. Kết luận, kiến nghị

I. Kết luận

Hai tàu hành trình trên biển nhìn thấy nhau bằng mắt thường, có hướng đi cắt nhau và tiềm ẩn nguy cơ đâm va. Đại phó tàu hàng và thuyền trưởng tàu cá do chủ quan và thiếu kinh nghiệm nên đã đưa ra các hành động tránh va không kịp thời, kém hiệu quả dẫn đến tai nạn.

Tổ điều tra đã tổng hợp, phân tích và đánh giá đồng thời đưa ra các yếu tố có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn như sau:

1. Nguyên nhân tai nạn

1.1. Nguyên nhân khách quan:

- Tàu đi qua khu vực ngư trường gần bờ có tàu cá hoạt động, đồng thời là điểm chuyển hướng của các tàu trên tuyến hành trình Bắc - Nam nên mật độ giao thông dầy đặc và phức tạp.

- Việc qui định định biên tối thiểu làm việc đối với tàu cá hoạt động dài ngày trên biển chưa phù hợp, chưa đảm bảo thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi cho thuyền trưởng tàu cá.

1.2. Nguyên nhân chủ quan:

-  Tàu Phương Đông 568

+ Không thực hiện tốt công tác cảnh giới

+ Đại phó còn chủ quan không đánh giá được hết các nguy cơ đâm va, thiếu kinh nghiệm khi đưa ra các hành động tránh va không kịp thời, kém hiệu quả.

+ Chưa sử dụng hết các biện pháp tránh va và trang thiết bị buồng lái.

-  Tàu cá

+ Không phân công người cảnh giới.

+ Không tuân thủ các quy định về đèn và dấu hiệu trang bị cho tàu cá.

2. Các vi phạm

Để xảy ra tai nạn trên, sỹ quan tàu hàng và thuyền trưởng tàu cá đã vi phạm nghiêm trọng các quy định việc áp dụng Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển ban hành kèm theo Thông tư 19/2013/TT-BGTVT ngày 06/8/2013 của Bộ Giao thông vận tải (sau đây gọi tắt là Quy tắc), cụ thể:

- Tàu Phương Đông 568: vi phạm vào các Điều 6, Điều 7, Điều 8, Điều 15 và điểm c khoản 1 Điều 18 của Quy tắc.

- Tàu cá BV-90305-TS: vi phạm vào các Điều 5, Điều 8, khoản 2 Điều 17 và điểm a khoản 2 Điều 26 của Quy tắc.

II. Kiến Nghị

- Liên hệ với các vụ tai nạn hàng hải tương tự xảy ra trước đây, Tổ điều tra nhận thấy các thuyền trưởng của tàu cá không nắm vững Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển do đó cần xem xét lại chương trình, chất lượng đào tạo và cấp bằng cho thuyền trưởng tàu cá.

- Các cơ quan chức năng cần xem xét lại qui định về định biên an toàn tối thiểu bố trí trên tàu cá, các trang thiết bị an toàn, công tác trình báo trước khi cho tàu cá hoạt động trên biển.

 

 

 

 

  Huỳnh Hồng Lực                                                                  Lê Minh Kháng

 

                                                                       

 

 

Nơi nhận:

- Thuyền trưởng tàu Phú Sơn 10;

- Thuyền trưởng tàu Quý Đức 15;

- Cục HHVN (thay b/c);

- Các bên có liên quan;

- Lưu: VT, AT-TTHH.

Tin khác
Văn bản mới ban hành
Thư viện ảnhĐầy đủ
Video sự kiệnĐầy đủ
Điểm báo